Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

HỘI K6 TẠI THÁP BÚT CƠ ĐIỆN !

Trong ngày vui kỉ niệm một năm khánh thành THÁP BÚT CƠ ĐIỆN, K6 ta cũng rất tự hào là K có số lượng người tham gia đông nhất,tổng số có 19 người.Hầu hết đều đi từ HN. Có hai bạn ở Thái Nguyên. Mọi hoạt động của buổi lễ K6 ta tham gia rất nhiệt tình và có nhiều cá nhân đóng vai trò không thể thiếu của buổi lễ.
K6 TẠI BUỔI KỈ NIỆM TBCĐ !
Sau đây ta có thể điểm mặt từng khuôn mặt đáng yêu của K6 từ nam tới nữ.
1_ HỒ LÊ THANH. Đây là một hội trưởng rất mẫu mực. Với các công việc của khóa rất nhiệt tình. Từ khi về hưu càng tham gia nhiều hơn trong các vai trò mới như hội CCB CĐ HN. Bây giờ thêm công việc bận bịu là trông cháu, một việc mà hầu như ai trong chúng ta ở lứa tuổi này cũng phải trải qua. Còn khối người chưa được thì cũng thèm lắm, thèm cái sự bận bịu vì con vì cháu.
HỒ LÊ THANH _ HỘI TRƯỞNG K6 !
2 _ TRẦN VŨ LIỆU. Một nam sinh,một nhà thơ,một giáo sư và là như mọi người  thường gọi một cách mến yêu là Mõ BLOG. Người tham gia tổ chức các sự kiện của K, của hội và của các nhóm vui chơi.Luôn cho những ý kiến chính xác về những công việc cần giải quyết.Nói là nhà thơ quả không sai.Bây giờ khi nào lên FB, hay viết bài trên BLOG ta thấy đều là những bài thơ, vui và hài hước.
TRẦN VŨ LIỆU 
3_ ĐỖ CAO CẤP. Anh là người lớn tuổi nhất K6. Nói thế để cảm phục anh ở 2 điều:
    _ Thứ nhất là sự nhiệt tình tham gia các hoạt động của K cũng như hoạt động của các CSV CĐ, tham gia các CLB CĐ,
   _ Sức khỏe là điều đáng khâm phục thứ hai. Ăn ngủ đều đặn các chỉ số HA tốt, các chỉ số khác đều nằm trong giới hạn cho phép.
Chúc anh luôn giữ vững về mọi vấn đề của người anh cả của K nhé !
ANH ĐỖ CAO CẤP
4 _ HỮU ANH . Anh chàng này ít tham gia những cuộc hội, nhưng những cuộc hội có ý nghĩa và quan trọng thì không bao giờ vắng mặt. Ví dụ các cuộc hội khóa hàng năm. Và dịp hôm nay kỉ niệm một năm khánh thành TBCĐ. Anh chàng này bề ngoài trông khỏe mạnh và đúng là như vậy. Chúc HA luôn khỏe và luôn có mặt trong những cuộc vui của K nhé.
NGUYỄN HỮU ANH 
5 _ ĐỖ VĂN HỒ _ Một cây đàn K6 ngày xưa cộng với tiếng hát nghe được, tay này có số đào hoa, nhiều chị em để ý. Bây giờ sau bao năm chinh chiến hắn trở nên điềm đạm hơn và trở nên cực kì đứng đắn. Từ ngày gia nhập làng FB và BLOG hắn cũng là một cây viết khỏe ra phết. Làng K6 có nhiều người như hắn thì chẳng mấy chốc BLOG CSV K6 đọc không xuể !
ĐỖ VĂN HỒ !
6_NGUYỄN HỮU TUẤN mà ta quen gọi là Tuấn xây dựng. Chả là hồi tốt nghiệp ĐH xong hắn được phân về BXD mà có cái tên đó.Người nhỏ nhưng nhanh nhẹn, giờ cũng đã nghỉ hưu.Vì ít tham gia hội nên các thông tin về hắn hầu như cũng rất kín.Chỉ biết rằng hồi cưới con hắn tôi có dự, và cũng cách đây nhiều năm rồi.
NGUYỄN HỮU TUẤN !
7 _VŨ ĐÌNH TRUNG_Hắn cũng đi lính nhưng không cùng đợt với tôi, sau về cùng học K10. Sau khi tốt nghiệp ở lại làm giáo viên nhà trường. Hoàn cảnh gia đình cũng có những cái không được trơn tru, mà đó là điều bất khả kháng.Nay VĐT về hưu và tham gia giảng dạy tại trường ĐH VIỆT BẮC cũng ở TN
VŨ ĐÌNH TRUNG !
8_LÊ ĐÌNH HÒA_ Tay này nhập ngũ tháng 1/72 và cùng vào chiến trường Quảng trị những ngày ác liệt năm 1972.Khi trở về hắn có về trường nhưng không học mà cứ theo quẻ bói mà thực hiện. Tức là anh sẽ sung sướng nếu như không học tiếp mà về làm việc phong trào thôi. Quả đúng như vậy, bây giờ hắn rất đàng hoàng thời gian dành cho việc tu bổ cá nhân. Gia đình không phải lo gì cả.
LÊ ĐÌNH HÒA !
9 _NGUYỄN DOÃN THỌ hay còn gọi là THỌ MOM. Đã nói đến LĐH thì phải nói đến TM, hai tay này như hình với bóng. Đến đi lính cũng rủ nhau cùng vào chiến trường Quảng Trị mà chiến đấu những ngày ác liệt nhất.Trở về trường học tiếp và từ đây con đường tiếp theo không giống với LĐH.Cũng vang bóng một thời nhưng không tận dụng được, không chớp cơ hội được. Điều mà TM được là con cháu đều thành đạt nên cũng đáng mừng. Hắn là con người nhiệt tình trong mọi việc tuy có lúc cùn. Những lúc này nếu ai hiểu được căn bệnh đau đầu ( Có thể do vết thương để lại ) thì sẽ hết sức thông cảm.Một căn bệnh cố hữu đó là khi có men là quên hết mọi việc !
NGUYỄN DOÃN THỌ 
10 _ĐẶNG HƯNG. Tay thứ 3 ở chiến trường Quảng Trị những ngày gian khổ nhất của cuộc chiến 1972. Cũng may K6 có 3 tên vào chiến trường QT mà không ai bị hy sinh, hồng phúc K6 còn lớn lắm. Trông ĐH có dáng thư sinh, trắng trẻo, cũng có thời là một tay đào hoa không kém gì ĐVH đâu nhé. Bây giờ cũng chưa nghỉ ngơi được , tự nhiên thành phố lấy đường nhà ra mặt phố , mặt tiền 8m thật tuyệt cho những căn nhà như vậy. Vậy là ĐH mệt mỏi nào là xin giấy phép xây dựng , nào là tính toán tiếp kinh doanh gì đây để tiền lại đẻ ra tiền. Sướng mà khổ.
ĐẶNG HƯNG !
11_ĐỖ TIẾN HÙNG. Ta vẫn quen gọi Hùng Mỗ cái tên gắn với địa danh nơi mình ở từ khi vào ĐH. Hùng học và tốt nghiệp mà như ta gọi là K6 xịn. Có nghĩa là học một mạch cho đến khi ra trường , không như một số khác khi đi lính về học tiếp ở các K dưới thì bây giờ thường gọi tên ghép, ví như Liệu K6_ K10. Hay Thọ K6_ K8.Bây giờ tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn làm tiếp những việc chuyên môn, cũng không được nghỉ ngơi. Nhưng tôi thấy giờ đây việc đó gần như là mốt và những người trong cuộc đều tự hào về việc ấy.
ĐỖ TIẾN HÙNG
12_ GIAO SỰ ( Tên Sự có lẽ là tên vợ ) tôi không nhớ họ của GIAO nên viết theo tên thường gọi. Giao ở trong bộ đội cho đến khi nghỉ hưu. Ít khi có dịp gặp nhau nhưng thường xuyên biết nhau qua trang mạng FB thấy gia đình bạn mình rất ổn, mà sự ổn ở đây chính là kinh tế. Vào tuổi này mà vẫn phải loay hoay về kinh tế thì rất mệt.
GIAO SỰ 
13_ANH BẢO_ K6MA-mà như ta thường gọi là Bảo gái.Vì sao anh có cái tên này. Tính tình ẻo lả giọng nói như con gái đi đứng rất uyển chuyển. Cái này hoàn toàn chính xác không phải đặt điều. Ngày trước anh ở K5 xuống và hơn nữa lại là CN đi học nên có lương,mà chúng tôi Nam, Hồ, Thanh, Quang tự nhiên chơi thân với anh Bảo. Anh thường bao chúng tôi mỗi buổi ra T BA NHẤT ấm chè cái kẹo lạc và dăm điếu thuốc cuốn. Hồi đó là sướng nhất rồi, khối bạn khác nhìn mà gen tị đấy.
Vậy mà sau bao chục năm gặp lại trông khuôn mặt anh rắn rỏi,dáng đi như những người đàn ông khác.Hiện nay anh cùng sống với vợ con ở khu vực Ga Lưu Xá B. Thời gian trôi đi con người đổi khác.
ANH BẢO
14_ TRẦN MINH HẢI Đây có tên ghép là K6_ K10. Đi lính về hắn vào học K10IA, ra trường về công tác tại nhà máy CƠ KHÍ CHÍNH XÁC. Hắn ngày xưa có viết nhật kí, điều mà những sinh viên thời bấy giờ ít ai làm được,nó cũng thể hiện tính cần cù kiên nhẫn. Mà biểu hiện của tính kiên nhẫn tỉ mỉ đó là những bức vẽ sơ đồ khu nhà K6 tại T BA NHẤT. Cũng chính do bản đồ này mà hắn cũng đã xác định tọa độ của TBCĐ hiện nay mọc lên ở chính quả đồi nhà nữ K6. Không hẹn mà nên đây lại là dấu mốc cho K6 có một vị trí đắc địa trong trong bản đồ địa lí của nhà trường
TRẦN MINH HẢI
15_ PHẠM ANH DŨNG. Khi làm việc hắn là một cán bộ cũng có thể gọi là có số má. Khi nghỉ hưu hắn vui thú điền viên rất chu đáo với vợ con và là một tay hoạt động sôi nổi trong các CLBCĐ. Lãnh nhiệm vụ mua hoa mang lên tặng quà cho hai hiệu trưởng là Cựu HT THẾ và Tân HT Cương, đúng giờ hẹn tại NHL từ trên chiếc TAXI bước xuống với nụ cười tươi và hai bó hoa đẹp. Rất chuẩn xác.
PHẠM ANH DŨNG
16_ HỒ NAM . Hắn nổi tiếng với ham chơi lười học, suốt ngày trên sân bóng từ thời SV, vào lính hắn lại nổi tiếng với mấy lần thoát chết trong gang tấc ở trên rừng Trường Sơn trong những năm tháng 1972 ác liệt của cuộc chiến tranh. Và bây giờ sau khi được nghỉ ngơi hắn vốn ham chơi nên có phong trào gì, hay CLB gì hắn đều tham gia tất. Và hình như như thế vẫn là chưa đủ hắn lại còn mải mê đi phượt để chụp ảnh. Và đây chính là niềm đam mê và có thể nói là mê mải mỗi khi trên những chặng đường hắn qua có những cảnh đẹp ngắm mãi không chán. Có thể để che lấp đi một nỗi buồn gì chăng ?
HỒ NAM !
Vậy là hết số 16 tên nam giới của K6 có mặt trong buổi lễ kỉ niệm một năm khánh thành TBCĐ. Sở dĩ tên thứ 14,15,16 tôi đặt cuối cùng cũng có lí do đấy. Có ai nghĩ ra không nhỉ ?
Ba bạn nữ là NGUYỄN THỊ HUÂN , LÊ THỊ DẦN và LÊ MINH THƯ. Đây là những bông hoa K6 khi xưa. Nhiều chàng trai K6 để ý nhưng rồi như quy luật của các trường ĐH mà các chàng trai K6 phải lui ra khi các thầy để ý. Điều này cũng bình thường như bao điều bình thường khác. Giờ đây ai cũng có con rồi cháu, đã lên ông lên bà. Công việc trông cháu lại nặng đôi vai các bà. Cũng chính vì vậy mà các bà khó tham gia hơn cánh các ông.
TỪ TRÁI QUA : NGA (K 10) THƯ, HUÂN, DẦN !
Chúng ta phải hoan nghênh chị em K6 trong các cuộc hội khóa đều tham gia tương đối đầy đủ. Và trong buổi kỉ niêm TBCĐ cũng là số chị em đông nhất so với các K khác.
Bài viết kết thúc ở đây là được rồi. Chúng ta chúc cho một K6 đoàn kết và vững mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét