Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

CHÚNG TÔI TỚI MÙ CANG CHẢI !

Sau khi lên ca bin để quay về chúng tôi  một lần nữa được ngắm cho thỏa thích phong cảnh vùng cao này. Mọi người chụp với nhau nhiều ảnh kỉ niệm trên đường về SA PA. Cơm chiều xong chúng tôi lại dạo chơi SA PA.Nơi đây về đêm lạnh . Thảo nào nhà khách chúng tôi nghỉ không trang bị điều hòa. Chợ tình SA PA hôm nay không phải ngày cuối tuần nên không có.Sa Pa bây giờ đông hơn năm ngoái. Biến đổi hàng ngày.Tất cả như được quay lại hồi năm ngoái khi tôi lên đây ngày Tết dương lịch 1/1/2015.  Hồi đó cả thành phố SA PA chìm trong giá rét, tay lạnh cóng , khi chụp ảnh phải xoa tay cho nóng lên mới cử động được để bấm máy.
ĐÊM SA PA !

Dân du lịch đi lại nườm nượp.Người dân tộc Mông bản địa cũng đông hơn. Tất cả như một guồng quay để làm SA PA biến đổi. Nhà thờ đá bao giờ cũng là nơi đông nhất khi đêm về. Mọi người trong đoàn đi thăm chợ cổ SA PA.Người thì ra nhà thờ chụp ảnh, người thì dạo chơi để hưởng không khí ĐÊM SA PA.
Thêm chú thích

HỒ SA PA
 Rồi cũng đã khuya mọi người  về phòng và ngủ một giấc dài đảm bảo cho chuyến đi ngày mai SA PA _MÙ CANG CHẢI _ YÊN BÁI dài gần 400km .

Sáng hôm sau chúng tôi dậy từ 05h sáng .Xe được người của nhà khách đưa ra một quán phở trong thành phố SA PA ngay gần chợ SA PA mới. Phở SA PA không ngon bằng phở HN  (tất nhiên rồi ) nhưng ăn cũng hết một bát đầy. Kinh nghiệm cho thấy với những chuyến đi như thế này điều tự nhiên là ăn thì được nhiều , ngủ thì khỏe.Sức khỏe thấy khá hơn và cũng không loại trừ khả năng tăng cân.Tôi đã nghiên cứu đường từ Sa Pa về Mù Cang Chải trên bản đồ là 207km.Và thông thường trên bản đồ GOOGLE MAP chỉ cho ta một con đường ngắn nhất từ điểm đi và điểm bạn muốn đến.Thế nhưng Quang lái xe không đi theo con đường về LÀO CAI như bản đồ chỉ dẫn mà lại ngược lên qua đèo Ô QUÝ HỒ rồi về TÂN UYÊN. Đến một ngã ba có một đường về Lai Châu và một đường về Than Uyên, chiếc xe rẽ theo lối về Than Uyên. Từ Than Uyên đến Mù Cang Chải chỉ còn 40km. Như vậy quãng đường SA PA _ MÙ CANG CHẢI chỉ là 160 KM.Hay thật.
HOÀNG LIÊN SƠN

VỢ CHỒNG THI THƯ

Thêm chú thích

Năm 2014 chúng tôi đến MCC theo hướng từ HN lên nay thì ngược lại từ Lai Châu xuống. Từ xa chúng tôi đã thấy thị trấn MCC đỏ rực một màu cờ. Ngày mai tại đây sẽ khai hội " NGÀY HỘI VĂN HOÁ RUỘNG BẬC THANG " Cũng chính vì vậy mà chúng tôi không đặt trước được chỗ nghỉ mà phải thay đổi chương trình về tận YÊN BÁI cách đây 160 KM để nghỉ đêm. Buổi trưa chúng tôi đặt cơm tại nhà hàng HƯỜNG HUYỀN mà cách đây hai năm chúng tôi cũng đã ăn. MCC nay như chật hơn, người cũng đông hơn.Hôm nay cả sân vận động huyên MCC tổ chức các hoat động văn hóa thể thao. Trong khi chờ cơm chúng tôi đi dạo một vòng trong thị trấn , thăm chợ và mua bán. Chị em trong Đoàn rất thích chương trình đi chợ.Ai cũng mua táo mèo với mục đích về ngâm rượu .Táo ở đây vừa ngon thơm lại vừa rẻ, chị em giải thích. Tôi nhìn thấy một quán Tháng cố đang thịt một chú ngựa.Mọi người tiếc rẻ nếu như về HN ngay thì thế nào cũng phải mua một hai kg thịt ngựa.

BÀ MẸ TRẺ NGƯỜI MÔNG

THỊT NGỰA

Cũng đã đến giờ ăn trưa , cũng như lần trước tôi điện thoại mời Lí Hoàng Cung là một nữ công an hiện làm Phó CA Huyện MCC ra cùng giao lưu. Cuộc vui thêm phần rôm rả. Nữ ở vùng núi uống rượu không kém đàn ông đâu nhé.Có thể do đặc điểm về địa lí , hoặc do điều kiện công tác mà tạo nên.LCH cũng vậy uống nhiều nhưng không hề say.Đi chúc mọi người ở các mâm và từng người một. Vậy mà vẫn tỉnh táo như thường.
CHÚC RƯỢU LÝ HOÀNG CUNG

ẢNH KỈ NIỆM
Bữa trưa xong là một giờ chiều .Chúng tôi chia tay LCH và tiếp tục về YÊN BÁI. Cung đường này không đẹp lắm. Nhất là đoạn cuối khi rời con đường 32 để rẽ theo QL 37 về YB có 50km mà đường cua liên tục.Mọi người đều mệt nhất là chị em phụ nữ. Không sao rồi cũng đã đến nhà nghỉ của Bộ chỉ huy QS tỉnh YB.Mọi người lên nhận phòng tắm rửa rồi xuống nhà ăn giao lưu với các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của BCH QS tỉnh.