Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

ĐIỀU ĐẶC BIỆT TẠI CÁT BÀ !

Trong chuyến đi Cát Bà vừa rồi ngoài việc chụp ảnh có 2 điều ghi nhận là đặc biệt, không phải chuyến đi nào cũng vớ được.
EO BIỂN CÁT BÀ !
Điều thứ nhất :
 Đó là chúng tôi được vào tận nơi sản xuất nước mắm của một doanh nghiệp tư nhân tham quan và chụp ảnh. Lang thang dọc biển Cát Bà, chụp một số ảnh cứ thế con đường dẫn chúng tôi tới cuối đường cảng biển và nhìn thấy một loạt loại chum 200l được phơi nắng trên sườn núi. Dưới là một loạt bể đựng cá được lộ thiên để phơi nắng.
NƠI SẢN XUẤT 

CHUM PHƠI NƯỚC MẮM
BỂ PHƠI CÁ 
ĐẢO CÁ ĐỀU TỪ DƯỚI LÊN TRÊN 
NGÀY NÀO CŨNG ĐẢO 
NẾU MƯA PHẢI CHE
Nhìn những bể đựng cá loại làm nước mắm này nhỏ từ bàn tay trở xuống mà không có mùi hôi, chỉ có mùi thơm.  nước mắm. Đặc biệt không có một chú dòi nào. Điều mà tôi nghĩ trước đây là phải có dòi là điều không thể tránh khỏi của các cơ sở làm mắm tôm hay nước mắm. Và ở đây nước mắm được gọi là nước mắm chắt. Giá của nó từ 30Kcho đến 200k/1L.
THÀNH PHẨM

CHẮT NƯỚC MẮM
NƯỚC MẮM CÁT HẢI 
Nếm thấy ngon. Đúng là nước mắm chắt, chắt từ chum đựng cá khi đủ thời gian chín và không pha phách. Có lẽ từ trướ tới giờ tôi chưa được ăn loại nước mắm nào ngon nhu vậy. Tôi mua một chai 1L  loại 100K /1L. Về cả nhà ăn và khen ngon tuyệt.Loại nước mắm này chỉ cần cắt một quả ớt to thật cay và không được pha bạn chan với bún ăn thì thôi rồi Lượm ơi. Nước mắm CÁT HẢI các bạn ạ.
BIỂN XANH CÁT BÀ !
ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét