Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

VỢ CŨ

Bài viết của TRỊNH CÔNG VƯƠNG _ K10 !

Mình đã kể nhiều chuyện về nhiều người, hà cớ gì mình không kể về một người đã chung sống với mình 22 năm, nhiều hơn thời gian mình sống liên tục với cha mẹ mình, người ấy lại còn là bà cụ thân sinh ra con trai mình
VỢ CHỒNG 
Vợ là mẹ của con ta
Cho nên ta gọi vợ là mẹ thôi
Mẹ này không đẻ mà nuôi
nuôi ta từ thuở ta người đâu đâu
nuôi ta đến lúc bạc đầu
nuôi ta hương khói mai sau nếu mà
Thơ này ta tặng vợ ta
Nhớ hoài bão táp mưa sa những ngày
(TCV-Thơ cũ)
Mình và bạn ấy kết hôn đầu năm 1984, cuối năm sanh con trai Trinh Hoai Vuong, khoảng 2002-2003 ly thân, 2006 ly hôn. Ly hôn rồi cả nhà 3 người vẫn làm chuyến du lịch Sa pa thăm chị dâu mình và các cháu. Về HN mình kéo bạn ấy đi nhậu với mấy bạn ĐH cũ, các bạn mình đều biết chuyện trục trặc trong nhà mình, cứ hỏi nhỏ mình, bà này là bà trước hay bà sau (Thực ra lúc đó mình chưa có bà sau). Mọi người cứ nói khi chia tay nhau vẫn mong còn là bạn bè, mình thì không, bạn ấy vẫn là vợ cũ của mình.


2009 mình liều mạng bước đi bước nữa, bạn ấy giờ cũng yên bề gia thất với một người ngoại quốc và đang có những ngày bình yên nơi xứ người, chúc mừng bạn.
Mình có thêm Ben, Ken, cả 2 lần từ Mỹ và Úc bạn ấy đều mua sữa gửi về cho các bé, mình cũng kêu Ben, Ken gọi bạn ấy là mẹ. Nhà của bạn ấy, đôi khi mình giữ chìa khóa trông nhà, dọn dẹp, giả sử bạn ấy không đi bước nữa, lúc bạn ấy đau yếu mình vẫn nghĩ mình và các con mình đều có trách nhiệm.
Đừng hỏi vì sao họ lấy nhau
Đừng hỏi vì sao họ chia tay nhau
Đôi khi tình yêu vẫn thế,
yêu nhau chỉ vì yêu nhau
Đôi khi tình duyên cũng thế
Thôi nhau chỉ vì thôi nhau
Nguyen Thi Hanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét