Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

LÊN YÊN LẬP _ PHÚ THỌ THĂM BẠN !

Hẹn hò đã vài ngày, rồi thay đổi vì những lí do khác nhau cuối cùng chúng tôi vẫn đi được chuyến đi lên YÊN LẬP PHÚ THỌ chơi nhà Huy. Lần đi này , tôi không nhớ rõ là lần thứ 3 hay thứ 4 mình lên đây. Hôm đi THUNG NHAM hội K6 hồi tháng 10 năm ngoái hai vợ chồng Huy cũng tham gia.Qua nói chuyện Huy cho biết Yên Lập giờ cũng thay đổi nhiều.Đường nhựa đã vào tận nhà Huy.
CỌN NƯỚC Ở YÊN LẬP !
Nói đến đường nhựa tôi lại nhớ một chuyến đi lên nhà Huy , con đường  lầy lội  sau một một cơn mưa đêm. Khi qua một đoạn ngập nước khá dài mấy thằng lười cứ ngồi  trên chiếc xe bốn chỗ của Thanh, đến giữa đoạn ngập nhất thì xe không tài nào chạy tiếp được.Vậy là tháo giày cầm tay, quần xắn lên ra khỏi xe lội bì bõm vào vệ đường.Chiếc xe nhẹ hẳn ( Bốn thằng to tướng Thọ, Dũng béo, Nam , Thanh rời khỏi xe làm gì xe chẳng nhẹ ) và từ từ bò hết quãng đường ngập đó .
ĐƯỜNG VÀO NHÀ HUY
NƯƠNG SẮN TRƯỚC NHÀ
NGÕ VÀO NHÀ
SÂN VÀ NHÀ 
Lần này chúng tôi không đi con đường đó nữa. Trước khi đi đâu bây giờ như là một thói quen của một dân PHƯỢT thứ thiệt, tối hôm trước lại vào mạng xem mục bản đồ tìm đường đi.Phải nói là cái anh chàng nhà mạng này hay.Chỉ đường rất cặn kẽ và bao giờ cũng chỉ hiện lên con đường ngắn nhất từ nơi bạn xuất phát đến điểm cần đến.Tôi bấm máy điểm đi là TIMECITY và điểm đến là Thị trấn YEN LẬP _ PHÚ THỌ. Con đường đỏ chạy dài trên Bản đồ kéo từ TIMECITY qua Trung Hà lên YÊN LẬP dài 106 KM. Nhưng chúng tôi lại không đi đường đó mà đi đường cao tốc NỘI BÀI LÀO CAI.Đến lối xuống khỏi đường cao tốc  XEN NHA ( Cách HN 110km ) thì chúng tôi chạy thêm 30km nữa là đến nhà HUY . Xa hơn gần 40km nhưng đi hết có 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Xuất phát tại TIMECITY lúc 8h , đến nhà HUY lúc 10h 30.
   Khu vực này bây giờ thay đổi quá nhiều đến nỗi chuyên gia dò đường THỌ MOM cũng còn nhầm một vài chỗ .Trước từ nhà Huy nhìn ra khu vực đường cái là trống trơn.Nay là đường nhựa nên nhà cửa ven đường mọc lên san sát, che khuất tầm nhìn.Bây giờ đã thành một điểm dân cư đông đúc.Hai vợ chồng Huy vẫn không thay đổi so với hồi gặp tháng 10 năm ngoái.Có khác thì cũng là Huy hơi béo hơn, đặc điểm chung của các tay chơi K6 lứa tuổi này.Vợ Huy thì có vẻ gầy hơn nhưng như vậy trông lại khỏe ra. Hai vợ chồng con gái vẫn trông trang trại cách đó hơn 10km về phía núi cũng về chơi. Nghe Huy nói tại trang trại này " chúng nó nuôi chừng hơn 1000 con gà , mỗi năm thu hoạch hai lứa, nhưng cũng chỉ được hơn một nửa vì còn bị dịch gà. Ao thả cá cũng thu hoạch mỗi năm một lần vào dịp cuối năm. Còn lợn cũng một vài chục con thả đồi , thịt rắn chắc tuy không được như lợn cắp nách nhưng cũng ngon. Tôi lại nghĩ vậy thì lợn ở trang trại của HUY chắc ngon hơn lợn hồ câu hôm rồi chúng tôi mua về nhân dịp nhà hồ câu mổ. Mang về ăn nhà nào cũng tấm tắc khen  Rồi các tay chơi trong CLBAS nghe tin CLBCC mua được thịt lợn ngon liền ngỏ lời nhờ hôm nào Hồ câu mổ lợn thì phải mua hộ vài cân nhé.
Thêm chú thích
VƯỜN 
GẶP NHAU
ĐÃ TỪNG UỐNG RƯỢU VỚI NHAU
Thêm chú thích



   Hôm nay nhà Huy đãi bọn tôi cá và gà đều lấy từ trang trại về.Khi chúng tôi lên đến nơi cả nhà Huy vẫn đang làm bếp. Các món được bày ra, chờ thêm mấy ông bạn của gia đình khi chúng tôi đến thì sang đọ rượu. Huy rất vui cười nói. Mọi người đều vậy .Ai cũng quý khách ở xa đến chơi nhất là khách từ HÀ NỘI. Cuộc rượu này theo anh chàng mất dạy ( Giáo viên về hưu ) bạn gia đình Huy thì không say không về. Mọi người nhập cuộc rôm rả và không kém phần quyết liệt Hết chén này đến chén khác .Tôi cũng phải theo.Hết lí do nọ đến lí do kia nào là chúc sức khỏe , nào là mừng gặp nhau, nào là nâng vì có người đã tìm được phao câu gà và đầu gà ( Thọ ) vv ...và vv .Tất cả chỉ để 100% hết từng lần rót. Các chị và các cháu đã ăn xong nhìn mâm cũng chỉ còn vài tay đàn ông mà thôi.Tiếng bắt đầu líu ríu, nói nghe chệch choạc không ăn nhập vào câu chuyện, nhưng vẫn cạn tiếp từng li một.Tôi cố gắng tranh thủ và vội bát cơm , một miếng cháy to, nhìn sang thấy Thanh cũng vậy .Còn Thọ thì giọng rè rè không còn âm điệu của tiếng nói nữa rồi, nói gì cũng không ai nghe được là nói gì.Huy vẫn tỉnh táo.Tay chơi mất dạy mắt lờ đờ nhìn không nổi. Huy và tôi thống nhất rằng uống như thế này mới gọi là uống hết mình, uống thật lòng.Tay chơi mất dạy cũng nói nhỏ xin phép được ngả lưng. Tôi thì tự nhiên mắt díp lại cũng tìm một chỗ nằm.Vẫn nghe tiếng leng keng chạm cốc, rồi tôi ngủ mất .Đến khi mở mắt ra thì mâm cơm đã  được dọn dẹp và mọi người cũng đang nằm nghỉ.
GỎI CÁ LĂNG 

CÁ TRỘN HOA CHUỐI
CÙNG NĂNG LY
CÂY NHÀ LÁ VƯỜN
ĐÔNG VUI
CHỊ EM
RƯỢU TIẾP ĐỀU ĐỀU
MỘT NGƯỜI MẮT LỜ ĐỜ_ MỘT NGƯỜI GIỌNG RÈ RÈ
VẪN PHẢI HẾT MÌNH
THẬT VUI 
Quả là vui hết mình.Đúng 2h30 chiều chúng tôi chia tay với gia đình Huy. Mọi người cám ơn gia đình đã cho chúng tôi một cuộc gặp hết sức vui vẻ .Mong gặp bạn mình tại ngày khánh thành TBCĐ. Huy cho biết sẽ cố gắng thu xếp để về HN hôm 3/7 rồi hôm sau cùng lên TRƯỜNG.
 Chiếc xe 7 chỗ lăn bánh từ từ bỏ về phía sau thị trấn Yên lập và lao vào đường cao tốc.Đúng 5h chiều đã về đến TIMECITY. Vẫn là hai tiếng rưỡi đồng hồ.
Thêm chú thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét