Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

AI CŨNG MONG ĐIỀU NÀY !

Vừa về đến khu chung cư thấy mọi người xúm đông ở cái bảng thông báo tin tức của khu. Ở khu chung cư này có cái gì dán lên là có người xem ngay. Họ là ai .Đó là những người giúp việc, những người về hưu, những người không có công ăn việc làm. Nhìn từng khuôn mặt ta có thể đoán họ thuộc dạng nào.
KHU CHUNG CƯ !

Hôm nay thì khác . Ngoài những khuôn mặt trên còn có một số khuôn mặt mới. Tôi nhìn thì thấy đó là những nhân viên của tổ bảo vệ, người giữ xe, rồi một số nhân viên của một công ty cũng đóng ở trong khu này. Mọi người to nhỏ hỏi han. Tôi tiến đến và nhổm chân  lên nhìn lướt qua một loạt cái đầu mà chủ yếu là của phụ nữ. Một tờ giấy khổ to viết chữ cũng to. Hóa ra đó là CÁO PHÓ.
 Theo cáo phó thì một người đàn ông tuổi 58 ở tầng 19 tòa tháp A đã từ trần đột ngột tối qua do bị cảm. Người đăng là bà quả phụ.
Tôi nhớ tháng trước cũng có một người đàn ông từ trần ở tuổi còn trẻ hơn , người này ở tầng 17 thì phải. Thấy vợ tôi nói tay tầng 17 bị cảm đột ngột chính là tay chơi lấy con dao của nhà tôi hồi mới đến. Vợ tôi nói " Đấy lấy dao là độc lắm " Tuy vậy tôi cũng chẳng tin về chuyện độc hay không độc mà chỉ nghĩ đi đột ngột là tốt rồi. Không ốm đau cứ thế mà ra đi không ai biết, chẳng phiền hà gì đến con cái.
Trong đám đông người đang xem chợt có người nói : _ Chết như vị này lại sướng. Chẳng phải làm khổ ai.
Nhìn ra thì đó là một bà cũng gần 70. Tôi đoán là người này chắc cũng qua những cú nằm viện rồi nên ước ao được chết nhẹ nhàng như vậy. Rồi có những tiếng lao xao bàn luận về cái chết, nào chết sướng, nào chết khổ...Và rồi có một tiếng đọc như là ngâm thơ. Hóa ra là ông bạn già của tôi mới đi viện về :
     _ Rồi hai chữ vô thường là hết
     _ Giàu với sang cũng hết mà thôi
     _ Một khi nhắm mắt qua đời
     _ Bạc vàng châu báu trả rồi tay không !
Đọc xong ông bạn già và tôi đi vào thang máy,hai người không nói gì nữa, còn tôi thầm mong sao cho :
   _ Sống khỏe chết nhanh ít của để dành, nhiều người thương tiếc . Hãy được ra đi đột ngột !
THANG MÁY !
AB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét