Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

CHÙA THIÊN MỤ _ MỘT NGÀY MƯA !

Chùa Thiên Mụ,cái tên này như gắn liền với Huế mộng mơ từ xa xưa. Là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà khê tả ngạn sông Hương cách trung tâm thành phố HUẾ khoảng 5km. Chùa TM chính thức khởi lập từ năm 1601đời chúa tiên NGUYỄN HOÀNG vị chúa NGUYỄN đầu tiên ở ĐÀNG TRONG.
CHÙA THIÊN MỤ
Với cảnh đẹp tự nhiên và quy mô được mở rộng chùa THIÊN MỤ trở thành ngôi chùa đẹp nhất xứ ĐÀNG TRONG. Trải qua bao biến cố lịch sử chùa TM đã từng được dùng làm đàn tế ĐẤT dưới triều Tây Sơn, rồi lại được trùng tu nhiều lần dưới triều các vua nhà Nguyễn.
Chúng tôi đến chùa lúc này vẫn còn mưa nhưng lượng người vẫn đông. Họ là du khách chủ yếu là TÂY. Ngay trước cổng chùa phía dưới sông là bến thuyền. Ở đây có hàng chục thuyền để chở du khách đi dọc sông HƯƠNG. Và trên thuyền các bạn sẽ được nghe những điệu hò HUẾ của các danh ca đất cố đô. Chùa được đặt trên một quả đồi nhìn bao quát cả một vùng. Với vườn cây thông xung quanh chùa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.Chúng tôi cũng đi lễ hết trong chùa , phía sau chùa là ngôi mộ tháp của Sư trụ trì Thích Đôn Hậu.
ĐƯỜNG LÊN CHÙ THIÊN MỤ _ MỘT NGÀY MƯA
BẾN THUYỀN TRƯỚC CỬA CHÙA
DU KHÁCH XUỐNG THUYỀN
CỬA TAM QUAN 
CHÍNH DIỆN CHÙA 
TRONG CHÙA
MƯA HUẾ !
THÁP PHƯỚC DUYÊN
CHUẨN BỊ RỜI BẾN
MỘ THÁP SƯ THÍCH ĐÔN HẬU !
Sau khi vãn cảnh chùa và các cảnh đẹp xung quanh chùa chúng tôi lại trở về Khách Sạn. Trước đó chúng tôi đi thưởng thức món Bún Bò HUẾ chính hiệu số 1. Bún bò đây không mỡ màng như bún bò HUẾ ở Hà Nội và thịt chân giò nhiều hơn, và cuối cùng là ăn ngon hơn.
QUÁN BÚN BÒ NỔI TIẾNG

ĂN THÔI !
Buổi tối chúng tôi xuống thuyền trên sông Hương và nghe ca HUẾ thật hay. Đúng là một ngày ở HUẾ thật bận bịu từ sáng đến tối. Và đêm đó giấc ngủ thật ngon. Sáng mai chúng tôi sẽ tiếp tục chặng hành trình từ HUẾ vượt đèo HẢI VÂN đến với ĐÀ NẴNG và HỘI AN. Tôi đang háo hức chờ đợi ngày mai và thiếp đi từ lúc nào không biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét