Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

VỀ QUẢNG BÌNH VIẾNG CỤ !

Lần này về Quảng Bình cũng là vào dịp mùa nóng nhất. Chuyến đi viếng cụ Thân mẫu bạn Hồ Lê Thanh gồm có Hồ Nam,Nguyễn Doãn Thọ , Phạm Anh Dũng vợ chồng bạn Đỗ Văn Hồ và bạn Hương vợ Lê Thanh Quang.
VIẾNG CỤ !
Chúng tôi đi chuyến xe đêm xuất phát tại Trần Khát Chân lúc 19h30. Đây là điểm xuất phát của đoàn xe Hưng Long chạy suốt Hà Nội Quảng Bình . Chạy một mạch không nghỉ. Lên xe mỗi người được nằm trên một giường bố trí rất gọn gàng theo chiều dọc của thân xe do vậy không bị lắc ( Khác với tàu theo chiều ngang nên bị lắc ) Chỗ vệ sinh trên xe là một khoang nhỏ sạch sẽ và tiện lợi. Vé lại rẻ chỉ 200K ,so với tàu thì hơn đứt về mặt giá cả. Ngủ một giấc khi mở mắt là đến Đồng Hới Quảng Bình. Xe chạy vòng vòng để trả khách.
SÁNG 20/8

KÍNH VIẾNG

Lúc này là 6h sáng chúng tôi xuống xe ngay cửa nhà bạn HLT. Theo chương trình sáng nay chờ mọi người vào viếng tiếp đến 10h làm lễ di quan. Đến 11h xe đưa Cụ về an táng tại Quê nhà Bố Trạch QB tại khu mộ của gia đình nằm bên cạnh mộ Cụ ông.
CHUẨN BỊ RA XE

Cả khu nghĩa trang của địa phương này nằm ven biển và trên một khu đồi cát , mà đồi cát QB thì vừa nắng vừa gió. Dân làng Lí Hòa ra viếng rất đông . Đúng 14h lễ hạ huyệt bắt đầu. Các Cụ lại về với nhau, bên cạnh nhau vĩnh viễn. Các con cháu và bà con mong linh hồn các Cụ chóng siêu thoát.
KHU NGHĨA TRANG ĐỊA PHƯƠNG
HAI CỤ VỀ VỚI NHAU

Đến 16h chúng tôi chia tay với bạn HLT. Bạn về lại Đồng Hới. Còn bọn chúng tôi ở lại Lí Hòa đón chuyến xe Hưng Long chạy suốt QB_ HN lúc 21h tối . Mọi người lại lên xe và ngủ một giấc sáng ra đúng 4h30 sáng xe về đến 338 TKC kết thúc chuyến đi QB của chúng tôi một cách tốt đẹp.