Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

PHƯỢT NGẮN ĐẢO CÒ !

 _ Nằm xuống và ngủ đi, khi nào thấy phân cò rơi vào mặt thì dậy lấy máy ảnh ra mà chụp.
Tôi nghe vậy mà háo hức chờ đợi khi có dịp mình sẽ đến tận nơi này mà chụp ảnh. Và dịp ấy đã đến.
ĐẢO CÒ !
Buổi sáng tôi đi dự cưới con một nhà hàng xóm trong khu phố cũ của tôi ở cuối phố Đội Cấn. Hai vợ chồng có một đứa con gái duy nhất. Tôi không hiểu sao họ không đẻ thêm con trai. Cả hai vợ chồng đều là Công nhân nhưng tư tưởng này thì tiến bộ hơn nhiều người khác.Cháu sinh năm 1990 lấy chồng sinh năm 1987 là bộ đội  đơn vị đóng ở 165 Xã Đàn.Lấy được bộ đội lúc này cũng hay và tương đối ổn định, ăn cưới xong 12h tôi về chuẩn bị xuất phát.
Đúng 13h có mặt tại đầu cầu Vĩnh Tuy hội với hai NAG nữa rồi phi thẳng tới địa chỉ " ĐẢO CÓ THANH MIỆN "Chúng tôi đi theo lối thông thường nhất đó là thẳng đường QL5 lên tận Quán Gỏi rồi rẽ về qL 38 đi được hơn 1km thì rẽ tiếp vào tỉnh lộ 20A, 20B đi tiếp hơn 10km nữa thì đến. Tính theo đồng hồ xe máy thì quãng đường chúng tôi đi dài 70km. Vào trung tâm của khu du lịch sinh thái Đảo Cò chúng tôi đã nhìn thấy hòn đảo nằm giữa hồ . Trên đảo giờ này cò bắt đầu về .Từng đoàn cò bay kín trời về sà vào các ngọn cây trên đảo. Càng đến gần ta càng nghe thấy một thứ âm thanh hỗn độn như tiếng kêu của gà vịt ngan ngỗng chính đó là tiếng kêu của cò vạc...
CÂY CÒ 

DU KHÁCH
CÒ VỀ
ĐÀN CÒ TRẮNG

CÓ CẢ BỒ NÔNG
TRONG NẮNG CHIỀU
Chúng tôi cũng vội vàng tìm chỗ để chụp ảnh. Phóng xe quanh hồ nhìn cò thì thấy rõ nhưng để chụp được ảnh thì hơi khó. Vì bao quanh hồ là nhà dân. Không có chỗ trống. Chúng tôi vào một nhà và hỏi chủ nhà. Đó là một người đàn ông cỡ tuổi chúng tôi.Sau này biết anh 66 tuổi. Công tác ở đoàn địa chất nay đây mai đó. Có lẽ do vậy nên anh rất nhiệt tình lấy thang cho chúng tôi trèo lên nóc nhà anh để chụp ảnh.Thật là một chỗ chụp lí tưởng. Từ 4h chiều chúng tôi tác nghiệp  hơn một tiếng thì trời tối hẳn.Lúc này mới xuống vào nhà uống nước và trò chuyện với anh chủ nhà.

VẠC
CÒ VỀ

SUM VẦY
VỊT NƯỚC 
CÒ VỀ
CÁNH CHIM ĐƠN ĐỘC
HOÀNG HÔN
Theo anh cho biết cũng rất nhiều tốp đến và nhờ anh cái mái nhà để chụp ảnh. Trước khi chia tay chúng tôi biếu anh một chút tiền gọi là nhưng anh kiên quyết từ chối.Chúng tôi cám ơn anh và hẹn gặp lại. Cả ba chúng tôi theo kế hoạch sẽ ăn tối dọc đường nhưng rồi mải đi đến khi về đến đầu cầu VT thì chia tay nhau về nhà ăn vậy. Một ngày hoạt động từ sáng đến tối. Theo kinh nghiệm những lần đi như thế này thì tối về sẽ ngủ rất ngon.Và đúng như vậy đến khi mở mắt ra nhìn đồng hồ đã 6h sáng. Một mạch à Đúng vậy. Và bây giờ vào mạng ngồi viết bài về đảo cò đây các bạn ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét