Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

CÂU CÁ NGÀY QUỐC KHÁNH !

Ngày quốc khánh 2/9 năm nay với chúng tôi là một kỉ niệm khó quên.Như đã bàn bạc trong buổi ăn sáng tại hồ Hoàng Cầu hôm thứ 4 31/8 /2016 chúng tôi những cần thủ của CLBCC đã quyết định không sang dự khai trương hồ câu Đông Trù ngày 2/9 vì một lí do đặc biệt . nghe ra có vẻ buồn cười nhưng nó là thực tế.
RẤT ĐÔNG DÂN CÂU CHUYÊN NGHIỆP !
Trong lời mời của hồ câu đến chúng tôi được biết hồ câu thả rất nhiều cá trắm, chép lăng, toàn những loại cá ưa chuộng của dân câu.Và loại thường là 4, 5 kg một chú.Thả hơn một tấn cá. Và giá hồ câu trong ba ngày khai trương là 500k/1ca câu ( 4 tiếng đồng hồ ) Thấy trên FB của hồ câu Bình Hùng các  cần thủ hỏi nhau địa chỉ hồ câu báo hiệu một buổi câu với nhiều cần thủ ở các nơi đổ về.Chúng tôi các cần thủ nghiệp dư chỉ đi câu giải trí vì vậy không thể bỏ ra 500k cho một buổi câu mà chắc chắn chỉ câu được một con hoặc hai con là cùng và thậm chí là không con. Do vậy trong buổi ăn sáng tại hồ HC mọi người nhất trí trả lời với nội dung như sau: _ Vì trong hội nhiều người đi chơi vắng ngày QUỐC KHÁNH nên hẹn nhà hồ sau 5/9 anh em mới sang được.Chúc cho hồ câu thắng lợi trong ngày khai trương.Yên tâm với câu trả lời này chúng tôi vui vẻ tận hưởng thời gian với gia đình ngày quốc khánh. Nhưng rồi cũng không xong.Hơn 20h ngày 1/9  Lê Ngọc Bảo báo cho tôi được biết hồ câu mời nhiệt tình sang dự lễ khai trương mà không cần câu, CLBCC hội ý chớp nhoáng qua điện thoại và thay đổi kế hoạch sẽ sang dự và nếu cần vẫn câu.
ĐƯỜNG VÀO HỒ CÂU !
CHỖ ĐỂ XE CHẬT CỨNG
PHẢI XẾP XE RA CẢ VƯỜN CÂY
LEN LỎI ĐI LẠI
        Sáng hôm sau trời mát mẻ và dễ chịu qua một đêm mưa tầm tã.Trời này rất khó câu.Vì mưa sẽ trôi thức ăn trên bờ xuống hồ nên cá có thể đã no nê vì vậy rất khó mắc câu.Chỉ lo cho các cần thủ thôi còn mình thì sang hồ với nhiệm vụ làm cho ngày khai trương hồ thêm đông vui náo nhiệt.Quả thật .Hồ câu lúc 8h sáng mà đã chật đường với xe ô tô,xe máy như một buổi hội làng.Từ xa đã nghe thấy tiếng ầm ầm của đám đông. Sau khi tìm được chỗ để xe ngồi uống nước được biết các cần thủ có mặt từ 4h sáng và đúng 6 h cả hồ đã kín chỗ câu.Lúc này chúng tôi có muốn câu cũng không có chỗ để buông cần.Dũng béo đành xếp cần lại chờ đến ca chiều vậy.Tôi với thói quen chụp ảnh như một PV thực thụ cầm máy ảnh đi một vòng quanh hồ.Chụp được những bức ảnh ấn tượng trong ngày khai trương là thú vị rồi.Tôi nhẩm đếm có hơn 30 cần
CẦN THỦ CHEN NGỒI
CÁC KIỂU NGỒI CÂU

CHĂM CHÚ
.Sau này biết chính xác là 34 cần.Vị chi trong ca 1 nhà hồ đã thu được ít nhất là 17 triệu VND. Còn ca 2 nữa. Ca2 thì ít hơn nhưng chắc cũng phải khoảng chục cần.Như vậy là hơn 20 triệu VND, một con số kha khá cuả ngày khai trương.
   Không khí phục vụ của nhà hồ cho bữa cơm trưa ngày khai trương cũng rất nhộn nhịp và vui vẻ. Người đi lại phục vụ tấp nập. Những công việc chính như mổ lợn, giã giò nhà hồ đã làm từ tối. Sáng ra chỉ chế biến và nấu nướng.Tiết canh lợn mán là một món không thể thiếu được của nhà hồ.Có một khu vực thấy khói um tôi liền ra đấy thì hóa ra có một đầu bếp cao tuổi đang dùng rơm để nướng cái thủ lợn màu vàng cháy trông đã thấy thèm. Hình ảnh dùng rơm để nướng lâu lắm tôi mới được nhìn.
ĐẦU BẾP DÙNG RƠM THUI THỦ LỢN
THẬT HẤP DẪN

Lại quay lại hồ cá tôi thấy nhiều người đã dòng cá và vợt cá.Sau đó cho vào túi lưới dìm trong nước để cá vẫn sống đến khi mang về. Theo tiếng thì thào của tay trông cá : Chú ơi có người được gần 10 con rồi đấy. Như vậy lúc này mới hơn 9h sáng.Vậy hết ca thì cũng chẳng cần thêm nữa cần thủ này cũng đã thắng lớn.Theo tay này thì cũng vài người được như vậy. Thế còn một số người thì chỉ được một con.Họ vẫn đang kiên trì.Cũng như đánh bạc ăn nhau về gà gáy nên mọi người rất bình thản ngồi câu.
VỢT CÁ 
MỘT ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC CỦA CÁC CẦN THỦ
NHỮNG CHÚ CÁ TRONG LƯỚI 
CHUẨN BỊ RA VỀ 
Khoảng hơn 10h tiếng kẻng thu quân vang lên đồng thời người trông coi đi nhắc nhở các cần thủ hết ca và vào ăn trưa.Trong mâm cơm trưa nay có nhiều món ăn ngon, rượu nếp cất uống ngon và thơm.Có một số cần thủ không ăn mà khệ nệ hai người một bê túi cá nặng ra về, kịp thời mang đến chợ hoặc mang về thả tại bể của nhà. Tất cả mọi người đều vui vẻ từ khách ăn như bọn tôi,đến các cần thủ bê cá, rồi vợ chồng chủ hồ, và cả những người làng tham gia phục vụ ngày hôm nay.
CHÚC MỪNG NHÀ HỒ

MÂM CƠM TRƯA

CHỦ HỒ TẤT BẬT
ĐĂM CHIÊU 

NỤ CƯỜI MÃN NGUYỆN !
SỰ VUI MỪNG CỦA CHỦ HỒ !
Cơm trưa xong hồ đã vắng nhưng đúng như tôi phán đoán hơn một chục cần.Dũng béo ra quân .Chọn đúng góc ngồi của cần thủ buổi sáng được 9 con với hi vọng trong ca chiruf mình cũng làm được ba chú.Quả nhiên chỉ ngồi một lúc đã một chú chép gần 4kg mắc câu và chui vào vợt.Thế là tốt rồi.
 Đến khoảng hơn 4h chúng tôi ra về.Trong khi đó Dũng béo vẫn ở lại câu không biết có được thêm không.CLBCC đã có một ngày QUỐC KHÁNH thật khó quên !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét