Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

CHỬI THẬT LẠ !

Chiều đi qua ngõ chợ, thấy một bà chẳng hiểu mất gì mà đang vén váy lên chửi đổng. Bà này nổi tiếng ngoa ngoắt trong ngõ, chửi có bài có bản, ai mà động chạm đến bị bà chửi thì chỉ có cách đóng cửa bỏ nhà đi thuê phòng trọ tạm mấy hôm. Thế nhưng hôm nay nghe bài chửi của bà ta khá lạ :- Bà truyền đời cho mày biết nhá. Có con thi lớp mười thì đỗ lớp mười, có con thi đại học thì đỗ đại học. Đại học xong thì con cháu nhà mày thành thạc sĩ, tiến sĩ hết. Bà mong cả nhà mày, cả họ mày cứ thi là đỗ, cứ đỗ là điểm cao, tinh là chín với mười, rồi thành thủ này khoa nọ hết cả đi...
CHỬI KHÁ LẠ !

Hơ hơ hơ...Bà này bữa nay bị ngáo hay sao mà chửi như chúc người ta vậy. Lạ quá, bèn tạt vào quán cạnh đường làm cốc trà đá, rồi lân la hỏi bà chủ quán :
- Cụ ơi, bà này hôm nay có vẻ tốt tính nhỉ, hàng xóm không phải ăn này ăn nọ của bà ấy nữa. Bà ấy chửi mà như khen ấy nhỉ ?
- Chú như người trên cung trăng xuống ấy. Bà ấy chửi thế là thâm lắm đấy. Chú không thấy bây giờ nhà nào nghèo mà có con đỗ đạt chả lo sốt vó ấy à. Học phí thì cao, mấy năm học hành ra rồi không có tiền chạy việc thì cũng thất nghiệp hết, chú không thấy hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp đấy à. Nhà nào có vài ba đứa đi học mà chả lo sạt nghiệp. Thà cứ ở nhà đi làm xe ôm, làm giá đỗ, buôn chổi đót, hay nuôi lợn gà có khi lại sắm nhà lầu xe hơi.
HÌNH NHƯ TAY NÀY Ở YÊN BÁI !
Chứ thi mà cứ có hàng ngàn điểm mười như thế, thi bao nhiêu đỗ bấy nhiêu thì học xong có khi ra đường kiếm cơm hết chú ạ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét