Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

CÔ TRÒ THẬT TÌNH NGHĨA VỚI TBCĐ !

Thật cảm động khi cô Phi giáo viên Nga Văn vẫn ra dự lễ kỉ niệm một năm khánh thành TBCĐ. Cô vẫn ho nhiều, trong mấy căn bệnh liên quan đến nhau thì khi uống thuốc chữa bệnh này thì bệnh kia phản ứng ngược lại có nghĩa là tăng lên. Và cô chọn lấy một bệnh giảm xuống và bệnh kia có tăng thì cũng kệ nó. Và cô cho bệnh ho tăng lên có nghĩa là sẽ hay ho và ho nhiều nhưng cô còn chịu được,còn căn bệnh kia nếu tăng lên sẽ có nguy cơ cao ...!
Năm nay cô đã 77 tuổi rồi. Vậy đợt này cô ra đây cũng ba hôm rồi đấy. Chúng tôi tổ chức một bữa chia tay cô trước khi cô rời HN bay vào TP HCM.
ĐÓN CÔ PHI VÀ TUÂN VỊT TẠI 81 XÃ ĐÀN !
 Chiều hôm nay 4/7/2017 theo giờ hẹn là 16h30 tại 81 XÃ ĐÀN. Một địa chỉ quen thuộc của những người thích bia hơi HN. Thế nhưng được biết cô và Tuân vịt đã đến 81 XĐ trước 16h . Và những cuộc điện thoại đi lại và chẳng mấy chốc mọi người đã có mặt. Vẫn những khuôn mặt quen thuộc. Thanh, Nam, Thọ,Bảo, Bình tàu, Hiệp Dũng béo.Ngoài cô Phi và Tuân còn có Dũng bờm Tổng số có 9 người. Giữa chừng Tuân vịt gọi thêm được Nga K9 mà ngày xưa quen gọi là Nga Dao cạo, người mỏng dính. K9 có 3 cô với một câu vần mà ta có thể nhớ tên :
_ BÌNH com pa,NGA dao cạo, NGÂN Kéo pháo. Các bạn có thể hình dung ra ba cô K9 như thế nào rồi chứ.Vắng mặt là HÙNG BÒ còn bận bàn giao công việc, TRẦN VŨ LIỆU vắng mặt đang ở xa.
Buổi gặp mặt hết sức vui vẻ với những câu chuyện xưa về trường CĐ, về các khóa mà mình học mà mỗi lần gặp nhau lại nhớ ra một câu chuyện mới. Nhưng tâm đắc nhất là công việc mà hội CĐ SÀI GÒN đang thực hiện. Đó là các đơn vị công ty , tổng công ty trong TP HCM có anh em CĐ làm Tổng GĐ, mỗi năm nhận 4 suất bố trí công ăn việc làm cho các SV tốt nghiệp giỏi vào công tác và làm cho thành đạt.


Tuân nói : Chúng tôi muốn nói là làm không nói hão, và đây là thực tế mà Hội CĐSG đã và đang thực hiện. Tôi là hết sức phản đối ý tưởng thành lập hội CĐ toàn quốc. Thành lập để làm gì,mục đích ra sao, tất cả đều không thực tế chút nào. Còn kỉ lục GHINETS VN ư. Danh hão.
Tất cả mọi người đều hoàn toàn nhất trí với Tuân vịt. Hội CĐHN có kỉ lục GHINETS VN nhưng thử hỏi đã làm được như Hội CĐ SG chưa.
Đến 6h chiều chúng tôi tiễn Cô Phi và Tuân vịt lên xe ra sân bay Nội Bài . Một chuyến đi vui và đầy tình nghĩa của hai cô trò đã thành công tốt đẹp !


ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét