Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

CON ĐƯỜNG HOA GẠO !

Cách đây hai năm tôi đã về vùng hoa gạo nổi tiếng của giới chụp ảnh chuyên cũng như không chuyên. Hồi đó tôi và Đào Việt Dũng làm một vòng từ Hà Nội lên chùa Thầy , rồi từ chùa Thầy tiếp tục qua chùa Trầm .
CHÙA THẦY !
Chùa Trầm cũng là một di tích lịch sử nơi đó là nơi sơ tán của Đài tiếng nói VN trong hai cuộc kháng chiến. Qua chùa Trầm chúng tôi lại xuyên qua một số con đường tỉnh lộ. Vừa đi vừa xem hướng dẫn đường đi trên ĐTDĐ , có những đoạn phải hỏi dân bên đường. Cuối cùng rồi cũng đến. Đầu làng có hai cây hoa gạo hai bên mương giữa là cây cầu.
ĐẦU LÀNG
C

Cảnh rất nên thơ. Sau đó chúng tôi vào làng và xuyên qua ra bờ mương. Đây mới là " CON ĐƯỜNG HOA GẠO ". Dọc con đường nhỏ chạy dài từ làng ra cánh đồng là hai hàng cây gạo. Dịp đó là tháng 3 vào mùa hoa gạo nở. Tôi cũng không rõ là tháng 3 âm hay dương. Nhưng có câu ca dao :
    _ Bao giờ cho đến tháng ba
       Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn.
Không cần biết , tôi đi lên Hà Giang trong đợt đầu tháng ba dương lịch mà hoa gạo đã nở đỏ núi rừng. Cũng có những cây chưa nở hoa, và cũng có những cây đã rụng hết hoa và bắt đầu khoác lên mình một chiếc áo màu xanh !
Về Hà nội được mấy hôm tôi lại nhận được lời mời đi chụp ảnh hoa gạo. Sau khi biết là ở MỸ ĐỨC tôi nhận lời ngay . Đó là nơi tôi đã từng qua. Về đường xá tôi có một tật rất dở là đã đi rồi nhưng không bao giờ nhớ đường. Vì vậy chúng tôi đi nhầm vào tận gần chùa Hương rồi rẽ đi gần chục cây thì lại nhìn thấy xã Hồng Sơn nơi nhà bạn Phương K6. Đi qua khỏi Hồng Sơn khoảng vài Km thì đến thôn Đoan Nữ Xã Ái Mỹ Mỹ Đức. Nhìn đồng hồ xe tôi giật mình gần 70km. Thế mà theo bản đồ đường đi khi về tôi tra thì chỉ 47,5km . Chết thật .
CON ĐƯỜNG HOA GẠO 

MẪU XINH 
CHIẾC XE ĐƯA EM ĐI
DƯỚI HÀNG CÂY GẠO !
NẮNG CHIỀU 
MÀU SẮC !
Hôm nay tại CON ĐƯỜNG HOA GẠO rất đông các thợ chụp ảnh. Và có nhóm có mẫu. Tôi tất nhiên là chụp ké rồi.Với lại đã vào đây giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời như thế này ai cũng muốn có ảnh đẹp vì vậy họ sẵn lòng cho mình chụp ké ảnh MẪU. Với loại máy ảnh của mình có NIKON D5200 và SONY các tay chụp ảnh thấy không đáng ngại với anh chàng này. Tôi nhìn họ với con mắt kính nể. Máy to , ống dài, ảnh sẽ ăn đứt các loại ảnh của mình rồi. Mình chỉ chụp chơi nên thế nào cũng được.

BƯỚC CHÂN TRÊN THẢM CỎ !
ĐÔNG VUI CON ĐƯỜNG HOA GẠO 
CHIỀU QUÊ
TRỞ VỀ 
YÊN BÌNH !
Nói vậy nhưng cũng tranh thủ chụp ra phết nhất là khi có mẫu . Sau một buổi chiều chờ hoàng hôn để chụp nhưng với bầu trời u ám chúng tôi ra về và hẹn hôm nào nắng đẹp nhất quyết quay lại.
Lần này không quay lại con đường cũ nữa mà theo con đường qua Miếu Môn , Xuân Mai rồi về HN kết thúc một ngày đi săn tìm ảnh đẹp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét