Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

ÔN THI !

Ôn thi là lúc tay cầm quyển vở, lang thang trên mấy quả đồi, vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, là lúc vừa căng thẳng vừa thư thái. Đôi khi sà vào nhà dân xin cốc nước, nói dăm ba câu chuyện bâng quơ. Ôn thi là quãng thời gian nhọc nhằn và thú vị.
MỆT MỎI VỚI CÁC KÌ THI !

Đang ôn thi, lúc đó khoảng 3 giờ chiều. Nắng vàng nhạt nhuộm những quả đồi nửa vàng nửa xanh. Vừa học xong một chương, T vào một nhà dân gần đó. Ngay cổng nhà cạnh bụi tre có chiếc xe bò không hiểu sao lại để lộn ngược, hai bánh chổng lên trời. T đánh tiếng chào và xuất hiện trước mặt chàng là một thiếu nữ khoảng 17, 18 tuổi; đôi mắt to tròn và hai bím tóc lủng lẳng trước ngực.
- Anh hỏi gì ạ
- Anh là sinh viên, chỉ đi qua thôi.
- Anh vào nhà uống nước
- Thôi em ạ, đứng đây cũng được.
Vẻ đẹp hồn nhiên, trong trẻo của cô sơn nữ làm T bối rối. Tự nhiên T cảm thấy cổ họng đắng ngắt, mọi ý nghĩ trong đầu biến mất, cử chỉ lúng túng và vụng về. Cô sơn nữ cũng lúng túng, chẳng biết nói gì trước chàng sinh viên đẹp trai. Nàng đứng đó và im lặng. Không khí có vẻ nặng nề. T quyết phá tan bầu không khí đó, chàng nhìn chằm chằm vào cái xe bò chổng ngược dường như đang tìm một ý tưởng nào đó. Chàng hỏi
- Xe bò của nhà em à. (thật vớ vẩn, chẳng nhẽ của nhà hàng xóm)
- Vâng, anh muốn mua xe bò à ? Cô sơn nữ đáp
Chết thật, sao cô ta lại nghĩ thế, hay là trông mình giống người đi mua xe bò ? T càng lúng túng, chẳng biết nói gì. Chàng sờ tay vào bánh xe bò quay thử, bánh xe nhẹ nhàng quay. Chàng nói tiếp :
- Cái bánh xe này tròn nhỉ
- Vâng, nó quay anh ạ.
Cứ thế, họ nói chuyện với nhau cho đến khi mặt trời gần lặn và sương chiều bắt đầu loang ra.
NHÀ EM Ở GẦN TRƯỜNG ANH !
Chả hiểu họ nói gì nhưng câu chuyện ngây ngô không đầu không cuối giữa chàng sinh viên và một cô sơn nữ trong buổi chiều mùa Thu nơi Trung du phảng phất heo may đã được các chú chim đang di trú bay trên trời nghe thấy, kháo nhau rằng đó là cuộc trò chuyện giàu ý nghĩa và nên thơ nhất từ trước tới nay. Các bạn biết không , đôi này về sau đã trở thành vợ chồng đấy có biết là ai không ?
THẬT HẠNH PHÚC !
A


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét