Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

PHƯỢT TỚI CỰC NAM TỔ QUỐC !

Hôm qua xem ảnh trên FB thấy Đào Việt Dũng đã tới Mũi Cà Mau .Từ trước đã có câu thơ :
              _ Đất nước ta như một con thuyền
                 Mũi thuyền ta đó mũi Cà Mau
 Vậy là ĐVD đã làm cho chuyến phượt của mình trở nên ý nghĩa khi đến đúng mũi thuyền của Tổ Quốc VN .
MŨI THUYỀN TA ĐÓ MŨI CÀ MAU !
 Trưa nay đang ngồi với vợ tôi hớn hở khoe : " Này ĐVD đến Mũi Cà Mau rồi đấy " Như mọi lần thế nào vợ cũng hỏi lại chỗ này ở đâu đấy .Nhưng do đợt hành quân Xuyên Việt năm 2012 chúng tôi cũng đã đến Mũi Cà Mau .Vợ tôi nhớ điạ danh các nơi khi tôi nói chuyện là do nguồn thức phẩm nơi đó tôi mua về . Anh Dũng đến Cà Mau rồi à Chỗ này có tôm nõn ngon lắm , em nhớ anh còn mua cả cá Kèo . Vâng đúng hai thứ tôi mua về ăn ngon lắm .Còn nếu không có thực phẩm chắc chắn vợ không nhớ nổi địa danh mặc dù nói đến vài mươi lần .
Ở ĐÂY GIÓ TO LẮM SỢ BAY MŨ 
BỘ BA 
CHÊNH VÊNH 


Vợ nói tiếp " _ Ông này như điên đi thế mà không sợ ốm , mấy chục ngày rồi "
Tôi đáp : _ Ba mươi ngày rồi
Vợ hỏi : _ Không hiểu ông ấy đi thế làm gì nhỉ .
Tôi lại đáp : _ Đi phượt chụp ảnh khám phá .Được tận mắt nhìn thấy những cảnh thiên nhiên kì thú của nước nhà
Vợ lại hỏi : Được cái gì , mấy ông điên , nhỡ ốm đau thì làm sao
            _ Nói thế thì nói làm gì .Anh mà đi được là anh cũng đi .Lẽ ra em phải ủng hộ anh chứ .
Câu chuyện lại xoay qua trận cãi nhau về chuyện tôi đi phượt dài ngày với Đào Việt Dũng . Tất nhiên trong những trận cãi nhau cuối cùng tôi lại là người thua cuộc .Vợ lắm lí lẽ lắm Và tôi bị gục ngã bởi câu : _ Đi đường rồi ốm vật ra đấy thì làm sao .Lại thân gái này phải vào rước ra thôi , còn ai nữa nào .Hay ông có bà nào nữa thì cứ việc đi !
Tôi ú ớ không bẻ lại được lí luận rất đơn giản mà cương quyết của vợ .Đêm nẳm vắt tay lên trán nghĩ ngợi .Không hiểu Dũng Chít nói như thế nào mà đi ngon thế .Muốn đi là đi .Để chuẩn bị cho một đợt phượt mình cứ phải chuẩn bị rào trước đón sau các kiểu và cuối cùng mới nói toạc ra rằng anh sắp đi phượt vài ngày .Tất nhiên khi vợ đang vui .Nhưng vợ cũng hiểu là với những chặng ngắn ngày thì vợ không đồng ý tôi vẫn đi .Nên cuối cùng là đồng ý cho vui cửa vui nhà .Còn chuyến dài ngày thì tôi thôi để cho vui cửa vui nhà .
Tôi nói : _ Như vậy là ĐVD đã chinh phục được ba điểm cực rồi đấy .Điểm cực Đông là Mũi Đại Lãnh Em biết điểm này chưa.Tôi hỏi và biết thừa câu trả lời của vợ vì chưa có món thực phẩm nào về nhà cho vợ .
Vợ đáp : _ Em không biết ở đâu vậy .
Tôi hỏi tiếp : Điểm cực Bắc là Lũng Cú em có biết không .
      _ Còn lại gì ,chuyến ấy K6 đi mấy tỉnh biên giới có cả anh ĐVD
Còn điểm vừa chinh phục là Mũi Cà Mau .
Tôi nói tiếp : Như vậy anh ĐVD còn hai điểm cực nữa phải chinh phục , đó là điểm cực Tây A PA CHẢI và điểm thứ 5 là Tháp Rùa Hà Nội !
ĐỒN BIÊN PHÒNG 
THÁP RÙA 
       _Bắt buộc phải chinh phục hả anh
       _ Làm trai Cơ Điện cho xứng danh là phải chinh phục được 5 điểm đó .
       _ Các ông này hâm hết cả rồi .
       _ Này hâm như thế không phải ai cũng hâm được đâu nhé
Tôi kết luận vấn đề và để chấm dứt câu chuyện tôi vừa đi vừa nói : _ Hôm nay trời tuy mát mẻ nhưng vẫn phải tắm cho mát nữa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét