Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

GẶP LẠI " NGƯỜI ĐÀN BÀ THẬT THÀ " !

Một ngày nắng và nóng , gần như một sự tình cờ nhưng lại là sự tình cờ hay lặp lại.Đó là những ngày nắng nóng như thế thì mấy ông lại hẹn nhau đi câu cá. Tôi nhớ ngày nóng nhất của mùa hè năm ngoái chúng tôi cũng có mặt trên hồ câu Đông Trù.Và hôm qua cũng là một trong những ngày nóng nhất của  năm nay Tại sao lại có những lần oái ăm như vậy.CLBCC đã phát lệnh câu cá thường trước vài ngày và không thay đổi dù ngày câu sẽ nắng to hoặc mưa lũ.Nghĩ cũng kì .Nhưng như vậy mới có chuyện để mà viết.
VƯỢT CẦU THĂNG LONG !
   Có lẽ do nắng nóng nên hôm qua có một số cần thủ có hạng vắng mặt :
       _Cần thủ số 1 : THỌ MOM với lí do chính đáng trong ngày phải dự hai đám cưới.
       _ Cần thủ xịn : NGUYỄN VĂN CƯỜNG đang ở SƠN TÂY
       _ Cần thủ LÊ ĐÌNH HÒA có việc bận
Có hai cần thủ ốm đau.
Hồ câu còn năm cần thủ  Hồ ĐÔNG TRÙ đang tu bổ , nạo súc hồ nên chúng tôi chuyển sang hồ BÌNH MINH .Nơi này chúng tôi bỏ đã  hơn một năm,  nay quay trở lại chắc có nhiều thay đổi. Từ nơi tôi ở sang đây có 3 con đường .Tôi đã xem Bản đồ từ tối hôm trước :
     _ Con đường thứ nhất  qua cầu Vĩnh Tuy rồi qua Đông Trù sang Bình Minh 28.5 KM
     _ Con đường thứ 2 qua cầu Nhật Tân rồi qua cầu vượt Nam Hồng 29KM
     _ Con đường thứ 3 qua cầu Thăng Long đi cao tốc Nội Bài  28,5km
Cuối cùng tôi đi con đường quen thuộc đó là con đường thứ 3 qua cầu Thăng Long.
Đến quá ăn 658 Đường Lạc Long Quân ăn một bát phở 25 k .Phở ở đây vừa rẻ lại vừa ngon.Thịt nhiều , nước ngon vị thơm dễ chịu.Ăn một lại muốn ăn hai.Nhưng bây giờ bụng không thể nào chứa được .Tôi no nê và phóng một mạch qua cầu, cầu Thăng Long thuộc loại xây dựng lâu đời nhất HN chỉ xếp sau cầu LONG BIÊN.Chính vì vậy mà cách bố trí đi lại trên cầu rối rắm nhất là hai đầu cầu.Nếu đi lần đầu chắc dễ nhầm lắm.Con đường xe máy đi vừa nhỏ vừa mấp mô cách vài mét lại một rãnh ngang chỗ khớp nối giữa hai khoảng đường nhựa làm cho xe rầm một cái do vậy không thể phóng nhanh được. Đi đã nhiều lần nhưng vẫn bực.Rồi cũng thoát khỏi cầu. Con đường cao tốc cho phép ta phóng nhanh .Và lối vòng cầu vượt Nam Hồng đưa ta quay lại đường cao tốc nhưng hướng về HN .Đi thêm 500m là hồ câu BÌNH MINH .
RẤT LÂU RỒI CHÚNG TÔI MỚI QUAY TRỞ LẠI
Đập vào mắt tôi là một cảnh tượng khiến tôi không phải thốt lên vì kinh ngạc mà ngược lại là một sự ảm đạm. Cả hồ câu không một bóng người. Các lều câu cũ nát, cây cối khô cháy, các ghé ngồi vứt mỗi nơi một chiếc chỏng chơ, gãy nát. Mặt hồ đầy váng.Thỉnh thoảng có tiếng quẫy và sóng đánh lan tỏa. Chắc cũng có cá.Tôi chợt nghĩ về một thời bao cấp mà đây như một đơn vị thời đó.

ĐÂU RỒI GIÀN MƯỚP LÁ LÊN XANH 
CHÓNG CHƠ VÀ GÃY NÁT
CỎ DẠI KHÔ CHÁY
KHÔNG MỘT BÓNG NGƯỜI
HỘI CHÚNG TÔI
CHUẨN BỊ 
NGƯỜI ĐÀN BÀ THẬT THÀ
RÔ ZON _ GÓP BỮA TRƯA
CHĂM CHÚ
QUA KẼ LÁ
BỮA TRƯA ĐẠM BẠC
VẪN NÂNG CỐC
VẪN CHÚC NHAU
Hồ câu đông dần. Chúng tôi dàn ra hai lều to và rải cần.Tôi lại lang thang chụp ảnh.Buổi trưa bữa cơm bình dân chúng tôi đặt là 40k /1 suất. Ăn kém một suất 30k ở hồ Đông Trù Chủ hồ vẫn hai khuôn mặt cũ . Khuôn mặt thứ nhất đã được Đặng Hưng miêu tả trong bài " NGƯỜI ĐÀN BÀ THẬT THÀ " .Chính ra trong bài đó ĐH đã đánh giá nhầm, Khuôn mặt  da sát tận xương người đàn bà này có sự khó chịu và tính toán.Nhưng chính vì thế mà khách vắng dần, cơ sở hoang tàn Chúng tôi sau bữa cơm trưa xong cùng thống nhất là không quay trở lại nữa vì vừa xa và không có gì thú vị ngoài khuôn mặt khó đăm đăm của ' NGƯỜI ĐÀN BÀ THẬT THÀ " kia.
TÍNH CHUYỂN NUÔI VỊT 
Buổi chiều vừa câu chúng tôi thống nhất là thứ 4 ngày 26/7/2016 nếu ko có gì thay đổi chúng tôi những người thực hiện và rèn luyện một cách tích cực theo NQ 85 sẽ tổ chức buổi kỉ niệm tại QUÁN CHÓ CỔ BI .Hãy chờ tin chính thức nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét