Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

CHỖ MÁT CHO NGÀY NÓNG !

Hà Nội trời nắng nóng nhiệt độ cao nhất 37 độ.
Một ngày nóng đây.Vậy phải đi đâu có chỗ mát chứ.Và chúng tôi đã tìm ngay ra điểm quen thuộc.
Vừa vui chơi vừa giải trí mà lại có chiến lợi phẩm !
NHO XANH !
Đó là hồ câu Đông trù quen thuộc.Nơi này gắn bó với chúng tôi từ khi phát hiện ra nó cách đây hai năm. Hồ câu này vừa rộng lại có hai hồ.Giá cả khác nhau.Chúng tôi chỉ câu giải trí nên chọn hồ có giá thấp.Thế nhưng cũng có những lúc chúng tôi vẫn câu được những con cá to, loại cá trường thọ.Gọi là cá trường thọ vì nó đã sống rất lâu ở hồ. Cỡ phải vài năm. Thông thường hồ câu là phải thường xuyên thả cá.Một tuần một lần. Và cứ như thế cá thả xuống cho các cần thủ câu hết lại thả tiếp những đợt cá mới. Rất ít những con cá sống sót qua các đợt càn quét của các sát thủ hồ câu.Vì vậy cụ cá Trắm trường thọ nặng 8kg mà LÊ NGỌC BẢO câu được là một hiện tượng hiếm ở hồ câu này.Theo chủ hồ con cá này phải sống ở hồ này vài ba năm. Thật tự hào cho CLBCC CĐ.
CÂY CỐI TỐT TƯƠI 

THẬT THÍCH MẮT
Trong những cần thủ đến hồ câu này đủ các gương mặt khác nhau.Các lứa tuổi khác nhau. Từ những cần thủ trẻ tuổi.Trẻ nhất cũng phải ngoài 30. Chủ yếu là lứa trên dưới 40.Và một phần không ít là ngoài 60 như bọn tôi. Có những hôm dàn người rải kín hồ câu. Những hôm như vậy nghe cá bị các cần thủ lừa cho mắc vào lưỡi rồi dòng cho mệt và khâu cuối cùng cũng là khâu quan trọng nhất, hồi hộp nhất đó là đưa vợt ra vợt cá. Nghe thì đơn giản nhưng không phải vậy. Quyết định thành bại là ở khâu này. Phải là tay có nghề. Bọn chúng tôi thường thua ở điểm này. Do vợt kém mà chúng tôi để sổng cá hôm nào cũng phải vài lần.
MẮC CÂU !
VỢT CÁ KHÂU QUYẾT ĐỊNH




Hôm nay cả hồ vắng tanh.Lạ thật, Sau khi thăm dò thì được biết chủ hồ chuẩn bị cưới cho con trai nên có sao nhãng công việc hồ câu.Chắc là không thả cá. Chúng tôi vì vậy cũng rút bớt cần. Nhưng dù sao cũng là một hôm tránh nóng với bữa cơm ngon , gió hồ câu mát lộng. Chiều muộn mới về đi giữa cánh đồng lúa đang trổ bông xanh mát thật thích. Dù câu được hay không cứ trời nóng nhất định chúng tôi phải đi câu bằng được vì đó là một liệu pháp thư giãn trong một cuộc sống nhộn nhịp rộn ràng và bề bộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét