Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

CÂU CÁ CÙNG HỘI HẢI PHÒNG !

Chúng tôi đến đúng điểm mốc mà hàng ngày mà các hội viên CLBCC đều đi qua khi đi câu tại hồ ĐÔNG TRÙ. Đó là một điểm mà khi những người mới đi lần đầu đều được hướng dẫn như sau và không ai nhầm cả.
         _ Qua khỏi cầu ĐÔNG TRÙ đến chỗ quay đầu thứ 3 thì quay lại khoảng vài chục mét, có căn nhà hoang bên cạnh đường, mình sẽ đón ở đó.
Tôi nhắn tin cho Đào Khánh một cựu sinh viên K10IB. Chẳng là từ cách đây một tuần tôi nhận được điện thoại của Khánh muốn đi câu cùng CLBCC nhân tiện lên HN công tác . Đào Khánh từ khi tốt nghiệp ra trường về HP công tác tại Văn phòng UBTP,cách đây vài năm thì Khánh chuyển về làm Chủ tịch Liên minh HTX HP.
HỒ CÂU
Từ xa tại căn nhà hoang tôi đã nhìn thấy chiếc xe con biển HP , trên vỉa hè có ba nhân vật mà khi nhìn vào đều có một ấn tượng khó quên.Ba người với ba chiều cao chênh lệch nhau.Vượng kều cũng là CSV K10IB cao 1,82m, Khánh thì tầm trung với chiều cao gần 1,7m. Còn Hoàng Ngọc Châu có chiều cao khiêm tốn khoảng 1,65m.Chúng tôi tay bắt mặt mừng và cùng giới thiệu cho Thọ Mom một CSV K6 khác mà hôm nay là lần đầu gặp mặt.Con đường từ ngoài vào hồ câu là một con đường đất nhỏ chỉ vừa cho một chiếc xe con. Nếu gặp một xe khác ngược chiều thì chắc chắn phải có một chiếc lùi.Nhưng vì là trên cánh đồng nên có thể nhìn thấy nhau từ xa nên trường hợp này ít khi xảy ra.Con đường mấy hôm nay nâng cấp nên gạch đá ngổn ngang nhiều đoạn mọi người phải nhảy xuống dọn cho rộng đường và cuối cùng xe cũng vào đến nơi.Tại bàn nước của hồ câu mọi người đã chờ đón. Phạm Anh Dũng , Lê Ngọc Bảo, Bình Tàu. Đều là dân K10 nên mọi người trò chuyện rôm rả lắm.Nhất là chú rể của HP Bình Tàu.
TIẾP ĐÓN



Thời tuổi trẻ SV K10 như trở lại trong câu chuyện.Không ai còn nghĩ là mình đã 60 rồi.Câu chuyện kéo dài một lúc lâu rồi vẫn phải triển khai câu thôi, thính đã ném rồi thời gian của ca câu cũng đã tính rồi điều đó có nghĩa là đồng tiền đang được tiêu đi rồi đấy. Nào chúng ta cùng ra câu. Hôm nay khách câu trên hồ ít chỉ có vài người ngoài bọn tôi. Hơn nữa nhà hồ đang tát một hồ để súc nạo bùn cho hồ.Chúng tôi ngồi yên lặng câu .Những con mắt đều hướng về chiếc phao xanh đỏ lập lờ trên mặt nước.Thỉnh thoảng có tiếng cá quẫy làm các cần thủ tưởng cá mắc câu.hơn nửa tiếng trôi qua nhưng các phao vẫn nằm yên.Tăm cá sục đầy nhưng vẫn chưa ăn thua gì.
   Người ta nói " Cờ bạc đãi tay mới " Trong câu cá có lẽ cũng vậy. Khánh lần đầu câu ở đây và chú cá nào đó đã tìm đến cái lưỡi câu chùm của Khánh mà mắc vào.Ta nói cá đã mắc câu.Và với kinh nghiệm của một cần thủ câu cá biển HP Khánh lúc căng cước , lúc trùng cước tùy lúc chú cá vào gần hay ra xa. Và cũng chỉ sau vài phút dòng  chú cá đã mệt và Hoàng Ngọc Châu cầm vợt nhẹ nhàng đón đầu , chú cá lao vào cái vợt quẫy quẫy. Châu nhấc vợt và đây là con rô phi khoảng hơn 2kg.
CHỜ ĐỢI

MỘT HP, MỘT RỂ HP, MỘT SÀI GÒN
CÁ ĐÃ MẮC CÂU
THÀNH QUẢ CỦA CẦN THỦ HP
CHỤP KÉ
 Lúc này cũng đã trưa rồi mọi người vào và cuộc vui bên mâm cơm đãi bạn bắt đầu. Nói là cơm đãi bạn nghe cho sang thực ra khác thường ngày một tý.Đó là có thêm chú gà luộc.Gà bên này nuôi thả do đó ăn rất ngon .Khi có việc nhà chúng tôi thường mua luôn gà bên này mang về. Từ ngày đi câu các hội viên CLBCC ai cũng được vợ khen. Khi thì mớ lá vối,khi thì nải chuối xanh, và nhiều khi là những bao tải đất mang về HN để trồng rau. Các tay chơi CLBCC thật đảm đang.
VUI LIÊN HOAN
CÙNG NĂNG CỐC
NÀO ZÔ
Trong bữa ăn trưa nay mọi người lại nhắc đến một kỉ niệm xưa tại nhà ăn của trường. Khi đi chơi khuya về khát nước vài SV vào nhà ăn xem có nước uống không để làm một bụng trước khi về ngủ.Nước thì không thấy đâu mà nghe có tiếng bì bõm vang lên ở khu vực nấu nướng. Tiến thêm tý nữa để nhìn xem có gì thì cả hội tá hoả lên là có một phụ nữ ( mà sau này biết đó là một chị nuôi) đang nằm tắm trong chảo ( Loại chảo to nấu cơm cho SV ) nước còn bốc nghi ngút khói.Mùa đông mà, tắm nước nóng sướng phải biết. Lại nghĩ những lúc bọn tôi lao vào tranh nhau cháy chảo để ăn. Câu chuyện càng sôi nổi với bao nhiêu đề tài mà bây giờ nghe lại thấy mình sao ngố thế.Rồi câu chuyện dần lắng.Bữa ăn kết thúc.
Lâu lắm mới có cơ hội giao lưu HN_ HP. Bao nhiêu chuyện cũ được ôn lại một cách thích thú. Và bây giờ chúng tôi chia tay nhau , các bạn của tôi lại về HP , còn chúng tôi lại ra câu tiếp sao cho hết buổi chiều mỗi người phải có từ một đến hai con cá mang về cho vợ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét