Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

ẢNH ĐẸP CỦA HỒ NAM _ Bài đăng trên BLOG K10 !

  
Hồ Nam hiện là tay phượt có hạng của k6, chỉ sau Đào Việt Dũng. Thời gian qua, đi phượt tại một số địa danh trên vùng cao của Tổ Quốc, anh đã chụp được nhiều ảnh đẹp về thiên nhiên con người ở đó. Xin trân trọng giới thiệu để các bạn k10 thưởng thức một bộ sưu tập về ảnh “ruộng bậc thang” của NAG Hồ Nam.
13-1415753927_660x0

14-1415753928_660x027-1415753930_660x020590_1603092493240499_2837873059641696558_nDSC_7256xDSC_7310aDSC_7314zDSC_7388xDSC_7390aDSC_7417zDSC_7570xDSC_7574dDSC_7834zDSC_7842aaDSC08423a

18 phản hồi (+add yours?)

  1. Qủa là một nhân tài ẩn dật ; Anhr quá đẹp ;
  2. Cám ơn Bác Doãn Cổn đã có lời khen, cám ơn tay bút nào đã đăng nhé !
  3. Ảnh rất đẹp ! Ấn tượng nhất là bức ảnh cuối . NAG nghiệp dư thì ổn rồi , pác NH mà phân đấu lên hạng thì coi chừng bà xã cho thường trực ngoài đường luôn .
    Chuyện cũng không lạ : Mấy pac vào K6 được mấy tháng rồi đi bộ đội về học K10 5 năm nhưng lúc nào cũng nhận tao là K6 chẳng thấy nhắc đến nơi mình đã vật lộn 5 năm để trưởng thành một anh ks . Hình như xung danh K càng lùn càng oai hay sao ấy ? Pác nào thấu hiểu xin chỉ giáo cho cái đầu nông cạn , ngu muội của lão phu này .
  4. Phải dấu mấy pô ảnh này đi thôi Hồ nam ơi, Kẻo mấy ông chủ tịch bắt cóc mất thì khổ, hay muốn được lên đấy để thoải mái ” làm khổ ” mấy cô gái mèo, gái Thái thì gửi thẳng ảnh cho các ông ấy;
  5. Tại sao khi đọc và xem ảnh trong bài của anh Đặng Hưng thì CLBCC lại muốn rủ nhau mỗi năm dzô miệt vườn đôi lần để câu cá. Còn xem những ảnh đẹp thế này của anh Hồ Nam mà chưa thấy CLBAS lên tiếng rủ nhau phượt núi rừng phía bắc mà uống rượu nhỉ???
  6. Xin đính chính : 4 ảnh đầu không phải của Hồ Nam . Đề nghị ai đăng thì gỡ hộ 4 ảnh đó ra nhé .Xin cám ơn !
    • Cái gì không phải của mình không bao giờ nhận .
      Tuyệt vời ! Một NAG chân chính .
    • ok, mình sưu tập ảnh ruộng bậc thang mà, nên nẫn nộn 4 cái ảnh sưu tầm trên mạng, không sao, cứ để cả đây xem cho đẹp, đính chính thế là được rồi.
  7. OK cám ơn Trần Liệu nhé .Cứ áy náy mãi .Ảnh đẹp cứ để mà xem cho sướng !
    • Pác NH ơi ! Muốn để phải ghi bị chú vào chứ như vậy là vi phạm pháp luật đấy & người ngoài người ta xem sẽ cười cho chúng ta mất .
      • TP thân mến đây là BLOG nội bộ , hơn nữa đã có lời đính chính ở còm rồi nên chắc ko ai nói gì nữa đâu He he !
  8. Bac nào giải thich hộ
    Người nông dân làm thế nào mà hang cây trên bờ tất cả các ruộng bậc thang đều tăm tắp, song song, cách đều mặt nươc.
    • Chưa hiểu câu hỏi của Thiện là hàng cây nào. Còn bờ ruộng của RBT Hoàng Su Phì và của vùng núi phía Bắc nói chung là họ đắp bờ đều nhau và cao 20cm. Còn bờ ruộng rộng hẹp khác nhau tùy theo ruộng đó là của người dân tộc nào !
  9. Chưa thấy ai giải đáp cho TP mà hôm nay mới đọc đến bài này .Vậy cứ nói lòng mình thôi nếu hợp thì ủng hộ còn chưa họp thì bổ sung nhé .:
    -Thứ nhất là cái lứa của K6 nó có nhiều cái đặc biệt lắm : đó là phải qua kỳ thi tuyển đầu tiên với cái trường mà chưa biết nó ở đâu như thế nào mà lại tận trên rừng (Ngoài sức tưởng tượng ).Rồi có 2 tháng lao động cắt tranh và nứa lại tự làm nhà ở lớp học đào giếng …Đó chính là chất kết dính đầu tiên và rất tự hào của K6
    -Thứ hai là có quá nhiều anh em k6 nhập ngũ và vào Nam chiến đấu ,dĩ nhiên K6 có số liệt sỹ chắc chỉ kém k5 thôi.đó là chất kết dính thứ hai nhưng lại là niềm tự hào còn hơn cái thứ nhất .Bây giờ đây ngồi gõ những dòng chữ này tôi lại ứa nước mắt khóc thầm mà nhớ tới các Bạn xưa nay không trở về học nữa .
    -Thôi không nói nữa được chứ với tôi K6 hay K8 hay K10 như nhau cả thôi vì có K6 về K8 có K6 về K10 đó chính là chất kết dính thứ 3 và cũng là niềm tự hào không kém .
    Mong các bạn cho thêm chất kết dính nữa nhé.
  10. Mình cũng đồng ý với Thọ Mom trong bài trả lời cho Bình Tàu.Ngoài ra mình còn có thêm ý này nữa mà chắc là không sai. Cái gì ban đầu , buổi đầu …đầu tiên có nghĩa là đầu thì được ưu ái trân trọng nhất.Đó là tình cảm tự nhiên của con người mà Bình tàu.Ví như :Mối tình đầu, đứa con đầu lòng, tình yêu thủa ban đầu…và đương nhiên Khóa học đầu tiên ở trường Đại Học với lứa học sinh 1970 đó là K6. Và đây cũng là lứa học sinh phải thi ĐH sau bao nhiêu năm vào ĐH không phải thi.Vì vậy tình cảm trở nên gắn bó Sau chiến tranh về học K10 thời gian gắn bó với K10 là lâu hơn, tình cảm nhiều hơn. ( Trai K6 của K10 yêu gái K10 nhưng không thành ) .Vậy là tình cảm đối với 2K 6 và 10 rất gắn bó Còn trên văn đàn BLOG K6 cần có nhiều tay bút hơn để đuổi kịp BLOG K10.Nói vậy là Bình tàu hiểu quá rồi còn gì nữa nhỉ !
    • Điều đầu tiên muốn nói là hoàn toàn tôn trọng ý kiến của hai pác Mom & NH .
      Song lão phu em không thấy mấy thuyết phục ( câu hỏi này đã được dành cho pác Chít mấy năm về trước ) bởi chẳng ai sống bằng quá khứ , dù nó hào hùng đên đâu ( vài tháng cắt tranh , làm nhà cùng nhau được ví như mối tình đầu thoảng qua hay như ngày nào hai bác chập chững cùng nhau vào lớp 1 ấy ) nó chỉ là dấu ấn mờ nhạt trong chuỗi thời gian cuộc đời mà thôi . Minh chứng khi hỏi vài anh học liền khóa 5 năm ,có biết anh A, B, C cùng khóa đi bộ đội không thì được trả lời : biết lờ mờ hình như có , hình như không .
      Ghi nhận những anh K6 đi lính về luôn yêu thương , đùm bọc lẫn nhau làm tấm gương mẫu mực cho các K khác học tập về tình đồng đội. Hội K6 CĐ hiện nay được xem như hội CCB CĐ K6 .
      Vẫn biết K6 hay K10 đều là thần dân Cơ Điện , song hình như k10 có điều gì đó không ổn lắm trong mắt các pac ?!!
  11. Chúc mừng bác Hồ Nam đã được rất nhiều lời khen miễn phí, nếu quy được ra được Coupon của HATCLUB thì hay quá! Thật tình mà nói sau vụ lên Hoàng Su Phì về thì trình chụp ảnh của bác Nam ngang cơ bác Chít, bác mõ Quang rùi, rất mong được thưởng thức nhiều bức ảnh đẹp của bác trên blog.
    Giải thích thêm câu hỏi của Thiện mít: ở vùng núi cao, người nông dân làm ruộng bậc thang bằng mức nước, nghĩa là dẫn nước đến chỗ cao nhất, dùng mặt nước để đắp bờ và mở rộng diện tích lớn nhất có thể. Sau đó tiếp tục làm như vậy đến ruộng bậc thang thấp hơn cho đến chân núi, chiều cao giữa các ruộng bằng nhau tùy theo độ dốc của núi, bờ ruộng được đắp cao hơn theo đường bình độ của núi. Cứ như vậy đã tạo ra các thửa ruộng bậc thang rất đẹp. Vấn đề quan trọng của ruộng bậc thang là tìm nguồn nước để dẫn vào thửa ruộng cao nhất để chảy xuống các thửa ruộng thấp hơn và kỹ thuật đắp bờ sao cho bền vững ổn định theo thời gian.
    Đó là cả một kho kinh nghiệm lâu đời của người H”mông truyền lại cho đời sau, góp phần tạo ra những kiệt tác thiên nhiên cho chúng ta được thưởng thức.
  12. Xem rất nhiều ảnh đẹp ruộng bậc thang của bác Hồ Nam bên fb, bây giờ ngắm lại ở blog vẫn ko chán chút nào ! Cám ơn bác đã cho mọi người được thưởng thức vùng cao tươi đẹp của nước ta ! Mong rằng luôn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm đẹp nữa trên blog CĐ.
    Còn bác Thọ mom ơi ! Cứ có lệnh tập trung sinh hoạt các CLB là lên đường hưởng ứng ngay, lúc đó tha hồ mà kết dính, khéo ko gỡ nổi đấy.

Gửi lời bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét