Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

NỐI LẠI TÌNH XƯA

NỐI LẠI TÌNH XƯA                                            
( Chuyện nối tình cảm Trai – Gái xin nhường phần cho Hùng bò , còn bài này chỉ nói đến tình bạn Cơ Điện )
Tháp bút Cơ Điện đã sừng sững hiên ngang vươn trên bầu trời T. Ba Nhất chờ ngày khánh thành . Đây là kết quả công sức của các cựu giáo chức , cựu sinh viên & những người yêu mến CĐ với sự đồng thuận cao nhất của ban GH nhà trường .
TBCĐ ĐÃ THÀNH HIỆN THỰC !

Khó có thể nói hết cảm xúc sung sướng của bao thế hệ sinh viên khi ước mơ của chính mình đã biến thành hiện thực . Lại càng tự hào , hãnh diện với bất kỳ trường ĐH nào trong cả nước khi Tháp Bút Cơ Điện là công trình đầu tiên do các csv đề xuất & quyên góp chung tay xây dựng .
Nhìn lại bề dày lịch sử tình anh em Cơ Điện thì phải thẳng thắn đánh giá rằng : “ NGƯỜI CƠ ĐIỆN Ở ĐÂU – TÌNH CŨNG NHƯ LỬA CHÁY “ .
Nói vậy nhưng không hẳn vậy . Người CĐ cũng là người trong xã hội , muôn màu sắc không thể tránh khỏi những bi kịch của xã hội .
Như Long con đã từng chua chát bình luận “ ở dưới thành phố ( đồng bằng ) tình CĐ lom dom toàn thấy khói , càng lên cao ( lên miền núi ) mới rừng rực cháy “ . Tôi thấy phải & rất chí lý !
Hầu hết các lớp điện đều không tham sinh hoạt khóa với các lớp máy , chắc vì bên điện quỹ lớp nhiều tiền hơn nên chẳng tội gì “ thóc đâu mà đãi gà rừng “ , cho dù 5 năm học rất nhiều bạn Điện chỉ chơi thân với máy .
Thật đáng tiếc !
Quay lại việc vận động chung tay xây dựng Tháp Bút Cơ Điện thì thấy cái Tình Cơ - Điện nó “ mặn mà” mới làm sao :
Thứ nhất sự đố kị đã giết chết ý thức của một số người : Bởi không phải ai cũng thích việc Hùng bò & Tuân vịt khởi xướng , cầm đầu vụ xây dựng Tháp bút Cơ Điện .
Thứ hai lại có những người nặng nề tư duy kiểu " quan chức " : Chúng Mày phải báo cáo , xin ý kiến , tao có ưng thì tao mới ủng hộ cho phép chúng mày làm .
Thứ ba một bộ phận không nhỏ csv & gv dị ứng với ngày 19/8 thì lại lấy cớ Tháp bút cùng Quảng trường Cơ Điện là ý đồ của hiệu trưởng PQT nên ra sức tẩy chay .
Thứ tư đa số rất nhiều cựu sv cho rằng : Việc Tuân vịt - Hùng bò cùng một số ít csv ( Quá ít so với tổng số csv ) vận động chung tay xây dựng Tháp Bút Cơ Điện là chuyện viển vông , không bao giờ thực hiện được .
Nguy hiểm hơn : một số vị đầu chòm định hướng cho một số anh em sinh hoạt trong nhóm, hội theo ý của họ , kiến một số anh chị em có tâm huyết với công trình Tháp Bút Cơ Điện phải đi đường vòng mới biểu lộ được tình cảm của mình .
Đáng sợ hơn là có những người u muội đến mức biết Công trình rất ý nghĩa nhưng vì hàm ơn cá nhân vẫn âm thầm rụt cổ
Nay Tháp bút đã sừng sững vươn trên trời cao . Không lẽ các bạn chẳng còn một chút hoài niệm về trường xưa nữa ư ?
Lũ chúng tôi những người từ đầu quyết tâm chung tay xây dựng Tháp bút Cơ Điện
thực sự muốn Tháp bút Cơ Điện trở thành trung tâm đoàn kết của các thế hệ đi trước, xóa bỏ mọi khoảng cách vô hình đang hiện hữu giữa một số nhóm CĐ .
Đây là cơ hội hiếm để chúng ta NỐI LẠI TÌNH XƯA .        
         
                                                                                              BÀI VIẾT CỦA TIỀU PHU !
Thích
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét