Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

NGÀY HỘI 50 NĂM TRƯỜNG CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN _ TỈNH LAI CHÂU !

Chúng tôi đi dự lễ kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường chuyên LÊ QUÝ ĐÔN  Tỉnh LAI CHÂU cùng Đặng Hưng cựu HS của trường. Những ngày ở tỉnh LC là một trong những ngày vui tình cảm và hết sức ý nghĩa của các Cựu thầy cô giáo và cả chúng tôi những đại biểu được mời.Một chuyến đi mang lại cho tôi nhiều ý nghĩa về tình cảm sâu đậm của người vùng cao. Của các thầy cô giáo vùng cao sau 50 năm hôm nay về dự lễ kỉ niệm ngày thành lập trường.
CÁC ĐẠI BIỂU CÁC THẾ HỆ NHÀ TRƯỜNG !
Với cái tên ban đầu là trường cấp 2_3 Phong Thổ nay là trường chuyên LÊ QUÝ ĐÔN của tỉnh LAI CHÂU. Trong bốn chàng trai K6 có một người học tại trường từ khi trường mới bắt đầu thành lập. Chàng là ĐẶNG HƯNG khi sơ tán lên đây trong những năm chiến tranh và học tại trường .
Mọi người gặp nhau với những câu chuyện ngày xưa và có nhiều câu chuyện cảm động làm sao. Trường cũng đã đào tạo ra những học sinh thành đạt nắm các cương vị cao như Bộ trưởng , Thứ trưởng và nhiều bí thư Tỉnh ủy, phó BT tỉnh ủy.
THẦY MINH PGĐ SỞ GD 
ĐÓN CHÀO CÁC ĐẠI BIỂU
CẢNH SÁT ĐẢM BẢO GIAO THÔNG PHỤC VỤ NGÀY KỈ NIỆM
BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ
BÀ VÀNG A MỶ  UVTU ĐẢNG_ PHÓ BT TỈNH ỦY GẮN HC LĐ HẠNG BA CHO NHÀ TRƯỜNG
Thêm chú thích

Bộ khung của tỉnh hầu như đều là học sinh của trường.Hôm nay họ về trường với mái tóc đã hoa râm, có thầy là anh hùng lao động cõng con chữ lên cho các em nhỏ vùng cao từ những năm 50 của thế kỉ trước.Ngày hội của trường thật hoành tráng, toàn bộ Tỉnh ủy và UB ND đều sang dự lễ . Chúng tôi thật vinh dự cũng là đại biểu về dự ngày hội này.Trong những ngày ở đây chúng tôi và các cựu thầy cô giáo đã được mời đi thăm các huyện vùng cao của tỉnh . Đến đâu cũng được đón tiếp nồng hậu như những người thân. Khi ra về chúng tôi nhớ mãi tình cảm đó của người dân nơi đây.



Sau 6 ngày rong ruổi trên những nẻo đường  của vùng cao Tây Bắc đến hôm nay chúng tôi về HN đúng như lịch là ngày 14/11/2017. Nhưng không đúng về thời giờ khi đặt ra có nghĩa là không kịp xem đá bóng. Lúc 4h chiều chiếc xe đưa chúng tôi về đến phía nam cầu Thăng Long vậy nhưng do đường tắc một cách dã man. Một đèn đỏ 20 phút. Trên đường xe ô tô đi hàng ba, san sát nhau , nhiều khi chen lấn mà ô tô chen lấn thì các bạn biết rồi đấy, thỉnh thoảng hai xe đều cố và cuối cùng một xe phải phanh gấp nhường cho chiếc xe kia nếu không sẽ va chạm.Vượt qua 4 đèn đỏ là hơn một tiếng rồi chúng tôi cũng vượt lên được cầu vành đai và chạy về Giáp Bát. Xuống xe chúng tôi người lên tắc xi người lên xe ôm và tôi về đến nhà vừa vặn đúng 7h, xem trận đấu trên vô tuyến. Xem đã ngày mai lại viết tiếp về những ngày chúng tôi đến với LC !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét