Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

ĐỔI HỒ !

Đã khá lâu giờ chúng tôi mới lại tổ chức một buổi đi câu. Cũng vì thời tiết nắng nóng mà chúng ta là những người đã có tuổi không thể chủ quan coi thường những lời khuyên chân thành của mọi người là nắng quá đừng đi ra ngoài trời.Đã qua rồi thời kì bỏ ngoài tai những lời khó nghe nhưng chân thành và quan tâm.Cũng phải thôi. NQ85 đang là một cái đích cho mọi thần dân CĐ vì vậy ta phải chú ý giữ gìn hỡi những thành viên CLBCC.
VỢT CÁ 
       Tôi và Thọ Mom xuất phát từ Mai Hắc Đế sau khi ăn sáng là 7h30.Thật khó khi chọn giờ này để đi.Đúng giờ cao điểm. Trên con đường từ đó qua hầm chui Kim Liên lên Láng Hạ ra Khuất Duy Tiến dòng người đi làm như một con rắn to vừa khít lòng đường trườn đi một cách khó nhọc, thỉnh thoảng đứng im rồi thu mình lại vượt qua những đoạn thắt nút cổ chai như đoạn rẽ vào Hoàng Cầu.Không tắc là may rồi.Được cái giao thông dạo này có vẻ được kiểm soát.Từ luật lệ đến tinh thần tự giác. Tôi cũng là dạng người không gương mẫu lắm khi tham gia giao thông. Rất hay vượt đèn đỏ khi không có công an. Và khi chở Thọ Mom thì lại là người chuyên không đội mũ.Nhưng bây giờ thì mọi tật xấu này đã được chúng tôi tự giác dẹp rồi.Khi CSGT nghiêm túc làm việc thì trật tự giao thông mới được duy trì. Qua khỏi Ngã tư Trần Duy Hưng Khuất Duy Tiến chúng tôi lao vào đường Thăng Long với tốc độ cao bù cho đoạn ì ạch vừa xong.Chạy thẳng qua gầm hai cây cầu vượt, thì rẽ theo đường 70 để đến Xuân Phương.Con đường 70 này từ xa xưa vốn  đã nhỏ nay càng như nhỏ hơnvới hàng đoàn xe tải trọng lớn. Con đường chỉ vừa khít cho hai dòng xe ngược chiều nhau ,xe máy không sao len được.Tôi nhớ như in con đường này những năm 80. Đó là con đường nối Hà đông với Nhổn
HỒ CÂU
TRƯỢT MẤT MỘT CHÚ 
THỌ MOM CHĂM CHÚ 
CHĂM CHÚ NHÌN PHAO
SỨC SỐNG
CẦU CÂU MỤC NÁT
CÂY ỔI VEN BỜ
THƠ MỘNG
QUYẾT TÂM
SAU CƠN MƯA
BÊN KIA BỜ
HOA VÀNG
.Từ ngã tư Biển Sắt lên Xuân Phương có bốn đơn vị nhỏ với nhà cửa lụp xụp hai bên đường đó là Cơ khí Xây Dựng Đại Mỗ, Cơ khí số 5 Bộ XD,  Gạch Hữu Hưng , Gạch Từ Liêm.Khi tôi tốt nghiệp ĐH 1979 tôi được phân công về Gạch Từ Liêm nên tôi nhớ khu vực này như in trong đầu. Vậy mà bây giờ chịu không còn nhận ra một vị trí nào nữa.Hai bên đường đoạn Xuân Phương nay là những khu biệt thự và khu chung cư cao tầng. Được biết những khu nhà đó nằm trên đất của Gạch Từ Liêm xưa và dần dần tôi đã hình dung ra được khu vực này. Hồ câu chính là một hồ mà khi xưa khai thác đất cho nhà máy Gạch. Và hóa ra tôi ngồi câu nơi mà cách đây gần 40 năm tôi đã từng làm việc . Chủ hồ câu là một người đàn ông cũng tầm tuổi ngoài 60 .Tay này rất xởi lởi cùng nhau chuyện trò.Thì ra đây là một CN chính hiệu của NMG Từ Liêm đã nghỉ hưu.Được biết tôi cũng có thời gian làm tại đây nên câu chuyện càng rôm rả.Nhưng rồi cũng đến lúc phải ra hồ thôi.Hồ này hơi sâu.( Vì là đấu gạch ) có những đoạn sâu hoắm.Hơi khó câu. Nhưng cũng chẳng biết thế nào .Đúng thật Bình tàu dòng được một con cá to khoảng hơn 3kg, nhưng khi Thọ cho vợt xuống do không có kinh nghiệm vợt nên con cá lao ra khỏi vợt và rơi xuống hồ trở về với cuộc sống vốn có của nó.Cuối buổi mỗi cần được một chú không to thì nhỏ, Như vậy là buổi câu cũng không đến nỗi nào. Buổi cơm trưa ăn uống ngon lành và lại được ngồi phòng lạnh nên rất khoan khoái.
ĂN TRƯA
GIẢI NHẤT 
SẢNG KHOÁI
TIẾP TẾ TẬN NƠI
CÙNG VUI !
Cuộc so sánh giữa hồ câu XP và hồ câu Đông Trù cho thấy mỗi bên đều có ưu và nhược điểm khác nhau.Và CLBCC quyết định sẽ thay đổi luân phiên giữa hai hồ câu trong những đợt đi câu tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét