Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

NHỮNG LỜI BÌNH PHẨM GIÁ TRỊ !

  1. Khi xem lại lời còm của các bạn ngày ấy tham gia chuyến đi MCC năm ấy và các bạn trong các khóa CƠ ĐIỆN thấy có những lời còm mà  nay đã thực hiện rồi và lại thực hiện một cách xuất sắc.Đó là ai vậy.Các bạn cứ xem khắc biết và người đó chắc chắn khi đọc lại sẽ  tủm tỉm cười mà nghĩ rằng bác Nam Hồ nói đúng thế !
  2. MỘT ẢNH ĐẸP NỮA !
  3. RBT MÙ CANG CHẢI !


  4. Chuyến đi Mù căng Chải của k6 đã thành công, ko được mĩ mãn lắm do trời ko nắng cho nên ko chụp được các ảnh đẹp về ruộng bậc thang, song bù lại là được mãn nhãn về cảnh đẹp và trải nghiệm phần nào về cuộc sống của người dân nơi đây.
    Từ Hà Nội cứ đi thẳng theo đường 32 qua Sơn Tây, Thanh Sơn, Thu Cúc, Nghĩa Lộ, Tú Lệ, là đến Mù Căng Chải. Quãng đường dài khoảng hơn 300km, có thể đi bằng ô tô, xe máy.
    Đến với Mù Cang Chải ta sẽ cảm nhận được sự giàu có của thiên nhiên, sự đặc sắc của văn hóa, sự ấm áp của tình người. Đường lên Mù Cang Chải tuy xa và khó khăn song lại rất thú vị, quang cảnh thay đổi liên tục trên đường, từ những ngôi nhà sàn Thái trên cánh đồng Mường Lò rộng lớn đến những con đường quanh co, uốn khúc trên các sườn đồi dốc đứng.
    Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam vượt qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất vùng Mù Cang Chải. Từ đây, cứ từ đèo này qua đèo khác, núi này qua núi khác, ta có cảm nhận rõ nét sự thay đổi của độ cao, càng lên cao mây mù càng nhiều, đôi lúc có cảm giác rờn rợn, rợn tóc gáy. Đường dốc quanh co hiểm trở …. đến một lúc nào đó hai bên đường sẽ hiện ra những triền ruộng bậc thang làm choáng ngợp lòng người.
    Ruộng bậc thang không chỉ cho năng suất cao và ổn định, góp phần cải thiện đời sống dân cư, mà còn làm nên danh thắng kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc. Đó là sản phẩm hội tụ các giá trị văn hóa truyền thống của các tộc người. Năm 2007, ruộng bậc thang ở 3 xã : La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Su Phình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia
    Nếp Tú Lệ, nghe nói nấu thành cơm thì ngon tuyệt vời. Đặc biệt là không hề bị dính tay và rất dẻo, kể cả để đến hai ngày sau. Xôi mới nghi ngút khói có hương thơm ngào ngạt. Đưa xôi lên miệng, vừa đủ ngậy mà không quá béo, vừa đủ mềm, dẻo mà không quá ướt hay quá khô để người thưởng thức khó tính nhất cũng phải tấm tắc. Ai đó, nếu được nếm thử một lần, chắc hẳn sẽ chẳng thể nào quên được cái tinh tuý của đất trời, cái mộc mạc của núi rừng. Tuy nhiên, hiện nay nếp Tú Lệ bị thương mại hoá nhiều nên chất lượng ko được như trước, may mắn lắm mới có thể mua được nếp ngon. 
    Trả lời
  5. Chơi với công an là phải cẩn thận lắm đấy pac Hồ ! Con zao mấy lưỡi . Coi chừng ... he he !
    Trả lời
  6. Góp vui 1 cái chụp sau UBND xã La Pán Tẩn:


    Trả lời

    Trả lời




    1. Ảnh Dũng chụp bức này rất đẹp và kì công . Chụp hơi bị khó.Câc tia nắng từ trên đỉnh núi chiếu xuống khu vực rừng cây núi đồi phía sau UB xã làm hơi sương bốc nghi ngút tạo nên cảnh mờ ảo , một dạng ảnh đẹp .Chính vì vậy mình hiểu sao Dũng lại để ảnh khu vực này tối vậy . Cảm ơn về bức ảnh đẹp ĐVD !
      Xóa
    2. Tuýt ảnh rất lên tay , có điều pac Chít quên mất về ánh xạ & cản quang rồi . Pac NH nên nhớ ảnh mộc bao giờ cũng là ảnh tuyệt vời nhất .Các nghệ nhân nhiếp ảnh dạy : Hãy phấn đấu chụp cho được ảnh Mộc đẹp , chứ đừng nên mông má sẽ hỏng tay hỏng mắt đấy !
    3. Bây giờ gọi thế nào là ảnh mộc hơi khó. Các máy mới hiện đại họ cho chỉnh ngay trên máy trước khi chụp. Chụp xong là được như ý ngay. Như vậy chỉ khác nhau là chỉnh sửa trước hay sau khi bấm nút chụp thôi. Ảnh mộc đã xấu thì không làm cho đẹp được, nhưng ảnh đẹp mà làm cho xấu đi thì bao nhiêu cũng được. Ví dụ thác nước đã chụp không mươt mà thì không có cách nào khác là chụp tấm mơí.
    4. Mình đã hiểu về vấn đề này tương đối rõ TP và ĐVD ạ .Xem triển lãm ảnh , thấy ảnh đẹp liền hỏi:
      _ Ảnh này đẹp thế . Chắc là có chỉnh sửa,
      Tay phụ trách phòng triển lãm nói :
      _ Ảnh nghệ thuật không chỉnh sửa thì ai xem .Chụp được tấm ảnh là khó nhưng để ra được triển lãm ảnh là một bước kì công Phải chữa cho thật hoàn chỉnh để vừa mắt mình thì mới vừa mắt mọi người .Còn ảnh mộc thì chỉ để làm tài liệu tham khảo thôi !
      Xóa
    5. Ok ! Pac NH rất thông minh , đã hiểu được vấn đề .
      Chúc tay cơ của pac càng ngày càng vững vàng .
  7. Hùng đầu bạc16:24:00, 2 thg 10, 2014
    Nữ thiếu tá có con 14 tuổi mà vẫn trông trẻ trung thế thì..., CA cũng cứ kết bạn, mấy lưỡi cũng liều.
    kết bạn trên FB của pac Hồ Nam toàn "trong sáng" thế này, thì rất nên học tập..., bao giờ Hùng bò có FB nhờ pac HN hướng dẫn cách chọn bạn nhé. Pac đừng tham giữ bản quyền
    Trả lời
  8. OK Hùng Bò .Cứ trong sáng tự khắc gặp bạn trong sáng . Khi cần thì giúp đỡ nhau trong lúc gặp khó khăn nhưng với sự giúp đỡ hết sức vô tư trong sáng , ta sẽ có những người bạn chân tình và tốt bụng kể cả là CA .Hùng yên tâm ko giữ bản quyền đâu khi HB có FB sẽ giới thiệu cho Hùng kết bạn liền . Theo phương châm tăng bạn bớt thù ...Hì hì !
    Trả lờiXóa
  9. Quả là sau một chặng đường dài vất vả, gian nan với đi chợ và chụp ảnh, có một "bóng hồng MCC xịn" làm dịu đi sự mệt mỏi, ấm áp thêm tình người và thiên nhiên tươi đẹp! Bác Hồ Nam tài giỏi nhất đoàn, làm cho mõ K10 nhà em ngồi cạnh mà gần như "mất điện" toàn phần. Có đúng là "cứ trong sáng tự khắc gặp bạn trong sáng" hay không? Nhưng thôi, cho em đăng ký học lớp như Hùng bò đã nhé!
    Trả lời
  10. Chân ...thật thân mến , bạn lại cứ bắt mình phải trả lời những câu hỏi hết sức tế nhị này.Vậy thì mình cứ công nhận như trong ảnh là: Mõ K 10 ngồi cạnh mà gần như " mất điện " toàn phần, rồi mình thì tài giỏi nhất đoàn...vv và vv .Nhưng có một điều mà mình có thể khẳng định là Hùng Bò và Chân thật đăng kí vào học lớp kết bạn trên FB mình sẽ tận tình giúp đỡ để các bạn sẽ có những người bạn ở Sơn La Mù Cang Chải , hay Thái Nguyên, Hà Giang v...v những người bạn chân tình và tốt bụng đúng nghĩa của nó !
    Trả lờiXóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét