Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

HÀ NỘI MÙA NƯỚC NỔI !

Hà Nội mùa nước nổi. Đúng vậy nghe chữ nước nổi là ta nghĩ ngay đến đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà người dân mong chờ từng ngày từng ngày nước về. Trong năm chỉ có một mùa đó là mùa nước nổi. Nước về mang lại nguồn lợi thủy sản cho bà con Nam Bộ. Và kiếm ăn trong vụ này cũng đủ ăn cho cả năm. Nghe HN mùa nước nổi có vẻ lạ.
DÒNG NƯỚC CUỒN CUỘN CHẢY !
Đúng thôi từ ngày có mấy anh Thủy Điện thì việc điều tiết nước ở các con sông mà sông Hồng là lớn nhất đã vào nền nếp trật tự. Trước kia năm nào dân ngoài đê như Tứ Liên _ Phúc xá cũng phải một lần di chuyển vào trong đê để tránh nước. Nước ngập ngang thân nhà. Dọc các phố ven đê như Trần Nhật Duật hay Yên Phụ là cảnh lều chõng của bà con . Đúng như vậy. Còn bây giờ thì cảnh đó không còn nữa . Nhưng năm nay mưa quá nhiều khí hậu biến đổi lũ và sạt lở đất vùng núi gây thiệt hại không ít cho người và của. Đúng là biến đổi khí hậu. Và các nhà máy Thủy điện phải mở cửa đáy xả lũ nếu không thì vỡ đập mà điều này xảy ra thì hậu quả khôn lường. Và thế là HN nước lên từng ngày. Tôi liền đi dạo một vòng thì thấy đúng là nước mênh mông. Khu bãi dưới chân cầu Vĩnh Tuy là nơi mà các nam thanh nữ tú cứ chiều đến lại cắm trại ra tận mép sông Hồng.
BÃI SÔNG HỒNG MÙA CẠN
DƯỚI CHÂN CẦU VĨNH TUY
MÙA NƯỚC NỔI

IN BÓNG
TRÊN CẦU VĨNH TUY
CHÌM TRONG NƯỚC
LÀM NGHỀ !
Bây giờ khu vực đó trắng xóa một màu nước. Dòng nước cuồn cuộn chảy. Cũng mong rằng mưa gió chỉ đến mức thế này thôi. Nếu cứ mưa và bão liên tục đổ bộ vào nước ta thì sao nhỉ. Lại xả lũ . Và Xả đến đâu.Nếu không xả hoặc xả ít thì vỡ đập chăng và như vậy thì...cả HN trôi theo dòng nước , thôi không dám nghĩ tiếp có lẽ lo quá xa mất rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét