Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

TAY CHƠI SỐ 10 !

CLBAS với mục giới thiệu về các nhân vật của CLBAS đến nay đã đi được một chặng đường dài với 9 khuôn mặt . Nay sắp kết thúc 2016 CLBAS vẫn còn hai nhân vật nữa . Chúng ta cố gắng cho ra lò khuôn mặt thứ 10. Còn nhân vật số 11 hãy để sang năm 2017 nhé. Vậy nhân vật nào đây mời các bạn xem tiếp TAY CHƠI SỐ 10 !
LAU TRẮNG TÂY BẮC !
Hắn là một học sinh HN. Khi thi vào trường hắn được về một trong hai lớp máy và chính xác là lớp K6MA. Đã nói là Học sinh HN là phải biết chơi đá cầu đá bóng. Cả hai món này hắn đều chơi được và thuộc vào loại khá của khóa.Chính những thằng ham chơi thì tất nhiên là lười học. Mà ta thấy một điều lạ là khi học ĐH thủa ấy hầu như thằng nào cũng chơi và cũng chỉ học khi đến ngày thi thôi.Và không tránh khỏi phải thi lại. Đã là sinh viên CƠ ĐIỆN không thi lại mới là điều lạ. Nhưng hắn lại có số đào hoa.Có cô em K6 rất cảm tình với hắn mà nếu không đi bộ đội thì biết đâu bây giờ đã là...! Và rồi hầu như những thằng ham chơi lười học lại là những thằng trúng NVQS đầu tiên. Hắn lên đường nhập ngũ đợt thứ 3 vào tháng 5/1972. Cùng đợt đó K6 còn có nhiều người nữa và đó là đợt tuyển quân đông nhất của K6.
LÊN YÊN BÁI
ĐÓN ĐÔNG
RƯỢU CẦN 
K6 VÀ K7


TẠI THÁI NGUYÊN !

BIA HƠI HN 
GA HÀ NỘI
VINH_ NGHỆ AN
THỦY ĐIỆN SÔNG ĐÀ
VỚI ĐẠI TÁ LỊCH
VỚI ĐẠI TÁ NGÔN
GÙI NẶNG

TẠI MINH KHAI

HỘI PHÙ ĐỔNG

Ba tháng trời hành quân trên mảnh đất Việt và Lào, Được về Cục Hậu Cần QK5 lính Cơ Điện chuyển sang mặt trận phía sau , nào là làm đường, rồi làm kho tàng cứ thế hành quân khắp vùng miền Trung. Có một công việc mà hầu như không thấy ai nhắc lại trong quá trình kể về cuộc đời của lính Cơ Điện ở rừng Trường Sơn. Nay cũng xin cứ nói ra vì đó cũng là một công việc trong một thời gian dài đấy. Khi chúng tôi làm kho tàng để chứa hàng hóa và vũ khí từ ngoài Bắc chuyển vào.Vì vậy công việc này bắt đầu bằng những vật tư để làm. Đó là gỗ .Mà gỗ thì rừng TS bạt ngàn. Thế là đại đội chia ra thành nhiều nhóm , nhóm hạ cây, nhóm xẻ gỗ, nhóm tập kết gỗ dồn thành từng khu vực, nhóm làm đường cho xe ô tô vào chở về nơi làm kho. Không khác gì lâm tặc bây giờ. Nhưng tất nhiên ý nghĩa thì khác nhau hoàn toàn.Một bên là cứu nước ,còn một bên là phá nước. Ăn thì chỉ có sắn luộc thay cơm. Những hôm có mật ong rừng ( Do anh em hạ cây rừng có tổ ong mật ) thì lính tráng được một bữa no tưng bừng.Cứ sắn trộn mật mà ăn căng bụng thì thôi. Ăn no rồi lại phải thải ra chứ.Khi xong đứng dậy vô tình nhìn lại không biết là bãi phân người hay phân voi vì to quá. Giai đoạn này cũng nhiều thằng bị sốt rét.Nhẹ thì nghỉ làm điều trị bằng thuốc NIVAQUIN, còn nặng thì vào viên C12, nặng nữa thì vào viên C17. Chúng tôi cứ như vậy với đủ các công việc khác nhau nhưng suốt trong thời gian đó đều ở tuyến sau không phải xuống đồng bằng chiến đấu.
Rồi cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đến ngày thắng lợi. Hắn cũng như bao người khác lại về học tiếp cho đến khi ra trường và mang trong người căn bệnh sốt rét.
Có lẽ sở trường của hắn là về giao thông do vậy từ khi ra trường cho đến khi về hưu hắn công tác tại một đơn vị duy nhất đó là Xe buýt HN. Nói đến đây chắc mọi người đã hiểu hắn là ai rồi chứ.Hắn là HỒ LÊ THANH.Hắn thường xuyên tổ chức các chuyến đi của K6 cũng như của các CCB du lịch và thăm chiến trường xưa. Hắn là một người nhiệt tình và rất xứng đáng với vai trò Hội trưởng hội CSV K6. Từ khi về nghỉ hưu hắn lại càng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động dính dáng đến chữ CƠ ĐIỆN. Ngoài ra hắn tham gia rất nhiệt tình hai CLB là CLBCC và CLBAS. Ai cũng vậy đều hiểu là với sinh hoạt CLB mới có dịp gặp nhau hàn huyên trò chuyện và hiểu về gia cảnh của nhau. Cũng có những người hiểu là hoặc cho là hội hè chỉ là bia rượu thì quá ư là nhầm. Đã gặp nhau là cười và bàn bạc trò chuyện như mổ trâu mổ bò qua đó mọi người vui và khỏe ra còn bia hoặc rượu là đương nhiên để đưa đẩy cho thêm phần sôi nổi của những câu chuyện. Trước kia khi còn công tác hắn rất hay tài trợ cho các cuộc vui của Khóa cũng như một số anh em để cùng tham gia sinh hoạt cùng với K. Từ ngày về hưu tất nhiên cũng không thể duy trì mãi chuyện đó hắn có vẻ áy náy. Nhưng khi đã sinh hoạt ở hai CLB này tất cả mọi người đều bình đẳng là CĂM PU CHIA.Vậy mà hình như hắn vẫn chưa quen. hắn vẫn áy náy. Từ chỗ đó hắn hành xử nhiều khi hơi khó hiểu. sau này mọi người nghĩ ra lại càng thông cảm với hắn một người rất nhiệt tình với các công việc chung , đúng là một người vì mọi người.
ĐI ĂN SÁNG

BẬT NÚT SÂM PANH
PHẦN THƯỞNG 
PHAN XI PĂNG _ ĐỈNH CỦA ĐỈNH
Còn một điều nữa mà hắn chưa thành thạo đó là việc đăng bài trên BLOG. Cũng như mọi người khi bắt đầu chơi vi tính có những cái cứ từ từ là sẽ được. Trách nhiệm của Mõ TVL là còn đấy.Tôi biết hiện nay còn HLT và ĐVH các mục còm bài là tốt rồi.Chỉ còn việc đăng bài nữa mà thôi. Học học nữa, học mãi. Đấy là điều để hòa mình vào với nhau.
Câu chuyện về HLT còn nhiều nhưng trên hết là một hình ảnh của một CSV CƠ ĐIỆN năng động nhiệt tình một hội trưởng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, một con người ngay thẳng hết lòng với bạn bè chiến hữu.
Năm 2017 đang đến gần, chúng ta chúc cho Hội trưởng Hội CSV K6 CĐ tinh thần minh mẫn, sức khỏe dẻo dai như tuổi thanh xuân gặp nhiều may mắn để sao cho đạt được NQ85 mốc phấn đấu của tất cả chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét