Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

NGÀY 17/8 NGÀY ĐI B CỦA CHÚNG TÔI !

Một ngày mưa từ sáng đến chiều. Hà Nội tuần rồi là những ngày mưa. Nhưng mưa mặc mưa gió mặc gió trời vẫn không ngăn nổi những  bước chân của các CCB CĐ của Đoàn 1040 đến một địa chỉ quen thuộc 21 Đông Các nhà hàng HOÀN BÉO để cùng nhau nhớ về một thời máu lửa vinh quang. Đó là ngày 17/8/2017 .
BUỔI GẶP MẶT
Ngày này 45 năm trước 17/8/1972 những anh lính sinh viên Đại Học Cơ Điện lúc đó thuộc biên chế của Tiểu đoàn D69 F304B hành quân ra ga Lương Sơn lên tàu vô Nam chiến đấu. Lúc đó nhìn đoàn quân hành quân bộ qua một vùng quê Phú Bình Bắc Thái mà không khỏi bùi ngùi.Với dân vùng Phú Bình này quá quen với các cuộc tiễn đưa vì đây là mảnh đất huấn luyện của F304B. Các đoàn tân binh ở khu vực Thái Nguyên đều tập trung về đây huấn luyện trong hai tháng hoặc hai tháng rưỡi chỉ cần biết bắn là lên đường. Tôi còn nhớ như in ngày nhập ngũ đó là ngày 29/5/1972. Và ngày lên đường đi B chiến đấu 17/8/1972. Đúng hai tháng 18 ngày.
MƯA MẶC MƯA
BÁC SĨ HÒA CCB K6
TĂNG TIẾN CCB K5
CƯỜNG MÉO CCB K7
ĐẶNG VŨ QUÂN CCB K7
TRẦN VŨ LIỆU CCB K6, THÂN NHƯ NGÔN CCB K4 BÌNH TÀU CCB K10
TOA ĐÔ CCB K4
Lúc lên đường đi B D69 được đổi phiên hiệu là Đoàn 1040 . Cũng như tất cả các đoàn quân khác khi lên đường đều được đổi sang thành những con số để đảm bảo bí mật. Chúng tôi sau mấy tháng trời đêm nghỉ ngày đi cũng đã đến được vùng đất Khu 5 anh hùng. Lúc này trở thành anh chiến sĩ giải phóng quân với mũ tai bèo súng khoác trên vai. Hồi đó đoàn chúng tôi không phải ra mặt trận mà ở lại Cục Hậu Cần QK5 phục vụ chiến đấu cho đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Chúng tôi những người lính trẻ lại trở về mái trường xưa học tiếp. Đến hôm nay lứa chúng tôi đã ngoài 60 nhưng năm nào đến ngày nào cũng gặp nhau để mà vui mà nhớ lại những kỉ niệm một giai đoạn không thể nào quên trong cuộc đời.
CHUẨN BỊ GỌI MÓN
DƯƠNG QUANG TRUNG VÀ ĐOÀN VĂN TỴ CCB K7
LUÂN ĐEN CCB K5
HỒ LÊ THANH CCB K6
MỘT K5, MỘT K4
UYỂN K5, THẮNG K7
HỒNG K4, HẠNH K5, MỘT K4 
BA K6 MỘT K4
HAI K6
BA K4
MẮT BÌNH TÀU
THỰC CHẤT CỦA VẤN ĐỀ 
HAI K10 VÀ KHÓI THUỐC
KIM K4, NGHIÊM CƯỜNG K4, UYỂN K5 THẮNG K7
NAG TÁC NGHIỆP
Gặp nhau thấy mọi người cùng khỏe là vui là mừng rồi. Chúng ta sẽ gặp nhau đến một khi nào đấy không đi được nữa thì mới thôi. Trong buổi gặp hôm nay có thêm những người lần đầu mới đến. Tất cả đều vui cười sảng khoái. Mặc cho ngoài trời mưa to hội CCB chúng tôi vẫn ngồi và cuộc vui kéo dài đến tận hơn 13h mới giải tán.
TOÀN CẢNH
Trước khi chia tay chúng tôi cùng chúc nhau sống vui khỏe , sống lâu để còn được gặp nhau những người lính thủy chung. Xin cám ơn tất cả các bạn CCB CĐ đã có mặt ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét