Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

ĐI CHƠI ĐÊM QUỐC KHÁNH !

Lâu lắm rồi không nhớ là từ bao giờ mà cả nhà tôi mới lại lượn lên Bờ Hồ. Cơm tối xong vợ nói : _ Đi lên phố đi bộ chơi đi. Từ ngày HN có phố đi bộ xung quanh hồ Gươm ba ngày cuối tuần tôi cũng chưa đi bộ ở đó lần nào. Hơn nữa hôm nay là ngày Quốc khánh mà. Vậy là cả nhà lên đường . Chúng tôi tìm chỗ  gửi xe ở vườn hoa Con cóc nhưng chật kín , đang lang thang ở phố Ngô Quyền đến trước cổng tòa nhà Bắc Bộ Phủ thì có mấy chú bảo vệ vẫy vào . May quá thế là có chỗ gửi.
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC !
Tôi biết ngày QK năm nay HN không tổ chức gì đi thì cũng chỉ xem người mà thôi.Nhưng gọi là thay đổi không khí cũng có cái vui. Suốt khu vực Ngân hàng Nhà nước rồi dọc phố Lê Thạch rồi tới Tượng đài Lý Thái Tổ người chen chúc. Ló mặt ra Đường Đinh Tiên Hoàng rồi sang phía men hồ khu vực này còn đông hơn.Nhìn ra Tháp Rùa thấy như tối hơn ngày thường.
THÁP RÙA 
LÝ THÁI TỔ

TÒA THỊ CHÍNH THÀNH PHỐ !





Định đi một vòng Bờ Hồ nhưng chen chúc và nóng. Tôi bàn hay là về. Cả nhà reo vang . Chúng tôi rẽ vào phố Trần Nguyên Hãn rồi ra Lý Thái Tổ , ra Quảng trường NHNH rồi vào BBP lấy xe về. Giá xe gửi là 10K . Mức này tôi cho là hợp lý vi hôm nay là ngày lễ mà. Ra đường Ngô Quyền lại tắc đường ô tô xe máy đan xen và ken đặc lại như một khối. Thỉnh thoảng cái khối đó rùng mình dịch chuyển vài mét rồi lại ken đặc. Mồ hôi ra thấm ướt hết lưng áo. Nhích mãi mới đến ngã tư Tràng Tiền Ngô Quyền, rẽ TT chạy thẳng đến NH lớn. Đến đây mới thở phào nhẹ nhõm. Chợt có cơn gió từ mé sông thổi vào mát rượi. Hưởng cơn gió mát xong chúng tôi đi về nhà. Trên đường cũng có rất nhiều gia đình vội vàng về nhà như chúng tôi. Chắc cả HN cũng đều vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét