Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

NGÀY LỄ LÊN YÊN LẬP THĂM BẠN !

Ngày lễ là một dịp để mọi người đi chơi xa. Có những người đi cùng gia đình xuống biển  người khác lại lên núi. Đi cùng bạn bè hay đi một mình, tất cả là những chuyến đi. Chúng tôi kết hợp một chuyến đi vừa gia đình vừa bạn bè theo khuôn khổ của chiếc xe 7 chỗ.
HỒ LI _ YÊN LẬP !
Chuyến đi này cũng kết hợp vừa chơi vừa thăm bạn. Lên Yên Lập thăm gia đình Huy .Cũng đã lâu chúng tôi chưa gặp nhau. Từ ngày có con đường cao tốc HN LC quãng đường lên Yên Lập như ngắn lại. Xuất phát từ HN lúc 8h30 sau khi ăn sáng xe chạy qua cầu Vĩnh Tuy đi ra đường 5 vượt cầu Đông Trù, một con đường quá quen thuộc với CLBCC chúng tôi.Lên cao tốc đên đoạn qua khỏi Phú Thọ đến nút giao Sai Nha thì rẽ xuống và chạy qua Cẩm Khê đến Yên Lập. Từ thị trấn Yên Lập về nhà Huy là 12 km. Tổng số cả quãng đường chúng tôi đi là 160km. Khi đến nhà Huy là 10h45. Hơn 2 tiếng đồng hồ.
NGÕ NHÀ HUY
HOA ĐẸP ĐÓN CHÀO



Lúc nào cũng vậy Huy lại mổ một con lợn Mán để tiếp đãi bọn tôi. Vẫn những khuôn mặt quen biết trong gia đình và bạn bè , thêm những đứa trẻ con mới , một sự sinh sôi nảy nở mà ai cũng mong muốn. Công việc phục vụ đón khách từ HN lên đã được chuẩn bị kĩ càng. Trong bếp tôi đã nhìn thấy hơn chục bát tiết canh, món sở trường của CLBAS. Thịnh tình của gia chủ thể hiện qua bát tiết canh đầy chặt mà tôi ước là ăn xong bát này chắc cũng no mất.Có một món thịt lợn thái mỏng khi ăn được gói với một loại lá giống như lá sung nhưng to hơn, chấm tương ăn rất ngon. Trên mâm còn có món lòng, món này không thể thiếu khi thịt lợn. Rồi măng xào món ăn của miền núi. Tôi không thể kể hết được những món ăn được bày ra và chỉ có thể mời các bạn xem ảnh.
TIẾT CANH LỢN MÁN

LÒNG LỢN 
BẾP LÚC NÀO CŨNG ĐỎ LỬA
ĐÃ XONG
G
HÁI ỚT
i
HÁI DIẾP CÁ 
Gia đình bạn mình năm nay kinh tế cũng khá hơn trước, mọi người vui vẻ, tiếng cười vang mỗi khi nói về một câu chuyện. Nhưng cũng không tránh khỏi những giây phút trầm lắng khi chúng tôi nhắc đến chuyến đi viếng bạn Dũng Quảng Trị của Hồ Lê Thanh. Dũng người đồng đội 1040 của chúng tôi. Còn nhớ chuyến đi Quảng Bình năm 2013 của K6 khi vào thành cổ đoàn đã được bạn Dũng tiếp đón ân cần. Vậy mà cách đây mấy hôm khi Dũng dậy đi tiểu lúc nửa đêm thì bị ngã , hôn mê sâu và bạn đã ra đi một ngày sau đó.
Với tuổi của chúng ta U70 không thể nói trước được điều gì cả.Chúng tôi xin chia buồn tới gia đình Dũng Quảng Trị.
Bữa ăn với gia đình Huy bao giờ cũng đông , ngoài gia đình còn có những ông bạn hàng xóm thân thiết mà lần nào chúng tôi cũng gặp. Hai con rể và các cháu. Rượu thì HLT đã mang theo hai can loại 5l. Một tặng cho Huy, một để uống.Không biết uống bao nhiêu chén mỗi người nhưng rồi can 5 l cũng hết. Không khí giữa làng quê thật thoải mái ăn và hò hét.Bữa ăn chỉ kết thúc khi không còn ai uống được nữa.Đó đây có người nằm ra ngủ.
CÙNG NÂNG CỐC 

CHÚC MỪNG VUI GẶP MẶT
UỐNG RIÊNG

BÀ CHỦ NHÀ HIẾU KHÁCH
HUY 
CHÀO TẠM BIỆT


Chúng tôi nghỉ ngơi và đến 3h thì ra về và mỗi người làm một túi thịt lợn khoảng năm kg . Vừa ngon vừa rẻ lại đảm bảo lợn ngon nhé.Một buổi đi chơi ngày lễ thật vui.Chỉ tiếc là xe không rộng để thêm một số bạn nữa thì vui biết mấy! Và hình ảnh cuối cùng để nói về một vùng quê tươi đẹp
NƯỚC SUỐI MÁT LÀNH !
ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét