Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

BÂY GIỜ MỚI BIẾT À !

          Thường thì vào Thứ Bảy một số sinh viên ‘quý tộc’ ở Hà Nội lại nhảy tàu về nhà để nạp năng lượng. Khi về có người để lại cho anh em vài cái phiếu cơm.  Phiếu cơm là một mảnh giấy to bằng con tem thư, có ghi ngày, tháng và đóng dấu của nhà trường.
Khi đi ăn cơm, tập hợp đủ sáu cái phiếu này, đưa cho Nhà bếp thì được lấy sáu xuất cơm đựng trong một cái nồi nhôm và một ít thức ăn. Sinh viên  đổ cả thức ăn vào cái nồi nhôm đựng cơm, đảo lên rồi dùng thìa xúc ăn. Không biết bây giờ bạn nào còn giữ cái Phiếu cơm lịch sử ấy không nhỉ ?
          Vậy là vào một Thứ Bảy nọ, NHÀ CHÁU xin được mấy cái phiếu cơm của Hà Múp, Chí Sán, Luân Trắng ... Từng ấy cái Phiếu cơm trong hai ngày, thật là hạnh phúc. Ăn không hết, NHÀ CHÁU cho cơm vào một cái rá và mang về Khu ký túc xá để tối ăn. Các bạn phải biết là với cách ăn như mô tả trên lại vào thời tiết mùa hè thì việc bảo quản cơm thừa là rất khó khăn.
          Tối hôm đó, NHÀ CHÁU và bạn Rao đánh cờ, sau hơn chục ván vào khoảng nửa đêm cả hai cùng đói và cùng nghĩ ra vẫn còn rá cơm thừa từ buổi chiều. Rá cơm cất ở góc giường, trong mái nhà tranh được đưa ra sân để vừa đánh cờ vừa bốc ăn. Ăn hết nửa rá cơm, NHÀ CHÁU nói với Rao :
-         Hình như cơm thiu mày ạ
Rao không nói gì, cứ bốc ăn. Ăn thêm mấy miếng nữa lại bảo Rao: Cơm thiu đấy đừng ăn nữa.
Rao thản nhiên bảo : bây giờ mày mới biết cơm thiu à ?
Rồi nói tiếp : Ăn hết nửa rá cơm mày mới biết thiu, tao biết từ đầu nhưng không nói và cứ ăn. Thôi băn khoan làm gì ăn đi còn chơi tiếp. Tiếp tục ăn.

Ván cờ tiếp theo NHÀ CHÁU thua !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét