Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

ĐIỀU NÀY Ở TÚ LỆ !

Câu chuyện xảy ra chỉ cách đây hai tháng.Đó là vào những ngày tháng 5 /2016. Trên con đường QL32 dẫn đến Mù Cang Chải .Theo như kế hoạch đã vạch ra chúng tôi đến MCC mới nghỉ chân.Nhưng trên đường từ Bắc Yên _ Sơn La đến đây chúng tôi dừng chụp ảnh ở nhiều chỗ quá nên bây giờ trời sắp tối rồi mà mới đến thị trấn Tú Lệ của huyện Văn Chấn _ Yên Bái. Hai anh em thống nhất nghỉ lại Tú Lệ , ngày mai chụp ảnh khu vực này vì đây cũng là một điểm đẹp trên bản đồ Du lịch của VIỆT NAM. Và cũng thật may cho chúng tôi vô tình mà lại được khám phá một vẻ đẹp rất riêng của thị trấn vùng cao này
THUNG LŨNG KHAU PHẠ
     Sau khi nhận phòng , cất đồ đạc trong khi chờ cơm chúng tôi xuống đường dự tính đi dạo .Đứng trước cửa nhà nghỉ trò chuyện với chủ nhà nghỉ .Tay này hơn 40 tuổi.Người gốc Thái Bình. Bố mẹ đi kinh tế miền núi những năm 60 của thế kỉ trước. Nay kinh tế vững vàng và anh chàng này cũng quyết định lập nghiệp tại đây mà không về xuôi như bố mẹ mong muốn.Sau một hồi trò chuyện tôi hỏi một câu bâng quơ để đi dạo :
           _ Ở Tú Lệ mình không có vui chơi giải trí gì à.
           _ Ở đây chẳng có gì đâu anh ạ.Hàng năm có tổ chức thi nhảy dù tàu lượn ở cánh đồng Khau Phạ vào tháng 9 hàng năm kể từ năm 2013.
           _ Vậy buồn nhỉ.
ĐIỂM NHẢY DÙ TÀU LƯỢN
Tôi nói theo kiểu đế vào cho xong câu chuyện.Chợt tay này như chợt nhớ ra và nói như reo lên :
           _ À có cái này cũng hay.Các anh có đi xem tắm Nude không.
Tôi cũng đã loáng thoáng nghe hoặc đọc ở đâu đó về tắm nude ở Tú Lệ. Nhưng cứ nghĩ là nó đã từ xưa rồi chứ bây giờ thì làm gì có.Bây giờ tay này nhắc lại làm tôi hồi hộp:
           _ Ở đâu vậy .
           _ Dạ ngay bên kia đường.
Tôi nhìn theo hướng tay chỉ , nhưng tuyệt nhiên không thấy gì cả.
           _ Không có biển chỉ dẫn à.
           _ Không, đây là nơi tắm tự nhiên của dân địa phương , hàng ngày sau khi làm về mọi người từ thanh niên đến những người có tuổi đều qua suối nước nóng này và tắm. Tất nhiên tắm nude là họ không có mảnh vải trên người .Ấy vậy nhưng cũng thật khó khi muốn nhìn cơ thể đẹp của họ.

NHÀ NGHỈ TÚ LỆ
CHIỀU TÚ LỆ
       Chính câu nói này càng kích thích trí tò mò của chúng tôi. Tại sao lại không nhìn thấy.Và chúng tôi vội vã sang đường.Lúc này mặt trời đã lặn. Tuy vậy trời mùa hè nên vẫn còn sáng lắm . Quả nhiên đứng bên kia đường thì không phát hiện được lối đi xuống suối. Men theo một bức tường nhà là lối đi nhỏ xuống bờ ruộng rồi men theo những bụi cây lau lách rậm rạp và rồi chúng tôi nghe tiếng nước chảy. Lối mòn nhỏ dẫn chúng tôi xuống suối.Đây là một khoảng rộng của bờ suối nhiều hòn đá to nhỏ chạy dài theo con suối.Có nhiều nam thanh nữ tú đang ngồi và họ chuẩn bị vào tắm Chỗ tắm là một bể tắm to xây hình chữ nhật ngay sát bờ suối.Trong bể đã rất đông người , tôi nhìn vào thấy cũng nhiều lứa tuổi có cả trẻ nhỏ. Và hiện tại tất cả phần nhô lên khỏi mặt nước là nude .Còn ở dưới thì sao,  đó là một câu hỏi cần khám phá
SUỐI NƯỚC NÓNG
BỂ TẮM NUY
CHỜ XUỐNG TẮM
NHỮNG NGƯỜI ĐANG TẮM
CÒN NHẮN TIN
ĐANG MỜI CHỤP 
TRÒ CHUYỆN


NAG TÁC NGHIỆP
ẢNH SƯU TẦM
TẮM TIÊN TÚ LỆ ( ST )

TÂY NGUYÊN 
TÂY BẮC
TÂY BẮC 
.Chúng tôi cũng chụp một vài hình ảnh từ bể tắm tới dòng suối. Có lẽ vì vậy mà mọi người trở nên dè dặt hơn.Những người sắp tắm thì lại không xuống tắm  mà ở lại ngồi trò chuyện với nhau.Những người đang tắm thì tiếp tục tắm,cũng chưa ai có ý định lên bờ. Khi đó tôi chợt nghĩ mình thật vô duyên khi muốn khám phá cái điều mà những người dân nơi đây không muốn. Với ý nghĩ này chúng tôi từ từ rút quân.Cùng rút quân còn có hai NAG khác nữa mà họ còn đến đây trước chúng tôi.
        Sau chuyến đi đó trở về mấy lần định viết nhưng lại cứ chần chừ. Vì đây là một đề tài cũng có nhiều người đã viết.Vừa rồi cách đây chưa đầy một tháng tôi nghe trên Ti vi có một vấn đề mà QH chuẩn bị bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh NUDE và phát tán nó.Những ca sĩ , minh tinh màn bạc có thể được khoe cơ thể đẹp của mình. Tôi không phản đối chuyện này.Vì chúng ta cũng chỉ là người đi sau mà thôi.Nhiều nước tiên tiến trên thế giới đã cho phép từ lâu rồi. Chỉ cách đây mươi năm việc bệnh viện tư hoặc trường học tư là không ai có thể nghĩ đến và luôn nghĩ rằng cái gì tư nhân hóa thì tư nhân hóa , riêng giáo dục và y tế thì Nhà nước phải quản lí. Và bây giờ thì ta đã thấy rồi đó. BV tư và Trường tư nhiều khi còn tốt hơn trường công hay BV công.Chúng ta nên học và đi theo những nước tiên tiến.Tôi cũng mạn phép đăng một bức ảnh Nuy thực sự .Đó là bức ảnh chạy vì môi trường.Một bộ có 10 ảnh cùng của một nhân vật nữ . Tôi chọn ảnh kín đáo nhất trong số v10 bức ảnh để đăng cho những người đọc bài này cùng xem.
VÌ MÔI TRƯỜNG ( ST )
ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét