Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

NHỚ LẠI MỘT THỜI !

Chúng tôi lại đến Hoàng Thành . Nói thế vì cách đây hơn chục hôm ở HT đã diễn ra ngày hội của Kí ức Việt Nam. Còn lần này thì khác.Chúng tôi tham gia vào một bộ phim tài liệu về Hà Nội trong những ngày đầu sau khi giải phóng miền Nam 1976.Với vai quần chúng.Mà phim tài liệu thì chỉ có vai quần chúng thôi.
HOÀNG THÀNH
Đúng 15h như lịch hẹn tôi phóng xe máy vào HT.Khác với mấy hôm trước ngoài đường HD thông thoáng.Vào trong cổng mãi  mới nhìn thấy chỗ gửi xe. Lúc này  cũng đã khá nhiều xe Tôi đang ngơ ngác nhìn xem hội mình ở đâu thì tay BV hỏi " Có phải anh vào chỗ đoàn làm phim không, nếu vậy anh lấy vé gửi xe rồi vào." Gửi xe xong thì thấy quân ta cũng đã có kha khá.Anh Cổn, Lê Ngọc Bảo.Bình tàu.Rồi anh Cấp , Phạm Anh Dũng, Thọ mom , Lê Đình Hòa, Tiến Cường...và sau cùng là Nghiêm Xuân Cường .Ngoài nhóm CƠ ĐIỆN ra còn có một số nhóm quần chúng khác nữa.Như nhóm CCB ĐỒNG ĐỘI, nhóm Thăng Long, nhóm HATCLUB...Có nam có nữ thật là vui.Đạo diễn chương trình đã đưa trang phục thời bấy giờ cho chúng tôi mặc.Và mọi người đều ôm bụng cười ngặt nghẽo khi nhìn nhau sau đó. Vâng đúng là cán bộ ngày xưa
CÁN BỘ MỘT THỜI
TẠI GA HÀNG CỎ !
XIN CHÀO 
.Vẫn những khuôn mặt ấy mà trông sao ngộ ngộ, ngây ngô. Vị thì như một chủ tịch xã,  vị thì như một tay anh chị ga Hàng Cỏ,, nữ thì áo dài , còn người thì áo trắng cổ cồn, bút Kim tinh dắt túi áo trước ngực.Và trong túi có tờ " CỤ MƯỢT " đỏ chói ( tờ mười đồng ) Tốp thì khoác áo đại cán ngồi đánh cờ gần bến tàu điện.Rồi hàng nước chè với cái bàn tre cũ nát...Tất cả như hiện lên cuộc sống một thời gian khó.Và đây đó có các Cửa hàng bán bia hơi, bún chả
XÍCH LÔ 
CHÚ Ý VẬT TRONG TÚI
TRANG PHỤC
CHUẨN BỊ HÀNH ĐỘNG
Người xếp hàng chen lấn mua bia.Viết đến đây tôi chợt nhớ một người bạn học cũ cùng học cấp 2.Khi tôi vào học cấp 3 thì người bạn tôi không đi học nữa mà đi làm ở nhà máy bia Hà Nội.Tôi còn nhớ đó là những năm 1968_ 1970.Và ông bạn tôi cứ thứ 7 là lại mang một bi đông bia về biếu mẹ tôi.Thật là quý.
TRÊN TÀU ĐIỆN

TẠI SAO TÀU KHÔNG CHẠY NHỈ ?
QUÁN  NƯỚC
NHẢY TÀU
      Tổng đạo diễn chương trình cho chúng tôi diễn đi diễn lại nhiều lần để quay một đoạn phim ngắn về Hà Nội và bia Hà Nội.Hôm nay chỉ diễn giả, ngày mai mới diễn thật tức là ngày mai mới ghi hình.Sau 3 tiếng đồng hồ Đạo diễn quyết định nghỉ ngày mai làm tiếp.Và đúng lúc này xe mang bia hơi Hà Nội đã đến phục vụ cho mọi người. Cảnh này là cảnh thực rất dễ ghi hình.
BỒI DƯỠNG CHO KHỎE !
LỮNG THỮNG

NÊN THƠ TRÊN TÀU
XUỐNG BẾN
NÀO CÙNG NÂNG


TẠM BIỆT HẸN NGÀY MAI
Chúng tôi kết thúc một buổi đầy khí thế để ngày mai bước vào buổi quyết định mà ai cũng tin tưởng là sẽ thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét