Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

THĂM HUẾ !

Đến Huế lúc 10h30 chúng tôi lên taxi về khách sạn " THÂN THIỆN " dưới trời mưa lạnh. Khí hậu không chiều lòng người nhưng do kế hoạch đi đã định ra từ trước nên không thay đổi. HUẾ là một thành phố nhỏ, nơi đây đã từng là kinh đô của một triều đại.
GA HUẾ !
Đó là Triều NGUYỄN kéo dài  143 năm từ năm 1802 khi vua Gia Long lên ngôi đến năm 1945 khi vua Bảo Đại thoái vị.
Thời nhà Nguyễn có thể chia thành hai giai đoạn. Từ 1802 đến 1858 là thời kì độc lập trải qua 4 đời vua : _ GIA LONG _ THIỆU TRỊ _ MINH MẠNG _ TỰ ĐỨC
Thời kì thứ 2 từ khi Pháp nổ tiếng súng xâm lược đánh vào Đà Nẵng 1858 và dần dần xâm chiếm toàn bộ nước ta đến khi vua BẢO ĐẠI thoái vị 1945.
Và vì vậy nơi đây có rất nhiều lăng tẩm của các vua triều NGUYỄN. Đến đây chúng tôi tiến hành đi thăm hai lăng đó là Lăng vua TỰ ĐỨC và Lăng vua KHẢI ĐỊNH.
Tự Đức là vị vua có thời gian trị vì dài nhất của nhà NGUYỄN từ năm 1847 ( lúc 17 tuổi ) đến năm 1883 tổng cộng là 36 năm. Lăng TỰ ĐỨC là nơi chôn cất Tự Đức tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc thôn Thượng Ba phường Thủy Xuân Thành phố HUẾ. Lăng có kiến trúc cầu kì, phong cảnh sơn thủy hữu tình và là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của hoàng gia nhà NGUYỄN.
TÂY ĐẾN THAM QUAN RẤT ĐÔNG !
TRONG KHU VỰC LĂNG TỰ ĐỨC
HOA ĐẸP BÊN ĐƯỜNG 



NGAI VÀNG 





Một điều rất đáng chú ý ở Khiêm Lăng là tấm bia BI ĐÌNH nặng hơn 20 Tấn do TỰ ĐỨC dựng cho mình. Thông thường con phải dựng văn bia cho cha nhưng vì TĐ không có con ruột nên ông tự dựng cho mình
 Do trời mưa nên ảnh chụp không đẹp . Nếu muốn xem kĩ lăng TĐ thì cũng phải hết nuwarngayf nhưng vì không có thời gian nên chúng tôi ở đây 2 tiếng đồng hồ rồi di chuyển sang lăng KHẢI ĐỊNH để đảm bảo chương trình đã vạch ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét