Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

THI VÀ BỐC ĐỀ THI !

          Thi là một việc rất nặng nhọc, là quãng thời gian cực kỳ căng thẳng trong đời sinh viên. Mỗi kỳ thi cứ như một chiến dịch quân sự mà ôn thi là công tác chuẩn bị, tìm hiểu xem thầy cô nào hỏi thi ví như công tác trinh sát ... Thi vấn đáp.
Tập đề thi để trên bàn. Đến lượt ai thì người đó bốc một đề như kiểu rút thăm, sau đó chuẩn bị bài rồi trả bài với giáo viên. Bốc đề là cả một vấn đề đấy. Mát tay bốc được đề dễ và trúng tủ thì PHÚC TỔ, còn như bốc phải đề khó lại không học kỹ thì coi như gặp hạn. Vậy nên việc bốc đề chứa nhiều yếu tố may mắn và có tính chất tâm linh như rút thẻ cầu may vậy. Mà đã là cầu may thì thường người ta kêu cầu đến hết thảy lực lượng siêu phàm để giúp giúp đỡ như Ông Trời, Ông Phật, bà cô, ông mãnh … Tỷ như: con lạy cô, cô thương con, cô giúp con bốc được đề dễ để con qua được môn này; xin cô thương xót chúng con kiếp nạn sinh viên ăn đói, mặc rách, học toàn những điều cao siêu … Tôi đảm bảo với các bạn rằng chỉ có một số ít như bạn Rao, bạn Sáng, bạn Cuông bên Điện, ban Bạc Cẩm Tiến bên Máy là có thể tự tin bốc phải cái gì cũng được còn thì hầu hết chúng ta đều lo lắng khi bốc đề.
          Hôm đó thi môn Lý thuyết mạch. Đến lượt bạn C vào phòng thi. Sau khi bốc đề, vừa đi về chỗ ngồi vừa đọc lướt đề bạn C giật mình lẩm bẩm: Chết cha, bốc phải cứt rồi. Trong lúc căng thẳng bạn C không ngờ mình nói ra câu đó hơi to nên thầy giáo ngồi gần đấy nghe thấy liền gọi giật lại:
-         Này anh kia, anh vừa nói gì đấy.
-         Thưa thầy không ạ. C sợ quá cố cãi.
- Tôi nghe thấy rồi. Tôi nói cho anh biết, bộ môn chúng tôi không bao giờ để cứt lên bàn, hiểu chưa. Anh đưa cái mà anh gọi là cứt đó cho tôi và ra ngoài.
          Thế là trượt môn đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét