Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

ĐƯỜNG SANG HỒ CÂU

Đường sang hồ câu không xa lắm. Đi mãi thành quen và cảm giác như về nhà.Khoảng hơn 15km. Nếu là đường đi làm thì là xa nhưng là nơi để đến thư giãn thì có thể coi là gần. Lâu lắm khoảng 1 tháng rồi hôm nay mới tiếp tục đi câu.
HỒ CÂU
Thời gian qua có quá nhiều hoạt động của hội lớp như K10IB rồi sau đó là hội K6 vv. rồi lại là ngày quốc khánh 2/9. Năm ngoái đi câu ngày 2/9. Vì vậy chúng tôi quyết định đi câu ngày 4/9. Ngày câu cá hôm nay theo cần thủ số 1 cuả CLBCC là thời tiết đẹp câu tốt đấy. Tôi vẫn vậy trên đường sang hồ luôn có máy ảnh trong tay gặp gì hay ,đẹp đều chụp.
Qua cầu Vĩnh Tuy nhìn dòng sông Hồng chảy xiết nhưng nước có rút so với đợt mưa lũ vừa qua. Mặt đất ở bãi sông lộ ra phủ một màu của bùn phù sa. Xa hơn tí nữa là những khu vườn cây xanh tốt. Tuy vậy cũng còn lâu nước mới rút đến mức các hội trẻ ra đây cắm trại. Vòng xuống đường 5 đi thêm vài km là tới cầu chui. Đoạn cầu vượt này vẫn đang sửa chữa vì thế có biển cấm xe máy qua cầu và phải đi đường dưới. Cũng có những người không để ý phi lên và khi xuống bên kia cầu có một tốp CSGT chờ sẵn mời dừng lại nộp phạt. Hôm nay cũng vậy khi sang đến bên kia tôi thấy số người bị CSGT giữ lại trên vỉa hè phải đến chục người.
NƯỚC RÚT

Tôi vượt qua và bắt đầu vượt cầu ĐÔNG TRÙ. Đến chỗ quay đầu thứ ba tôi quay xe lại. Con đường cao tốc này bây giờ càng ngày càng đông xe và phóng rất nhanh nên khi rẽ phải xi nhan từ xa và rẽ dần sang chứ không được rẽ một cách đột ngột mà có ngày mất mạng.
 Đi tiếp  khoảng vài chục mét có ngôi nhà hoang tôi rẽ lên đường bê tông. Cả một vùng quê hiện ra trước mặt.Nào là ruộng lúa xanh mướt đến tận chân đê. Rồi vườn đu đủ chín bên đường.Có tiếng chuông nhà thờ ngân. Tôi bắt đầu rẽ trái vào hồ câu. Lâu không qua không ngờ hồ câu đông thế. Các cần thủ đã ngồi gần chật kín hồ. Chủ hồ vui mừng khi thấy chúng tôi sang và mời mọi người ăn đu đủ chín. Vườn cây đu đủ  của tay chủ hồ này cũng đang chín rộ. Tuy mưa nhưng đu đủ ở đây ngọt ra phết.
RUỘNG ĐU ĐỦ
U


ĐỒNG QUÊ
TÍT TẬN CHÂN ĐÊ
VỀ LÀNG
LÀNG VEN SÔNG

Uống nước xong quân ta dàn trận. Cũng như mọi lần đến trưa chưa được con nào. Riêng Bình tàu được một mớ cá rô nhỏ. Cũng phấn khởi. Cơm trưa xong đến buổi chiều mới bắt đầu câu được. Trong khi đó các tay cần thủ chuyên nghiệp từng túi từng túi ra về.

THUYỀN RẢI THÍNH

TẬP TRUNG SUY NGHĨ VÀ CHỜ ĐỢI
NÉM THÍNH
CHĂM CHÚ



Vậy thôi bọn tôi câu được ít nhưng mỗi lần sang câu là một lần thư giãn, đầu óc sảng khoái ,con người vận động và trở nên nhanh nhẹn, tối về cơm ngon có một đĩa cá rán thơm phưng phức là tuyệt vời rồi.
Mỗi lần như vậy tôi có thể nói : ĐI CÂU MUÔN NĂM !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét