Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

ĐÀO MUỘN TÂY BẮC !

Chúng tôi lại có một chuyến đi vùng cao Tây Bắc. Kế hoạch này bị lùi đi lùi lại mấy lần do trục trặc về thời tiết và hoa đào Tây Bắc chưa nở rộ. Đến khi nở rộ thì tôi lại đang đi Huế cùng gia đình nên mọi người lại phải lùi lại và cho đến sáng 6/3/2017 chúng tôi mới xuất phát tại HÀ NỘI. Buổi sáng tại HN 5h chiều đã có mặt tại HÀ GIANG.
PHỐ CÁO _ HÀ GIANG !
Nghỉ đêm tại một nhà nghỉ bình thường với đơn giá dễ chịu, chúng tôi có một bữa cơm ngon miệng và một giấc ngủ ngon lành. Sáng hôm sau tạm biệt HG chúng tôi tiến thẳng lên con đường mà khách du lịch vẫn thường đi khi đến vùng này. Đó là đi QUẢN BẠ rồi đến YÊN MINH tiếp tục là ĐỒNG VĂN. Chúng tôi sẽ nghỉ tối tại ĐV.
QUẢN BẠ

Thêm chú thích

THỊ TRẤN QUẢN BẠ NGÀY MƯA !
ĐÀO QUẢN BẠ
Tại đây thời gian này không phải là chính mùa du lịch nên giá phòng đều dễ chịu. Trên đường đi ngoài chúng tôi và một số dân phượt còn lại là Tây phượt đi bằng xe máy. Rất đông và vui vẻ. Sáng ngủ dậy ra làm gói xôi và uống cà phê tại phố cổ .
CÀ PHÊ PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

PHỐ CỔ

Đúng 8h chúng tôi lại lên đường đi Lũng cú. Lên đến nơi từ xa trong mây mù chúng tôi vẫn nhìn thấy ngọn cờ của TỔ QUỐC. Đáng tiếc là mấy hôm nay trời mưa rét. Trên này mưa suốt từ sáng đến tận trưa mới ngớt.Lúc này ánh mặt trời le lói.Thế là may rồi. Trong chuyến đi này có nhiều cái may lắm, nhưng cũng có thể ta nghĩ là may vì trước đó đã là rủi rồi, tôi sẽ kể riêng thành từng câu chuyện cho các bạn sau.Cơm trưa tại LC với mấy gói xôi mua tại ĐV mang theo.Ăn trứng lộn tại quán trước cửa trường " Tiểu học bán trú dân tộc vùng cao Lũng cú "
TẦM NHÌN XA DƯỚI 10M

ĐI RỪNG
CỘT CỜ LC TRONG SƯƠNG MÙ

HỌC SINH TIỂU HỌC LŨNG CÚ
Theo người chủ quán sau khi ăn chúng tôi đến điểm cực bắc của LŨNG CÚ là bản của người dân tộc LÔ LÔ.Buổi chiều trời hửng nắng bà con các dân tộc cùng nhau ra nương cầy cuốc, một bức tranh đồng áng vùng cao thật là vui. Cảnh núi rừng thật đẹp, bà con với trang phục sặc sỡ đi làm đồng cũng như là đi trẩy hội. Một mùa vụ bắt đầu từ những ngày hôm nay.