Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

BẠN ĐẾN CHƠI NHÀ !


Khi nghe tiếng chuông của thang máy báo hiệu thang dừng tại tầng mình, tôi đoán chắc các bạn tôi đã đến và đúng rồi tiếng nói chuyện lao xao. Hai cặp đôi hoàn hảo đã xuất hiện tại cửa thang máy. Đó là vợ chồng HỒ LÊ THANH và vợ chồng ĐỖ VĂN HỒ. Hai vợ chồng tôi ra tận cửa cầu thang... máy ( chứ không phải máy bay ) đón các bạn.
CHUNG CƯ !
Đây là một nét truyền thống của những cái TẾT ngày xưa. Cứ TẾT đến mồng một , mồng hai là Tết nhà Nội , Tết nhà Ngoại, rồi đến mồng ba mới đi chơi bạn bè. Nhưng những năm gần đây vì có nhiều người đi du lịch trong dịp Tết nên sự gặp gỡ giữa bạn bè dần lãng quên.Riêng bọn tôi vẫn duy trì gặp nhau ngày Tết.


TRÒ CHUYỆN
BA CẶP 
Cuộc gặp ngày Tết cũng là cuộc gặp của các bà với nhau. Còn chúng tôi thì biết bao lần gặp nhau trong năm rồi. Nếu nói không ngoa rằng cứ ít nhất một tuần là một lần chúng tôi gặp nhau. Vì vậy trong cuộc gặp hôm nay chúng tôi ưu tiên các bà nói chuyện còn chúng tôi chỉ phụ họa thôi. Rượu được rót ra cốc đầy lại vơi ,vơi lại đầy. Cứ vậy chai rượu hết dần , thức ăn hết dần. Mặt mũi đỏ bừng bừng. Nhưng chúng tôi không để quá đà vì mỗi người đã có một cái phanh bên cạnh rồi.
NÂNG CỐC MỪNG NĂM MỚI !
THƯỞNG THỨC 
Rồi đến lúc mọi người chia tay nhau để còn tiếp tục chương trình riêng của từng người. Tôi đưa các bạn của mình ra tận cầu thang máy và tranh thủ trò chuyện nốt trong khi chờ thang . Sắp hết Tết rồi chúng tôi vẫn chưa có KH cho các cuộc gặp nhau của hai CLBAS và CLBCC, mặc dù rất nóng ruột nhưng có thể có người vẫn đang đi chơi đâu đó. Tuy nhiên chăc phải liên lạc để gặp nhau một buổi gặp đầu năm chứ các bạn. Chúng ta còn nhiều chuyện phải bàn lắm đấy !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét