Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

CHUYỆN PHIẾM !

Ngồi uống chén nước chè nóng đến bốc khói của ông anh gần nhà và chuyện trò. Ông anh này hơn tôi gần chục tuổi. Thấy chị sắp đồ lễ vừa sắp vừa nói : _ Ngày mai giỗ bên nhà chị, chị sắm sửa đồ lễ để sáng mai anh với chị đi thắp hương.
KHU LẮP GHÉP THỜI XƯA !
Tôi hỏi cho vui câu chuyện : _ Dạ có xa không chị.
   _ Ngay đây thôi,nhà chị ở dưới Trương Định
   _ Thế thì cũng gần, ngay đây chứ mấy.
Ông anh nói : Ở khu lắp ghép phố Nguyễn An Ninh đấy.
Tôi cũng dạ vâng nhưng khu vực này không rành. Nói đến khu lắp ghép làm tôi nhớ lại một thời các khu tập thể 4,5 tầng mọc lên theo kiểu của Liên Xô, tức là xe chở những tấm tường bê tông đúc sẵn ở Chèm về và tỏa khắp HN để lắp thành nhà cao tầng. Và từ đây Phan Huỳnh Điểu đã cảm hứng sáng tác bài ca đi cùng năm tháng " Những ánh sao đêm ".
VINH QUANG MỘT THỜI !
Sau bao nhiêu năm đến nay thì những khu nhà này đang được phá bỏ để xây dựng những chung cư mới hiện đại hơn.
Tôi  chợt choàng tỉnh khi nghe tiếng  chị nói tiếp : _ Thế mà hồi anh nhà chị được phân nhà ở dưới đấy anh ấy không nhận vì anh nói có nhà rồi, để cho ai chưa có nhà.
Đúng là một thời con người được giáo dục tốt đến từng mm. Thế hệ của anh chị là vậy.Chỉ cách nhau chưa đến chục tuổi nhưng đến lượt chúng tôi thì lại đã khác rồi.
Cơ quan tôi xây được hai đơn nguyên tại khu Nghĩa Tân.Với tiêu chí ai chưa có chỗ ở thì đăng kí rồi Ban phân nhà của Tổng công ty sẽ phân. Vậy mà hơn hai năm sau thay đổi ban phân nhà đến hai lần mà vẫn kiện cáo ầm ầm. Không phân nổi nhà, đơn kiện lên tận Bộ. Bộ phải xuống can thiệp.
Sau khi có Ban phân nhà mới với tiêu chuẩn rõ ràng và công khai, tôi cũng đang phân vân mình đã có chỗ ở rồi ( Ở với mẹ ) nhưng rõ ràng là nhà chưa có. Thôi thì cứ đăng kí. Ôi vậy mà được . Một căn hộ trên tầng 5. Thật hạnh phúc. Đấy là năm 1990.
Nghĩ lại mới thấy càng sau này các thế hệ đàn em càng khôn hơn, Họ quyết không bỏ lỡ bất cứ cơ hội gì khi sinh lợi cho mình. Trong xã hội ngày càng như thế. Xu thế mà.Rồi sau nữa thì thế nào nhỉ ?
KHU CHUNG CƯ MỚI !
ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét