Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

CỨ CƯỚI ĐI RỒI VỀ TÍNH !

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh máy rửa bát
MÁY RỬA BÁT 
Câu chuyện vang lên từ trong bếp. Bữa chiều vừa xong như thường lệ hai bố con ra bàn uống nước và xem nốt chương trình thời sự. Mẹ nó thì rửa bát , và cũng theo một cách riêng mà chắc rất ít các bà nội trợ nào khác có được. Đó là thủng thẳng đi ra bàn cơm cầm khoảng hai ba cái bát hoặc đĩa thuận thế nào thì cầm thế ra chỗ chậu rửa bát. Và rửa xong chỗ vừa mang ra lại quay lại bàn ăn lấy tiếp những thứ trên bàn ăn gần nhất và tiếp tục mang ra rửa.
 Cứ như vậy mỗi bữa ăn xong cứ phải đi đi lại lại khoảng chục lần từ bàn ăn ra chậu rửa bát mới rửa xong.AB Tôi cũng không hiểu tại sao nữa. Có lần đã góp ý : Em cho hết vào cái mâm rồi chỉ một lần là mang được hết các thứ ra rửa đỡ phải đi lại nhiều. Nhưng cũng chỉ được một hai lần rồi đâu lại vào đấy. Cũng có thể đây là một hình thức vận động chăng. Chính vì vậy tôi cũng không góp ý nữa mà yên chí rằng có thể vợ sẽ giảm cân.
Chuyện sau bữa cơm rôm rả hẳn lên khi thằng con trai góp chuyện. :
Kết quả hình ảnh cho hình ảnh máy rửa bát
MÁY ĐANG VẬN HÀNH 
    _ Mẹ không phải rửa bát nữa , vất vả , tuổi mẹ cao rồi , tuần sau con mua cho mẹ cái máy rửa bát. Máy rửa bát rất sạch . Con đã xem rồi.
 Mẹ nó cười vang : Ừ máy rửa bát sạch lắm, nhưng mà mẹ thích rửa thế này. Mẹ ngồi cả ngày bây giờ hoạt động tí nào hay tí ấy.
Lời nói này thì tôi khẳng định là vợ tôi nói đúng chứ không phải khách sáo gì. Sáng ra ngủ dậy đi bộ một tiếng đồng hồ, rồi sau đó đạp xe ra chợ mua bán đồ ăn sáng và thức ăn cả ngày cho mấy bố con.
Rồi khi con đi làm ở nhà một mình thì xem ti vi hoặc làm gì đó. Và cũng do các hoạt động này mà dạo này cân kiểm tra sức khỏe thấy mặt rạng rỡ hẳn lên khi cân xong : _ Giảm gần 2kg rồi đấy nhé.
Đúng là giảm được một cân cũng là quý rồi nay lại giảm được gần 2kg thì thật đáng ngạc nhiên , điều mà vài năm nay làm không nổi.
Lúc rửa bát xong ngồi vào bàn uống nước , nước vợ uống là nước vối cũng là một loại nước giúp giảm cân thì phải vợ nói :
  _ Mẹ chẳng cần con mua bán gì, chỉ cần con cưới vợ thôi. Xem thế nào kiếm đứa nào cũng được mau mau mang về đây đi.
Thằng nhóc nhà tôi cũng đã yêu một đứa trông cũng được, tình cảm khăng khít lắm thế rồi không hiểu sao một hôm nó nói : _ Bọn con chia tay rồi, nói chung là không hợp nhau.
Tôi theo dõi nó xem sau đó nó có buồn không mà thấy nó cũng bình thường như trước khi chia tay có nghĩa là không ảnh hưởng gì. Tôi cũng mừng thế là tốt rồi, chứ như thời lứa chúng tôi mà mỗi lần yêu rồi chia tay thì cũng ảnh hưởng một thời gian dài. Bây giờ bọn trẻ hay thật đấy. Thẳng thắn không vòng vo.
Thằng nhóc trả lời mẹ : _ Con có cưới vợ về đây cũng không ở đây đâu. Chúng con sẽ ở riêng.
Mẹ nó trông buồn hẳn : _ Kệ mày muốn ở đâu thì ở nhưng cứ có cháu để tao bế, không rồi muộn là tao không giúp gì được đâu đấy.
Đúng là quy luật tre già măng mọc,nước mắt chảy xuôi... và còn nhiều câu khác mà các cụ đã đúc rút rồi không có gì sai đâu.
Tôi nói để chấm dứt câu chuyện : Cứ cưới đi rồi về tính sau !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét