Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

CHUYỆN NGÀY ĐÓ MỘT NĂM TRƯỚC CỦA BLOG K6 !

        Trong không khí chuẩn bị được dự buổi tổ chức kỉ niệm một năm tròn ngày BLOG CSV K6 ra đời. Đó là một buổi trưa vắng tháng 10 năm 2015. Tôi nhớ hôm đó tôi mang máy tính đến nhà Trần Vũ Liệu để hỏi một số vấn đề, trên đường đi đón Thọ cùng đi.
HỘI K6 ĐÓN BẠN  !
Khi đến nhà TVL không hiểu thế nào từ câu chuyện máy tính lại dẫn đến việc lập thêm một BLOG dự phòng. Trời nóng cả ba chúng tôi chỉ mặc áo may ô. Công việc say sưa như khám phá thế giới vi tính vậy.Cũng hay. Sau khi xong việc cả ba chúng tôi chén bữa cơm tại nhà TVL với những thức ăn nguội mà ngon. Sau đó khi về chúng tôi cũng chưa có ý gì tiếp theo. Tôi và Đặng Hưng dự tính sáng chủ nhật sát đó sẽ mời thêm vài người ăn sáng rồi quyết định về BLOG CSV ra đời hay chưa nên để K6 vẫn chỉ có một BLOG thôi. Nhưng ngay ngày thứ 7 tôi xem BLOG K6BC11R đã thấy bài viết : K6 CHUẨN BỊ CÓ BLOG MỚI RA ĐỜI của tác giả NGUYỄN DOÃN THỌ. Tôi điện thoại cho Đặng Hưng nói : " Thôi Hưng ạ tình hình là không hãm được rồi. Mày đã xem bài viết trên BLOG chưa." 
      Hưng nói : _ Xem rồi. Sao nó đăng nhanh thế .Đang định báo cho nó ăn sáng , thế này thì thôi rồi " 
  _ Tôi nói : Thôi không ăn sáng nữa. Và chẳng có gì phải bàn nữa rồi. Đây có lẽ là cái số của K6 có hai BLOG . Cũng chẳng phải buồn hay lấn cấn làm gì cả. Biết đâu khi có hai BLOG lại hay .Cả hai cùng phát triển. Ai thích đăng bài vào đâu cũng được tùy theo nội dung bài viết phù hợp với tiêu chí của BLOG đấy.
Ngay hôm sau tôi gặp Đào Việt Dũng .Dũng nói : _ Hồ Nam tham gia thành lập BLOG mới đấy à .
 Tôi nói : _ Ừ, có hai blog để khỏi cãi nhau ai đăng vào đâu cũng được.Càng phong phú, có thêm người viết. Cũng chẳng phải là điều xấu.
Tôi không nghĩ gì cả mà tự nhiên buột ra câu trả lời đó.
Tôi thấy Đào Việt Dũng không nói gì thêm,và cả hai chúng tôi không bàn thêm về chuyện đó. 
Quả nhiên sau một năm bây giờ nhìn lại tôi thấy đúng. Blog thêm nhiều cây bút mới viết bài hăng hơn , có nhiều người tham gia đọc bài và đặc biệt còm bài nhiều hơn. Cũng chính vì vậy mà làng K6 lại tham gia cả FACEBOOK nữa chứ. Có nhiều bạn đã theo cả hai món là FACEBOOK và BLOG đều đặn. Đầu óc mở mang. 
Trên đây là vài lời trước buổi kỉ niệm tròn một năm của BLOGCSV K6 CƠ ĐIỆN.  Mong bà con K6 ta bỏ qua cho những gì còn khiếm khuyết để BLOG K6 càng ngày càng phát triển. Chúc cho hai BLOG K6 có nhiều bài viết hơn trong thời gian tới.Chúc cho các tác giả viết được nhiều bài hơn nữa với nhiều loại đề tài với tiêu chí VLC.Và chúc cho chúng ta có nhiều tác giả viết bài. 



   Tết tết đến rồi...Nghe câu hát mà thấy rộn ràng .Đúng là Tết đã đến gõ cửa từng nhà rồi. Nhà nào cũng hối hả chuẩn bị cho ba ngày Tết. Mình biết vậy nhưng cũng chẳng biết làm gì chờ vợ sai vậy. Sáng nay cả nhà đi vắng thôi thì tranh thủ xem mạng và chợt thấy trong kho ảnh của mình có những ảnh mà ngắm lại không thấy chán.Vẫn có thể xem được và xem đến ảnh nào lại nhớ ngay là lúc đó mình chụp nó như thế nào. Cứ đăng lên cho mọi người xem và mình  cũng coi đây là một công việc, việc không tên. Hết biển ta lại lên rừng !
CUNG ĐƯỜNG CHIỀU_
 Đây là con đường lên Mộc Châu. Khi chụp phải trèo lên một sườn núi và chụp nhiều ảnh.Khi đăng chọn một ảnh ưng ý nhất và đó chính là ảnh này ! Vùng núi cao thật nhiều cảnh đẹp.Thác đổ, núi cao, ruộng bậc thang, cảnh sinh hoạt cộng đồng nơi dân bản ..
RUỘNG BẬC THANG TẠI NẬM TY_ HOÀNG SU PHÌ

CON NHỆN NƯỚC _ HOÀNG SU PHÌ



MÀU SẮC !
ĐƯỜNG LÊN BẢN LUỐC _ HOÀNG SU PHÌ !
RUỘNG VÀ MÂY
CÒN HAI THỬA NỮA THÔI !
NƯỚC VÀO ĐỒNG 
RUỘNG LƯNG CHỪNG TRỜI !
ĐÃ CẤY !
CON NGƯỜI THẬT BÉ NHỎ ( Phía dưới cùng của ảnh )
ĐI CẤY ĐỔI CÔNG !
.A
RUỘNG VEN ĐƯỜNG 
RUỘNG NGANG SƯỜN NÚI 
BC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét