Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

ĐI NẾM !

Đúng là thằng Tây, nó đã làm cái gì là nó tính theo tiêu chuẩn châu ÂU. Xe 4 chỗ là 4 thằng ngồi.Với VN mình 4 thằng lại thành quá rộng.Nhưng VN mình cũng khôn không kém .Xe 4 chỗ là phải tính cho 6 thằng ngồi hoặc chí ít cũng là 5 thằng. Nhưng hôm nay việc không theo ý muốn .Hai thằng Thọ Mom và Dũng béo đều có việc không đi được nên chúng tôi 4 thằng lên xe 4 chỗ lại thấy lúng túng.Nhưng rồi thấy như vậy là vừa. Đúng là thằng Tây.
CẦU VĨNH TUY !
Công việc hôm nay hết sức đơn giản. Đi " TIỀN TRẠM " cho ngày hội phát thẻ tri ân và quà tặng Chủ nhật tới tại ECOPAK. Công việc tiền trạm có nghĩa là xem nơi tổ chức có đạt yêu cầu không.Có đủ rộng cho gần 100 con người. Có trang trọng không.Có thân tình không. Và có ngon miệng không.Nhiều dấu hỏi cho cuộc đi tiền trạm này. Tôi thì chẳng phải nghĩ vì thông thường tôi với một hoặc hai máy ảnh trong tay là khỏi lo các công việc khác. Chụp và chụp nhiều vào.Những hình ảnh sống động đẹp và ưa nhìn nhất để mọi người khi xem đều ưng và kèm theo bài viết để ai xem đều có thể hình dung ra nơi mà mình sẽ đến và sẽ dự cuộc hội như thế nào.Và khi xem xong bài viết chắc chắn không phải bỡ ngỡ khi đến nơi này.Và có thể họ sẽ hào hứng hơn để quyết định đi đến dự.Hiệp con cũng nhẹ nhàng như mọi cuộc đi với nhiệm vụ đưa mọi người đi đến nơi về đến chốn.Tay Hiệp cu con nói năng nhẹ nhàng tôi tin tay này là người cầm lái vĩ đại sẽ vượt qua mọi cản trở trên đường.
ĐƯỜNG VÀO ECOPAK





CỬA HÀNG ĂN
Vậy công việc chính trong cuộc đi này nằm trên hai đôi vai gầy Tiều Phu Bình Tàu và Lê Ngọc Bảo.
Đúng như vậy vừa đến nơi xe chưa kịp dừng tay Tiều Phu đã lao ra và chạy vào ngay một cửa hàng trong một loạt CH tại ECOPAK.Chắc hắn đã có sự chuẩn bị và trao đổi ý kiến rồi.Tiếp theo là Lê Ngọc Bảo từ tốn hơn nhưng cũng vẫn có dáng vội vàng tuy có kém Tiều Phu một tý , chỉ sau một phút là hai tay chơi đã biến mất trong CH.Tôi loay hoay với cái máy ảnh nên vào sau.Sau cùng là Hiệp cu con.Vào trong mới thấy CH rộng.Có thể dùng giao lưu cho 6,7 chục người.Trong CH cũng có một số khách hàng đang ăn trưa.Chúng tôi đi loanh quanh và tham gia thảo luận về căn phong mà định dùng.Sau đó TP gặp một NV CH
   _ Đấy như chú bảo rồi.Phòng này để cho chú dùng , khoảng 6, 7 chục người được không.
   _ Dạ được chú ạ.
  _ Thế là tốt rồi
  _ Dạ.
  _ Thế còn món ăn sao đây.
Dạ cháu đã dọn một mâm để các chú kiểm tra rồi.
LAO VÀO NGAY
CHỈ ĐẠO CÁCH SẮP XẾP
PHÁT SINH
XEM MỘT CHỖ NỮA
NƠI ĐÂY RỘNG ĐỦ ĐỂ MÍT TINH
MỘT CON VẬT TRUNG THÀNH
Được rồi bê ra luôn đi. Bốn người bọn tôi sang một bàn và ngồi.Chỉ một phút sau một mẹt được bê lên. Đây là CH chuyên thịt lợn mán .Các món cũng vậy .Hấp, chả , dồi , canh xáo giả cầy xào lăn ..vv và vv. Và bước quan trọng nhất của chuyến đi là ăn và đánh giá.Bình tàu bây giờ mới từ từ rút trong túi quần một chai rượu. Túi tay này rộng thế nhỉ.Chắc hay dùng để đút các thứ. Một bữa tiệc nhỏ bắt đầu.Đầu tiên là nếm từng miếng một dáng chậm rãi và nhấp nhấp để cho vị của món ăn thấm vào lưỡi rồi mới nuốt và đưa ra một nhận xét khi miếng thức ăn chắc chắn chui xuống bụng rồi.
    _Chà món  hấp này được.Nhưng bảo nó thái nhỏ hơn một ít như thế này to quá , như thịt quay không được.
Một lời khác : _ Giả cầy cũng ngon và nhất là xáo lăn . Tuyệt
Sau những lời nhận xét là những chén rượu được dô một cách liên tục Và thức ăn chẳng mấy chốc mà vơi hẳn. Chúng tôi cũng đã no .
Tôi nói; _ CN này ăn như thế này là được rồi .Nhẹ nhàng mà ngon miệng.
Công việc cũng đã tạm xong.Mọi việc khác Hùng Bò điện sang để Hùng lo nốt.Có thể Hùng là dân bên ấy nên có khó khăn gì cũng sẽ dễ dàng giải quyết hơn.
NGỒI NGHỈ VÀ CHỜ NẾM
CHỖ NÀY ĐỦ CHO THẦN DÂN CƠ ĐIỆN XÀI TRONG NGÀY CHỦ NHẬT NÀY 
SẠCH ĐẸP 
THỤC ĐƠN LƠN MÁN !

GỖ HƯƠNG _ BỨC TƯỢNG TRỊ GIÁ 35 TRIỆU VNĐ

BỨC TƯỢNG NÀY TỰ NHẬN 70 TRIỆU VNĐ
Chào tạm biệt nhà hàng chúng tôi lên xe ra về .Con đường lần này ngược lại lúc đi.Qua khỏi đoạn ECOPAK , chui qua gầm cầu THANH TRÌ, chúng tôi theo con đường mới làm để về cầu VĨNH TUY.Đến đoạn rối rắm có ngã rẽ lên câu TT và đoạn đi thẳng.Lại có một con đường từ trên cầu đâm xuống thật rối mắt.Nếu chưa quen đường dễ xuôi theo bên phải là lại lên cầu TT ngay.Chúng tôi mải chê bai đoạn đường rối rắm này thì chợt thấy đằng trước có một tốp 3 CSGT dùng gậy vẫy xe bọn tôi vào lề đường.Tôi đang chụp ảnh cũng phải dừng lại ngay không CSGT tưởng chúng tôi chụp ảnh các tay chơi thì dở.Hiệp cu con ra chào.Một phút sau thấy Hiệp quay lại.Lại thấy Hiệp lái xe đi tiếp .
    _ Không sao à.
    _ Cảnh sát nói đi sang làn đường mà không xi nhan. Em nói là chở các anh ở trên phòng đi .Thế là họ cho đi.
Sau đó tôi hiểu phòng là phòng QLĐT liên quan nhau. Cũng may.
Như vậy chuyến đi Tiền trạm à quên chuyến đi " NẾM" đã thành công tốt đẹp. Mọi người mong thời tiết CN này thật tốt là buổi lễ phát Thẻ TRI ÂN và QUÀ TẶNG sẽ thành công tốt đẹp !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét