Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

ĐOÀN TA VỚI YÊN BÁI !

Tại Mù Cang Chải sau khi ăn trưa tại thị trấn xe chúng tôi lại lăn bánh lên đường để lại nhiều nỗi tiếc giá như được nghỉ tại đây một đêm nhỉ.Ngày hôm sau là ngày khai hội rồi.Đồng bào Mông ở vùng núi cao Tây Bắc mỗi một năm đều có nhiều lễ hội khác nhau. Nhưng chung quy các lễ hội lớn thường dồn vào từ tháng 9 hàng năm , kết hợp ngày Tết Độc lập 2/9 với vụ thu hoạch lúa vụ mùa Mộc Châu. Sau này còn có lễ hội Ruộng Bậc Thang Mù Cang Chải, lễ hội nhảy dù tàu lượn và thả khinh khí cầu tại đèo Khau Phạ và cánh đồng thung lũng lúa vàng Tú Lệ.
TẠI CÔNG VIÊN YÊN BÁI !
Dịp này các du khách đổ về vùng núi cao Tây Bắc từ mọi hướng.Và điểm tập trung là MCC. Chúng tôi không đặt được phòng nghỉ vì vậy phải về Yên Bái trong nuối tiếc. Nhưng với bản chất của người lính là không có gì là không thể , cơ động và linh hoạt nên luôn có phương án sẵn sàng thay thế. Chúng tôi rời MCC với bao hình ảnh của bà con dân tộc Mông nơi đây và một hình ảnh MCC đổi mới và phát triển.
NGÀY LỄ HỘI VỚI NGƯỜI MÔNG MÙ CANG CHẢI
THỊ TRẤN MÙ CANG CHẢI
NGHE ĐIỆN THOẠI !
CHÁU GÁI NGƯỜI MÔNG
NHỮNG ĐOÀN XE MÁY CHỞ TÁO MÈO XUỐNG CHỢ

Đường về Yên Bái vẫn theo QL32 .Chạy qua Ba Khe thì rẽ trái vào QL 37.Đây là một con đường với những khúc cua liên tục nhiều ổ gà và có những đoạn nhỏ hẹp , đất đá ngổn ngang vì đang làm. Mọi người đang khỏe mạnh trở nên mệt mỏi có người bị say xe khi qua con đường này.Cũng may đoạn đường xấu chỉ hơn chục km.Về đến nhà nghỉ của BCH QS tỉnh YÊN BÁI là 6h30 tối. Nhận phòng xong , ăn tối và nghỉ ngơi.Sáng hôm sau có một sĩ quan dẫn đoàn đi ăn sáng.Viên sĩ quan này sẽ đóng vai trò làm người hướng dẫn viên cho Đoàn trong sáng hôm nay. Khi xe chạy qua khu vực làm việc của Tỉnh Ủy YB viên SQ cũng nói qua về địa điểm về vụ án bắn chết BTTU mới diễn ra trong tháng 8 rồi. Mọi người cũng không bình luận nhiều về sự kiện này.Ai cũng thấy đây là một điều không hay ho gì. Xe tiếp tục cho qua khu vực trung tâm thành phố với một quảng trường rộng và nhiều tòa nhà làm việc của các cơ quan Tỉnh. Điểm ăn sáng khá đông.Có lẽ là điểm ăn ngon của thành phố này.Phở ngon , rẻ.
TẠI NHÀ KHÁCH BCHQS TỈNH YÊN BÁI
KHU TƯỞNG NIỆM KHỞI NGHĨA YÊN BÁI
PHIẾN ĐÁ GHI CÔNG
ĐÀO HƯƠNG
ĐIỂM HẸN HÒ
NGẮM CHỖ CÂU CÁ
Thêm chú thích
PHẠM THÁI HÒA _ NAM ĐỊNH !
Buổi tham qua của chúng tôi bắt đầu với khu tưởng niệm cuộc khởi nghĩa YÊN BÁI mà lãnh tụ là cụ NGUYỄN THÁI HỌC.Mọi người chụp ảnh kỉ niệm .Sau đó cũng như mọi lần xe đưa chúng tôi ra chợ YB để chị em vào chợ mua sắm trong một tiếng đồng hồ.Cánh đàn ông tỏa ra mấy quán cà phê nước chè xung quanh chợ chờ đợi.Rồi mua sắm cũng đã xong , lúc này cũng đã đến giờ trưa chiếc xe lại chở chúng tôi về nhà nghỉ cơm trưa và giao lưu với các đồng chí ở BCH QS tỉnh. Thật vui với tình cảm quân dân gắn bó của anh em nơi đây. Yên Bái mảnh đất mà có lẽ lần đầu K6 đến. Tôi cũng chưa đến lần nào. Nơi đây không nằm trên vị trí giao thông thuận tiện.Người dân còn khó khăn nhiều.Anh em Cơ Điện ta cũng rất ít người công tác ở đây.Nói về YB ít người hiểu rõ như các nơi khác. Vì vậy chuyến đi này cũng có ý nghĩa với hai từ khám phá và chinh phục. Môt đồng chí nguyên Chính ủy BCH QS tỉnh đã bấm giờ cho chúng tôi xuất phát ra về là 12h 45 .Theo đồng chí thì đây là giờ ĐẠI AN. Chúng tôi theo vậy mà thực hiện.Quả thật đường đi an toàn .Về đến HN chưa đầy hai tiếng rưỡi đồng hồ. Chuyến xe vòng một vòng HN trả khách theo nguyên tắc lên trước xuống sau , lên sau thì xuống trước và điểm cuối cùng là TIMECITY tôi nhìn đồng hồ lúc này là 4h15 vừa đẹp để xem bóng đá trận cuối cùng của giải vô địch quốc gia 2016 !