Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

ĐÀN ÔNG MIỀN NÚI !


Có một anh bạn khi xem bài nữ BẮC HÀ liền góp ý sao không thấy có bài nào về đàn ông miền núi nhỉ. Tôi vội xem lại ảnh đợt đi vừa rồi xem có ảnh các tay đàn ông miền núi BH và SIMACAI không.Thật khó nhưng không phải là không có.Tìm ảnh ở các khu vực chợ thật là ít ảnh.Đương nhiên rồi vì bán mua ở chợ chủ yếu là nữ. Nhưng cái khó lại ló cái khôn. Có hai khu vực mà ở đó chủ yếu là đàn ông Các bạn có biết chỗ nào không. Hãy cùng xem nhé !
ĐẦU CHỢ !
Trong các bài viết trước cũng là lẽ thường tình sự ưu tiên bao giờ cũng là các đề tài về chị em phụ nữ. Vì với những hình ảnh về họ dễ chụp hơn và hấp dẫn hơn, dễ nhìn ra cái đẹp hơn. Viết cũng vậy khi câu chuyện nào có nữ chắc chắn là hấp dẫn hơn rồi.Không tình yêu đôi lứa thì cũng là một câu chuyện tình trái khoáy hay đơn giản hơn chỉ là câu chuyện về cái nắm tay hay cái hôn đầu đời mà thật gian truân mới có được !
Khu vực thứ nhất :_ khu mua bán trâu bò.
 Tại chợ miền núi qua các câu chuyện ta nghe từ xa xưa đến bây giờ khi tận mắt nhìn thấy thì đúng là như vậy. Dù là gì người đàn ông miền núi cũng phải đặt công việc là chính.Và tôi đến khu vực trâu bò. Nói là chợ gia súc nhưng chủ yếu là trâu.Còn bò cũng rất ít.Ngoài ra lợn gà dê ngựa cũng ít.Sáng ra từng đoàn xe chở trâu ở khắp nơi đổ về chợ.Trâu còn ở các nguồn lẻ là theo người dẫn đến. Chợ trâu là một sườn núi xuôi dần xuống thung lũng.Gồm ba tầng kín đặc trâu.Có lẽ phải đến cả ngàn con. Những người đàn ông miền núi khỏe mạnh cộng thêm những phụ nữ bên cạnh cùng hỗ trợ bán mua trâu. Từ sáng đến tận chiều cũng bán được nhiều trâu lắm.Ta chỉ căn cứ vào số lượng trâu còn lại thưa thớt chỉ một vài trăm con.
CHỢ TRÂU !

MỘT MÌNH MỘT ĐÀN TRÂU
TIỀN TRAO CHÁO MÚC

CHỜ VÀO CHỢ

NGỰA CHIẾN BẮC HÀ !
BỐ TRẺ RA CHỢ


Và rồi chợ vãn cũng là lúc cánh đàn ông giao trâu bò lại cho chị em và tới một nơi trong chợ. Đó là khu vực thứ hai. Khu hàng ăn nhậu trong chợ. Các món nhậu cũng đủ như miền xuôi, gồm gà vịt , phở bún lòng lợn tiết canh.... Nhưng đặc biệt là món thắng cố và tiết canh loại không đông( Có cảm giác như canh )
Họ ăn uống ào ào và lặng lẽ nhìn du khách và họ cũng rất xởi lởi mời rượu chúng tôi.Rượu họ uống là rượu ngô BẮC HÀ .Tôi uống thử cũng phải ngoài 45 độ.Nhưng rượu miền núi có một đặc điểm chung là ngai ngái.Uống quen chắc ngon.vì họ chỉ 4 người thôi mà hết một can 5 lít rồi thấy gọi thêm can khác.
Tôi đã biết khi họ uống thì không cần nói nhiều đại loại như ở miền xuôi là : uống không say không về, nào dô trăm phần trăm...vv. Họ lặng lẽ và hết can nọ sang can kia. Say thì nằm trên mặt đất hoặc bất kì đâu nằm được và đánh một giấc không biết trời đất gì cả. Cuộc sống không bon chen mà vui vẻ Do vậy con người họ khỏe và chắc chắn. Cuộc đời đơn giản hơn nhiều so với miền xuôi nơi trong đầu mọi người ít khi được thảnh thơi lắm. Nhiều khi chợt nghĩ giá như ta ở miền núi nhỉ, chắc chắn điều đầu tiên ta được hưởng là không khí núi rừng trong lành, sự yên tĩnh trong tâm hồn và còn nhiều thứ nữa như thực phẩm rau ráng chắc chắn rồi thật là sạch.
NHẬU

HẾT NHÉ
MÓN NHẬU
CHỪNG NÀY CŨNG HẾT
THỬ RƯỢU
UỐNG THÊM
SAY RỒI
KHẮP NƠI LÀ CHỖ ĐẶT LƯNG
CHỖ NÀY CÒN LỊCH SỰ !
Mỗi chuyến đi tới từng vùng miền khác nhau đều hấp dẫn ta bởi nhiều điều mới lạ càng khiến ta khi về nhà lại muốn được chuẩn bị để đi chuyến mới tới những vùng đất mới nữa. Khám phá và khám phá !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét