Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

PHAN XI PĂNG _ NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA CUỘC HÀNH QUÂN !

PHAN XI PĂNG là ngọn núi cao nhất Việt Nam cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương vì vậy nó được mệnh danh là " NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG " cao 3143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn cách SA PA 9km về phía tây nam nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu .Theo tiếng địa phương thì Phan Xi Păng có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.
PHAN XI PĂNG HÙNG VĨ !
   Trước đây để chinh phục đỉnh PXP thường phải mất hai đến ba ngày.Người leo núi phải khỏe và có những hướng dẫn viên đi cùng hoặc người dẫn đường. Thời điểm leo núi đẹp nhất là từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau, và đẹp nhất là vào cuối tháng 2 khi các loại hoa núi bắt đầu nở.
Còn bây giờ để khám phá PXP điều này trở nên dễ dàng hơn nhiều.Ngày 2/2/2016 UBND tỉnh LÀO CAI và Tập đoàn Sun Group đã khánh thành tuyến cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới. Tại lễ khai trương đại diện Kỉ lục Thế Giới_ Ghiunet đã trao chứng nhận 2 kỉ lục Ghiunet cho cáp treo PHAN XI PĂNG là
    _ Cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới là 1410m
    _ Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới 6325m
Mỗi ca bin cáp treo chứa được 30 đến 35 hành khách., công suất vận chuyển lên đến 2000 khách/ giờ.
Trước leo lên đến đỉnh là 2 ngày nay chỉ còn 15 phút.
BIỂN HƯỚNG DẪN
CON ĐƯỜNG XƯA 
ĐỂ CHINH PHỤC ĐỈNH PHAN XI PĂNG 
NHÀ GA CÁP TREO
BÂY GIỜ VIỆC CHINH PHỤC...
...ĐỈNH PHAN XI PĂNG ĐÃ TRỞ NÊN ...
...LÀ ĐIỀU ĐƠN GIẢN
TRONG MÂY 
Từ đó đến nay đã có rất nhiều du khách đã khám phá PXP. K6 chúng ta cũng đã có hai người có vinh dự là những người đầu tiên trong khóa khám phá PXP. Đó là Phạm Anh Dũng trong những ngày đầu tiên sau khi có cáp. Người thứ 2 là Trần Vũ Liệu đi trong dịp hè vừa rồi. Cũng thông báo với các bạn K6 là hai bạn PAD và TVL lại tiếp tục tham gia cùng đoàn quân trong chuyến hành quân " QUA MIỀN TÂY BẮC " lần này với lí do cũng rất giản đơn và tình cảm : Khám phá nốt những cái chưa khám phá trong đợt đi trước và đi với bạn bè K6 có những cái vui mà khó có thể có được !Hoan nghênh các bạn.
BỒNG BỀNH
BÌNH MINH HAY.....
......HOÀNG HÔN 
CẬN CẢNH CA BIN
HÀNH KHÁCH TRONG CA BIN
VÀ ĐÂY ĐỈNH NÚI PHAN XI PĂNG 
CỜ TỔ QUỐC TUNG BAY TRÊN NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG !
Trong bài viết này tôi muốn mời các bạn xem ảnh về PHAN XI PĂNG để khi đến khỏi bỡ ngỡ.Và các bạn hãy chuẩn bị điện thoại hoặc máy ảnh để chụp cảnh thiên đường PHAN XI PĂNG nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét