Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

NHỮNG CHUYỆN BÊN LỀ !

Trong đợt  phượt Hà Giang - Lũng Cú vừa qua có nhiều chuyện bên lề mà xoay quanh nó cũng là vấn đề về những đam mê ảnh của dân phượt. Lẽ ra chuyến đi này có bốn người nhưng đến phút chót một người không tham gia được không rõ lí do và tay này là tay ít tuổi nhất. Hắn mới hơn 50 và là hội viên hội NSNA Hà Nội.
ĐÀO RỪNG _ SỦNG LÀ YÊN MINH HÀ GIANG !
Còn tôi là kẻ ít tuổi thứ 2 nhưng vẫn rất nhiệt tình khi được mời đi chụp cùng. Còn ông anh cả của chuyến đi là người mà tôi thường gọi là NAG , anh là Thăng Van hội viên Hội Nhiếp ảnh BÁO CHÍ năm nay anh đã 72 tuổi. Và người cuối cùng là cũng là tay xấp xỉ 70 và là NSNA Hà Nội. Với đoàn Phượt như trên tôi trở thành tay điếu đóm của hai bậc đàn anh. Đến đâu là lao vào thuê phòng nghỉ , hoặc vào nhà dân liên hệ khi cần thiết, sau đó là gọi cơm với nguyên tắc là rẻ nhất và ngon nhất, tất nhiên là phải no. Đầu tiên thấy phải làm điếu đóm như thế này cũng không thích lắm nhưng khi nhìn ảnh các tay chơi chụp được thì ngay lập tức cái điều " không thích lắm " lập tức tan biến. Những bức ảnh cùng chụp một cảnh mà ảnh của mình thì thấy hết sức chán, không rõ mình định phản ảnh cái gì. Nhưng với các tay chơi chỉ bỏ đi một góc thôi thì bức ảnh trở nên hết sức ý nghĩa. Hoặc lấy toàn cảnh thì đẹp, hoặc cũng là cây đào phải chụp sao cho người xem biết đây không phải là đào NHẬT TÂN mà biết ngay là đào TÂY BẮC. Vv và vv.
ẢNH CHỤP ĐI
CHỤP LẠI SAU KHI CÓ SỰ CHỈ DẪN CỦA NAG
Hôm đầu đi từ Hà Giang lên Quản Bạ dọc con đường mấy chục cây số trong mưa tôi thấy có hai người đi trên một xe máy biển số 23 ( HG ) lúc vượt trước lúc lại đi sau.Tôi thấy hình như họ bám theo chúng tôi. Đến đoạn chúng tôi dừng lại chụp ảnh mấy cây đào ven đường thì họ cũng dừng và tiến tới bắt chuyện. Thì hóa ra đó là hai phóng viên Đài TH Hà Giang. Họ xin phép được làm một cuộc phỏng vấn ghi hình những người Hà Nội đam mê cái đẹp của núi rừng Tây Bắc, của núi rừng Hà Giang. Tất nhiên chúng tôi đồng ý ngay. Cuộc phỏng vấn ghi hình cũng mất khoảng nửa tiếng.
PHỎNG VẤN

TRUYỀN HÌNH HÀ GIANG GHI HÌNH


PHỎNG VẤN 
DƯỚI MƯA RÉT
Sau đó chúng tôi chia tay. Bọn tôi tiếp tục lên cổng trời QUẢN BẠ. Tôi lên đây cũng là lần thứ tư rồi. Nhưng lần nào cũng cảnh đó, con người đó  vậy mà tôi vẫn háo hức chụp. Đang chụp lại có một đ/c CSGT tiến đến trò chuyện :
   _ Dạ các bác ở đâu lên đây chụp ảnh
   _ Anh em tôi ở HN lên, hôm qua ngủ HG hôm nay lên Đồng Văn và ngủ lại tại đó.
 Khi biết chúng tôi đi bằng phương tiện xe máy tay này phải thốt lên:
   _ Cháu phục các bác quá, đi xe máy từ HN lên quả là phi thường.
Tôi đã đi nhiều lần từ HN _ Mộc Châu, HN- Hoàng Su Phì .... nên thấy điều này là bình thường không phi thường.
Sau khi trò chuyện và trao đổi số đt liên lạc tay CSGT này nói :
   _ Cháu công tác tại Phòng CSGT Hà Giang, hôm nay lên kiểm tra tuyến đường này, trưa nay cháu mời các bác xuống Quản Bạ ăn cơm.


NÚI ĐÔI QUẢN BẠ


Chúng tôi cám ơn và vui vẻ nhận lời. Nhưng rồi chúng tôi cũng không chờ được vì lúc này quá sớm nên sau khi chụp ảnh ở cổng trời xong chúng tôi điện thoại cho tay CSGT cám ơn và tạm biệt. Đường còn dài và biết bao nhiêu điểm đang chờ.
TẠM BIỆT CỔNG TRỜI !
Đoàn xe máy lại tiếp tục mất hút vào con đường dốc trước mặt để đến YÊN MINH HÀ GIANG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét