Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN !

 Thấy trên FACEBOOK của một bạn CƠ ĐIỆN có bài CỘNG SẢN CHỦ NGHĨA _ Thấy hay hay, xin phép tác giả lấy về trang BLOG CSV K6 cho chúng ta cùng thưởng thức và ngẫm về một thời ....!
CỘNG SẢN CHỦ NGHĨA 
Theo định nghĩa chế độ CSCN tức là : LÀM THEO NĂNG LỰC - HƯỞNG THEO NHU CẦU ( sách đã dẫn , ai cũng biết cấm cãi ) .
Thủa nhỏ những năm 60 của thế kỷ trước bố tớ nói : Nước Nga thật tuyệt vời , người ta có ngày thứ bẩy CSCN tức là bất kỳ ai cũng được ăn bánh mỳ miễn phí và thưởng thức hoa hồng không mất tiền - Đó là thời ông Khơ - Lốp - Xốp .
BÁNH MÌ VÀ HOA HỒNG !

Đến thời nhà tớ cuối những năm đó đi sơ tán tàu bay Mỹ , nhà nuôi đàn gà cỡ 30 - 40 con , cỡ vài kí một chú . Bỗng dịch gà toi kéo đến khiến cứ chiều đến các chú kê cứ lử đử , gật gù . Mợ tớ liền hạ khẩu lệnh : con nào lừ đừ - thịt ngay .
Ngày đầu còn ít , hai ba hôm sau hôm nào cũng phải vặt lông 4,5 chú . Mợ tuyên bố chế độ CSCN : ăn theo nhu cầu món gà quay ướp dăm pết ( thuốc súng ) ngon tuyệt .Ăn được ba hôm mấy anh em chán lè mà không dám trái lệnh . Hôm sau chẳng đứa nào bảo đứa nào dấm dúi đem con gà quay của mình xuống nhà ăn tập thể của Khu Ủy biếu các cô , các chú ăn hộ & đổi lấy món khác .
Hôm nay sinh hoạt CLB BH HN uống bia và đồ nhắm miễn phí lại nhớ lại tích xưa , lại liên tưởng đến bữa ăn butphe miễn phí của một nhà hàng ở cuối phố mình thu hút hàng ngàn nam thanh nữ tú chen lấn sôi động đến ăn .
Thế mới thấy chế độ CSCN tươi đẹp làm sao .
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét