Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

THĂM BẠN NGÀY XUÂN !

Đúng là ma trận. Đường vào BÙI XƯƠNG TRẠCH đi theo lối tắt như tôi đã từng đi từ Tết năm ngoái vậy mà không tài nào đến nơi được.
PHỐ BÙI XƯƠNG TRẠCH 
Cứ đi cứ hỏi, gặp người không nhiệt tình thì họ trả lời và không mong mình hỏi lại,  gặp người vui vẻ thì nhận được câu trả lời rất nhiệt tình mà chính mình cũng cảm thấy ngại cho người trả lời :
    _ Bác cứ đi thẳng rồi rẽ trái vào phố Nguyễn Ngọc Nại, rồi thẳng đến một đoạn lại rẽ trái.
Chừng như vậy vẫn là chưa đủ,người trả lời lại hướng dẫn lại :
  _ Thôi thế này Bác ạ bác cứ đi đến phố NNN rồi hỏi trường KÈN Quân đội, đến đấy bác hỏi tiếp.
Tôi rối rít cám ơn. Đúng như hướng dẫn thì cũng ra phố NNN rồi rẽ phải rẽ trái mà không thấy trường kèn QĐ. Loay hoay một hồi thì thấy phố HOÀNG VĂN THÁI.Chính phố này lúc nãy tôi đã đi qua. Thôi thì lại hỏi. Và lần này là rẽ trái rồi rẽ phải là đến BXT. Trên đoạn đường này lại thấy trường Kèn QĐ. Đó là Đoàn NGHI LỄ QĐ chuyên huấn luyện lính tiêu binh đón các đoàn khách QT. Qua khỏi đây thì thấy phố Khương Trung và chạy thẳng là đến BXT. Rút kinh nghiệm lần sau cứ lối chính mà đi thì đã đến lâu rồi.
PHỐ NGUYỄN NGỌC NẠI
PHỐ HOÀNG VĂN THÁI !
 Hai vợ chồng ĐỖ VĂN HỒ đang tất bật làm cơm đón khách. Chúng tôi trò chuyện và chúc TẾT .Cả hai gia đình đều chúc nhau năm nay sẽ có con dâu nhé. Dạo này tay chơi ĐVH rất thích chụp ảnh.Một niềm đam mê của nhiều tay chơi K6. Và chúng tôi làm vài kiểu chụp kỉ niệm xuân 2017.Mỗi lứa tuổi có mỗi sự ham mê khác nhau.Và chụp ảnh là một niềm đam mê bổ ích và lí thú ghi lại những khoảnh khắc những kỉ niệm mà đến khi 85 nhìn lại ta lại thấy bồi hồi.

BÊN CÂY ĐÀO !



Đến khi ra về tôi lại được hai vợ chồng Hồ dặn thật kĩ lối đi tắt để ra đường TRƯỜNG CHINH. Tôi cũng chăm chú nghe và đi theo hướng dẫn .
     _ Anh cứ đi thẳng cái ngõ này ( Ngõ không tên) đến nhà 46 thì rẽ phải , hết đoạn đó thì rẽ trái rồi đi thẳng là ra đường TC.
Tôi đi như hướng dẫn đến số nhà 46 thì đấy là một dãy nhà làm gì có ngõ. Lại loay hoay hóa ra đi thêm khoảng 200m nữa lại có số nhà 46. Và có lối rẽ.Từ đây đi đúng hướng dẫn thì ra đường TC.
Bụng bảo dạ lần này có đi lại thì tôi quyết không nhầm nữa. Nhưng các bạn ạ với tuổi này thì đến Tết sau chắc gì đã nhớ lối đi tắt. Thôi thì cứ LỐI CHÍNH MÀ ĐI !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét