Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

LÚA CHÍN VÀNG VÀ MÙA NƯỚC ĐỔ !

Cũng là ruộng nhưng mỗi nơi lại có những đặc điểm riêng cuốn hút với từng vẻ đẹp khác nhau.Ruộng đồng bằng chỉ đẹp khi đó là cánh đồng bát ngát cò bay. Màu vàng của lúa chín tới chạy tới tận cuối trời. Mùa lúa của đồng bằng sông Cửu Long chín nằm trong nước, dùng thuyền đi gặt. Còn ruộng ở miền núi phía bắc của Việt Nam đẹp ở những bậc thang lên tít bầu trời.
LÚA CÒN XANH NHƯ BAO ANH ĐANG CÒN TRẺ !
Ruộng bậc thang mùa nào cũng đẹp.Mùa lúa chín hay như người ta thường gọi là mùa vàng.Những khu ruộng bậc thang nối nhau tạo thành những lớp sóng vàng theo từng cung bậc khác nhau.Đó là Mù Cang Chải , Xím vàng Bắc Yên, Phù Yên, hay Hoàng Su Phì ..vv.
MÙA VÀNG SA PA DƯỚI CHÂN CÁP TREO PHAN XI PĂNG !

CŨNG DƯỚI CHÂN CÁP TREO
CHIẾC ỦNG MÀ CANG CHẢI MÙA NÀY
VEN SUỐI
CÓ NHỮNG MẢNH ĐÃ CHÍN
THƠ MỘNG VỚI CÂY CẦU
Gặt xong ruộng bặc thang lại vào vụ đổ nước. Lúc này những khu ruộng bậc thang lại đẹp mê hồn.Những cung bậc tình yêu óng ánh như dát lụa màu. Loang loáng in lên bầu trời.
XÍM VÀNG SƠN LA

BA NGƯỜI VÀ MẢNH RUỘNG 
CUNG ĐÀN MÙA XUÂN
NƯỚC ĐÃ VÀO RUỘNG 
MỘT RUỘNG CHƯA NƯỚC 
HAI NGƯỜI LÀM CỎ BỜ RUỘNG
RUỘNG CHIỀU
RUỘNG KHÔ CHỜ ĐỔ NƯỚC 
MÙ CANG CHẢI _ MÙA XUÂN VỀ !
ẢNH NÀY CHÍNH LÀ ẢNH ĐẦU BÀI NHƯNG LÀ VỤ NƯỚC ĐỔ
Nhân đoàn K6 vừa đi qua Mù Cang Chải tôi chụp được một số ảnh lúa chín và gần chín mời các bạn xem.Ảnh không đẹp lắm , và tôi cũng kèm theo một số ảnh mùa nước đổ tại các vùng khác mà tôi đã chụp cũng đưa lên cho phong phú bài viết. Và để kết thúc bài viết này tôi mời các bạn xem một ảnh mà khi xem bạn sẽ thấy làng quê này rất thanh bình và dường như nó nằm ở đồng bằng !
CÁNH ĐỒNG LÀNG EM
ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét