Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

HÚ HỒN !

Hú hồn...
Trong một cuộc thi sắc đẹp các tỉnh phía Bắc, sau các vòng thi tuyển khắt khe, đến vòng cuối cùng, sau phần thi tài năng chỉ còn lại ba người đẹp xuất sắc nhất: Bắc Ninh, Hải Dương và Vân Đồn (Quảng Ninh). Cả ba đều tài sắc nổi trội, thật khó để trao vương miện cho ai. Cuối cùng, Ban giám khảo quyết định ra đề thi phụ để phân cao thấp.
BA CÔ GÁI !
 Sau khi hội ý, Ban giám khảo yêu cầu cả ba thí sinh thể hiện năng khiếu thơ ca qua chủ đề: "Với hình ảnh chiếc nón, hãy dùng thơ ca để ca ngợi vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam".
Sau khi bốc thăm, cô gái Bắc Ninh trả lời đầu tiên:
- "Em là con gái Bắc Ninh
Em nghiêng cái nón... mái đình nghiêng theo".
CON GÁI BẮC NINH !
Tiếng vỗ tay của khán giả vang động khán phòng: "Hay quá!... Hay quá!...". Trưởng Ban giám khảo cười tươi:- Câu trả lời của em rất hay, câu thơ vừa có ý, vừa có tứ, chúng tôi thấy được vẻ đẹp mộc mạc của người phụ nữ Việt Nam qua hình ảnh của làng quê Việt Nam: cây đa, bến nước, sân đình... Đẹp... đẹp lắm... Hay... hay lắm!
Tới lượt thí sinh người Hải Dương:
Em nghiêng cái nón... cái giường... nghiêng theo"
- Người con gái Việt Nam trong câu thơ của em rất đẹp, đẹp quá... đẹp nghiêng nước, nghiêng thành, nghiêng giường, nghiêng chiếu...
Một vị giám khảo còn nói thêm:
- Ôi... vẻ đẹp... giường chiếu...
Đến thí sinh cuối cùng, cô gái Quảng Ninh hơi bối rối trước micro:
- "Em là con gái Vân Đồn
Em nghiêng cái nón...
Cả khán phòng nín thở, hồi hộp...
- Thôi... thôi...! Em về chỗ, không phải đọc tiếp câu thơ nữa, em hoàn toàn xứng đáng đoạt vương miện trong cuộc thi này - Trưởng Ban giám khảo cuống quít nói...
CON GÁI HẢI DƯƠNG 
CON GÁI VÂN ĐỒN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét