Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

K6_ 2016_ HẢI TIẾN _ THANH HÓA !

Ngày hội K6 năm nay được tổ chức vào hai ngày 1,2/10/2016 tại HẢI TIẾN HOẰNG HÓA THANH HÓA. Đây là một biển đẹp và hoang sơ của xứ Thanh. Mới hoạt động hơn một năm nay. Chọn địa điểm này để tổ chức cũng là hợp lý. Biển đẹp ăn uống cũng khá rẻ. Tuy đã cuối thu trời hơi lạnh về đêm nhưng khu nghỉ mát HẢI TIẾN vẫn đông người đến. Chúng tôi chọn khu nghỉ dưỡng ở phía nam cách trung tâm HẢI TIẾN 3km .Ở đây thì đúng với sự mong muốn của mọi người có tuổi.Biển hoang sơ đến mức có nhiều cây củi và rác rưởi trên bãi biển. Nhưng chính đó là sự mong muốn của những bậc cao niên như chúng ta lứa U70 ( Có 2 người trên 70 ) Yên tĩnh và có bãi biển dài phẳng lặng .
K6 _ 2016 !
 Chúng tôi xuất phát từ HÀ NỘI vào giờ đẹp nên trên đường đi gặp toàn may mắn. Đến trưa vào đến THANH HÓA. Trước khi về HẢI TIẾN đoàn đi tham quan THIỀN VIỆN TRÚC LÂM HÀM RỒNG. Nơi đây mới được xây dựng do vậy sạch sẽ và tươi màu ngói đỏ.
K6 Tại THIỀN VIỆN TRÚC LÂM HÀM RỒNG THANH HÓA !

BỐN CHỊ EM
Dừng chân tham quan , chụp ảnh khoảng một tiếng đồng hồ Đoàn lại lên đường về Hải Tiến. Gần 12h chúng tôi nhận phòng và ăn bữa cơm trưa tại khu nghỉ dưỡng với suất ăn 120k/1 người. Ăn vừa đủ và ngon miệng Đồ uống cũng như mọi lần khác là Bia của Đông , rượu của Thanh và Phác . Bữa trưa không kéo dài, chúng tôi về nghỉ , chiều ra tắm biển tự do. Bãi biển dài , có nhiều con thuyền đánh cá của bà con ngư dân neo đậu gần nơi chúng tôi tắm. Sóng biển êm đềm. Gió nhẹ trời nắng nhạt , cái nắng của tiết trời cuối thu nên không nóng . Nhìn xa xa về phía biển ở khu vực trung tâm Hải Tiến thấy có vẻ sầm uất.
KHU NGHỈ DƯỠNG _ NƠI ĐOÀN K6 NGHỈ
HAI NGƯỜI MỘT PHÒNG
TÙ TRÁI QUA : HOÀNG ĐẠI ÚY _ HOÀNG ĐỨC VĂN _ NGUYỄN DOÃN THỌ _HỒ NAM _LÊ ĐÌNH HÒA
 ĐỖ VĂN HỒ _ PHẠM VĂN LÂU Và LUÂN !

7 MÂM 6
MÂM NỮ LỌT MỘT NGƯỜI
MÂM RƯỢU
   Sau bữa cơm chiều mọi người tản mát đi thăm thú xung quanh. Trời mát mẻ, Con đường làng cũng không có người lại qua. Lại ra biển vậy. Biển đêm tiếng sóng vỗ nghe to hơn ban ngày.Tiếng gió của rừng phi lao làm ta man mác buồn. Không khí buồn tẻ và vắng lặng.
BIỂN HẢI TIẾN
TẮM CHIỀU

THANH NIÊN K6 CÓ KHỎE !
     Tối hôm đó chúng tôi ngủ một giấc dài và ngon sau một ngày  hoạt động nhộn nhịp. Đúng 4h30 chúng tôi gọi nhau dậy ra biển chụp ảnh bình minh. Lúc này biển vẫn còn tối.Nhìn về phía ngoài khơi xa có áng hồng , mặt trời sắp lên. Trong khi chờ đợi chúng tôi đi dọc bãi biển và chụp một số cảnh , phía đằng trước có tiếng lao xao của phụ nữ và họ đang đi về phía chúng tôi.Hóa ra người nhà mình Hà, Dung vợ Hồ, Hương vợ Lê Thanh Quang, và chị Huân. Các chị đi dạo biển còn sớm hơn chúng tôi thế mới hay chứ. Mặt trời xuất hiện .Cả bãi biển sáng bừng lên, Lúc này đã có nhiều người dân đi kéo lưới , xúc tép, bắt ngao, cả bãi biển sôi động nhộn nhịp.
BIỂN SỚM ABC Tiếp tục là những hình ảnh biển sớm
DẠO BIỂN SỚM
BẮT MẶT TRỜI TRÊN BIỂN
CHÀO BUỔI SÁNG !
CŨNG CHÀO BUỔI SÁNG
ĐỨNG KÉ MẶT TRỜI
Lại tắm .Sáng tắm trời hơi lạnh nhưng khi xuống nước phần thân dưới nước ấm hở trên mặt nước là lạnh. Do vậy cuối cùng chỉ thấy mỗi cái đầu nhô lên mặt nước, vẫy vùng.
CÀO TÉP

CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY

THẢ LƯỚI MÁY
Ăn sáng mỗi người bát cháo gà 30K .Vừa ngon và đủ. Mọi người bắt đầu ra xe điện để đi chợ.Ở Hải Tiến có hai chợ theo hướng dẫn của người lái xe điện.
    _ Một là chợ Làng Chài. Cách đây 2km. Chợ nhận đồ hải sản từ thuyền về tươi ngon rẻ.
    _ Hai là chợ Hải Sản. Cũng cách 2km,nhưng về hướng khác. Chợ này nhiều hàng hơn.
Tôi theo nhóm ra chợ Làng Chài, sát ngay mép biển. Hơn một chục quầy bán. Vừa bán vừa nướng cá bảo quản để mang đi xa, đóng hộp xốp bảo quản hàng hải sản tươi. Ở đây có loại cá nướng lên và bày sẵn trên bếp .Ai mua thì người bán gói lại.100k /5 con. Tôi thấy hay hay nên mua.
CHỢ LÀNG CHÀI

CÁ NƯỚNG SẴN

CẮT KHÚC CÁ THU

CHỢ MỖI LÚC MỘT ĐÔNG
VỢ CHỒNG DOANH ĐANG ĐÓNG GÓI
TRÊN ĐƯỜNG VỀ
Tối hôm trước Tống Đại Hồng đã mua 100K được 1kg mang về nhờ nhà ăn nướng để tối mời mọi người xuống uống rượu lúc khuya. Cá mua 100k , đến khi các cháu nhà bếp nướng lên lấy tiền công là 200k. Hơi bực mình nhưng khi nhấm rượu ngon ra phết , thế là sáng nay cả đoàn hầu như mua gì thì mua nhưng không thể thiếu các chú cá nướng này. Chợ hoạt động nhộn nhịp, xe điện đến rồi đi liên tục.Luôn có 4 xe tại chợ. Mọi người ra về hể hả.Ai cũng mua được một số hàng mình muốn .Ai không mua cũng được tham quan chợ biển Hải Tiến. Các ngả đường đều quay về khu nghỉ dưỡng.
CHUẨN BỊ NHẬU VỚI CÁ NƯỚNG

NHỮNG NGƯỜI THÍCH UỐNG RƯỢU ĐÊM KHUYA
VẪN CÒN MỖI HAI NGƯỜI UỐNG TIẾP
NGOÀI NÀY MÁT QUÁ
VẪN NHẬU HAI TAY CHƠI
Bữa trưa chúng tôi ăn bữa cuối cùng tại đây.BLL K6 thông báo nếu không có gì thay đổi sang năm 2017 Tống Đại Hồng và các bạn TUYÊN QUANG đăng cai HỘI K6 2017 với một chương trình phong phú trong đó có mục khám phá THỦY ĐIỆN NA HANG mà mọi người ở đây gọi là HẠ LONG của núi rừng xứ TUYÊN. Mọi người hết sức hoan nghênh và chờ đón ngày này năm tới.
 Chiếc xe 45 chỗ lại tiếp tục lăn bánh lên đường trở về Hà Nội.Trên đường về Đoàn còn được tham quan đền BÀ TRIỆU.Bà Triệu sinh năm 226 đến năm 248 thấy quan lại nhà Đông Ngô ( TÔN QUYỀN ) tàn ác dân khổ sở bèn cùng anh trai là TRIỆU QUỐC ĐẠT phất cờ khởi nghĩa, cuộc khởi nghĩa chỉ kéo dài 5,6 tháng thì bị dập tắt. Bà Triệu đã tuẫn tiết tại núi Tùng xã Triệu Lộc huyện Hậu Lộc Thanh Hóa năm 248. Đền Bà triệu được xây dựng tại đây.
K6I TẠI ĐỀN BÀ TRIỆU THÁNG 10/2016
KỈ NIỆM
NGHỈ NGƠI

XE VỀ HÀ NỘI !
 Đoàn chúng tôi tiếp tục lên đường và về đến Hà Nội lúc 5h chiều kết thúc ngày hội K6 năm nay thành công rực rỡ!