Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

BIỂN CÁT BÀ !

Đã quá lâu rồi nay tôi mới có dịp quay lại CÁT BÀ. Lần trước vào năm 2000. Lúc đó CB còn hoang sơ lắm. Cả bãi tắm chỉ có một vài chục người tắm. Biển trong xanh , nhìn xuống tận đáy, thấy cát trắng chìm óng ánh.Nhà nghỉ rất đơn sơ ( Chính là nhà ở cải tạo sơ sơ rồi cho ở cùng ), không có điều hòa. Muốn đi tắm thì đội quân xe ôm với dàn xe MinK mới vượt nổi cái dốc ra bãi tắm mà ngày nay gọi là bãi Cát Cò 1. Ở đây hiện có ba bãi tắm là Cát Cò 1,2,3.
CÁT BÀ KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH
Nhưng ăn uống thì rẻ vô cùng. Bây giờ mọi thứ đều ngược lại,cái hoang sơ mất đi nhường chỗ cho những cái hiện đại để cho CB theo kịp với thế giới văn minh.Những tòa nhà mười mấy tầng thay cho khu nhà nghỉ thấp nhỏ. Thay cho đồ ăn giá rẻ thì bây giờ đồ ăn đủ loại và đắt hơn nhiều lần trước kia.
Chuyến đi của chúng tôi tới CB thật đơn giản và nhẹ nhàng. Ba anh chàng Nghệ Sĩ NA và tôi một tay mê ảnh rong ruổi trên tuyến đường HN_ HP bằng 4 chiếc xe máy thường. Nghỉ hai lần tại Hải Dương và Hải Phòng. Rồi theo con đường ra cảng ĐÌNH VŨ. Từ HP ra đây cũng khoảng chục km.Sau đó chúng tôi lên phà ĐV _ Cát Hải. Đoạn này phà vượt một đoạn biển rộng khoảng vài KM. Ở đây đã xây cái cầu TÂN VŨ nối cảng ĐV với đảo CÁT HẢI. Ngày 13/5 sẽ thông xe kĩ thuật nhân dịp kỉ niệm 62 năm ngày giải phóng HP. Và tháng 9 năm nay sẽ khánh thành cầu.Lúc đó chúng ta đi HN _ CB sẽ nhanh hơn khoảng 2 giờ đồng hồ.Nghe đâu lúc đó đảo CH sẽ tách khỏi huyện đảo CH để biến thành một quận của HP. Còn phần còn lại của huyện đảo Cát Hải sẽ thành huyện đảo Cát Bà.
Đứng trên phà gió lộng mát.Từng đòan tàu xuôi ngược trên biển thật thú vị.
CẦU VƯỢT BIỂN TÂN VŨ NỐI HẢI PHÒNG VỚI ĐẢO CÁT HẢI

TÀU CAO TỐC !
ĐƯỜNG XUYÊN ĐẢO !
Phà cập bến chúng tôi nhanh chóng theo dòng người tiếp tục đi xuyên hòn đảo Cát Hải này đến bên kia đảo dài gần chục km đến bến phài Cái Viềng để tiếp tục lên phà sang Cát Bà. Cũng không phải chờ đợi lâu chúng tôi đến và lên phà cũng là lúc phà đến giờ xuất bến.
Từ xa chúng tôi nhìn chỉ thấy hòn đảo CB một màu xanh thăm thẳm. Phà cập bến dòng người lại đi xuyên đảo .Lần này là 20km. Chúng tôi đi qua một phần rừng QG Cát Bà, nơi này được gọi là khu " DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI " Chính vì vậy mà CB ngày nay được đón nhiều đoàn du lịch nước ngoài. Trong chuyến phà này cũng vậy hơn một nửa là Tây ba lô đi du lịch phượt
KHU TRUNG TÂM
THỊ TRẤN CÁT BÀ !
VỊNH LAN HẠ BIỂN CÁT BÀ

BẾN CÁI BÈO !

VỊNH LAN HẠ
NGƯỜI BẠN ACHENTINA
Chúng tôi tới nơi rồi.Tìm một nhà nghỉ bình dân với giá rẻ 200K một phòng. Tối đến đi ăn cơm bình dân với giá 50K có một đĩa mực luộc để uống bia, thức ăn cũng vài món trong đó có cá , rau thịt và canh. Ăn no và ngon. Buổi chiều đi tắm biển.Hôm sau đi tham quan vịnh Lan Hạ. Trên vịnh này có đảo khỉ, nhưng chúng tôi cũng không lên đảo mà chỉ tắm ở bãi tắm của đảo. Phải nói tất cả các đảo ở quần đảo CB đều có sóng êm biển lặng. An toàn nhưng tắm không có sóng cũng mất đi một phần thú vị của đi biển.
BƠI THUYỀN KAKAC

VŨ KHÚC GIA ĐÌNH
Chúng tôi lên đỉnh Pháo đài, từ nơi này nhìn toàn bộ vịnh Lan Hạ, cảnh đẹp ngắm mãi không chán. Chụp ảnh hoàng hôn và bình minh là hai yêu cầu của đợt đi sáng tác lần nay.Các NAG như làm bài tập, họ tìm chỗ đứng sao cho chụp được ảnh đẹp. Và sau đợt đi này họ cũng thu hoạch được khối ảnh đẹp.Tôi đi cùng họ và thấy một điều là họ không giống nhau trong cách chụp ảnh.Người chụp ảnh nhiều,người chụp ít nhưng chọn chỗ, chọn cảnh rất kĩ. Mỗi ảnh đẹp theo một vẻ khác nhau.Nhưng có những ảnh sau khi phân tích mới nhìn thấy cái đẹp thật sâu sắc mà trước đó không thấy nổi. Tôi xin chịu. Dù sao cả đợt tôi cũng chụp được khối ảnh và có những ảnh đạt yêu cầu ( theo nhận xét của các NAG )
HOÀNG HÔN
BÌNH MINH
ĐƯỜNG RA BÃI CÁT CÒ 1
CÁT CÒ 1

Buổi tối cả CB sáng rực từ bến tàu chính của cảng, rồi đường phố chính. Người đi lại đông đúc. Ở đây đặc biệt về an ninh rất đảm bảo.Để xe máy không cần gửi ( Ở đảo không có chỗ gửi xe ) mà từ sáng đến chiều không sao cả. Cũng có thể do đặc thù địa lí của Đảo.
Sau 4 ngày ba đêm chuyến đi phượt chụp ảnh của chúng tôi tới đảo CB đã kết thúc bằng một bữa liên hoan với một số bạn trong giới NAG Cát Bà.Một bữa ăn toàn hải sản mà người thành phố ai cũng thích. Chia tay các bạn CB hôm sau chúng tôi lên đường về HN sớm.Một chuyến đi rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể đi với một chiếc xe máy xuất phát tại HN lúc 7h tới CB lúc 2h chiều. Và ngược lại tôi về đến HN lúc 14h sau khi xuất phát tại CB lúc 7h sáng.Có ăn trưa và nghỉ ngơi tại HD hơn một tiếng đồng hồ. Vậy tại sao lại không đi nhỉ khi mình muốn !